1000 Thanks' Gallery in bar

1000 Thanks' Gallery in bar

1000 Thanks' Gallery in bar
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ลมหนาวของฤดูกาลเริ่มซาลงแล้ว แต่นั่นกลายเป็นการบอกกล่าวทางธรรมชาติสำหรับนักเดินทางว่า จุดหมายปลายทางครั้งต่อไป คงจะเป็นฤดูท่องเที่ยวทางทะเลกันบ้าง บางคนวางแผนหาช่วงวันหยุดติดต่อกัน เพื่อเลือกที่จะพาตัวเอง ท่องเที่ยวรับหน้าร้อนด้วยการเข้าพักรีสอร์ทสบายๆ นั่งนอนแบบชิวชิว กินลมริมทะเลไหนสักแห่ง จะให้เอ่ยถึงชายหาดที่ขึ้นชื่อของบ้านเรานั้น ก็มีมากมายเกินจะกล่าวหมด แต่ถ้าไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก หลายคนคงต้องนึกถึง ชายหาดหัวหิน ผมมีโอกาสมาเยือนหัวหินอีกครา หลังจากที่ปลายปีที่แล้ว มัวหลงระเริงกับการขึ้นไปสัมผัสลมหนาวยังดินแดนเมืองเหนือ

1000 THANKS GALLERY IN BAR , ร้านอาหาร , หัวหิน , ทะเล , ท่องเที่ยว , ประจวบ

และมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นดั่งมนต์เสน่ห์ของหัวหินที่สามารถดึงดูดความประทับ ใจจากนักท่องเที่ยว คงเป็นสีสันยามราตรี อาจด้วยเพราะบรรยากาศของร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ถนนหนทาง รวมถึงผู้คนของที่นี้ด้วย จึงทำให้ดูเรียบร้อยสะอาดตาสมเป็นเมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่ออันดับต้นๆ ของบ้านเรา

We Recommend พาชิมอาทิตย์นี้ ผมบังเอิญมาพบร้านที่สะดุดตาที่มีชื่อว่า ร้าน 1000 Thanks' Gallery in bar ซึ่งอยู่ตรงเส้นเข้าเมืองก่อนถึงวังไกลกังวลประมาณซัก 1 กิโลเมตร ริมถนนเพชรเกษม ที่ผสมผสานระหว่างร้านอาหาร ผับ และ แกลอรี่ ได้อย่างลงตัว บรรยากาศสบายๆ แบบเป็นกันเอง ที่มีทั้งโซน outdoor และ indoor

1000 THANKS GALLERY IN BAR , ร้านอาหาร , หัวหิน , ทะเล , ท่องเที่ยว , ประจวบ1000 THANKS GALLERY IN BAR , ร้านอาหาร , หัวหิน , ทะเล , ท่องเที่ยว , ประจวบ

โซนด้านนอกร้านเหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศสบายๆ รับลมเย็นๆ ของทะเลหัวหิน พร้อมจิบเครื่องดื่มเบาๆสักแก้วในมือ หรือจะเป็นโซนภายในร้านที่เน้นความสนุกสนานด้วยเสียงดนตรีหลากหลายแนว ทั้ง Jazz, Acoustic, Rock แล้ว คุณยังจะได้ชื่นชมกับงานศิลปะแขนงต่างๆ ทั้งภาพเขียนสีน้ำมัน ภาพพิมพ์ งานปะติมากรรม รวมถึงงาน handicraft ต่าง ๆ โดยมีศิลปินหมุนเวียนกันมาแสดงงานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงงานประเภทศิลปะฝาผนังปูนเปลือยที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายโปร่งสบาย มาดูเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของร้าน 1000 Thanks' Gallery in bar กันบ้างดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ที่เลือกมาจานแรกเลย ได้แก่ กุ้งแช่น้ำปลา ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติจัดจ้าน บวกกับความหวานของเนื้อกุ้ง ขอบอกว่าแช่บสุดๆไม่ต้องกังวลเรื่องความสดครับ เพราะวัตถุดิบของที่นี้เลือกเอาแต่แบบคุณภาพๆมาให้บริการลูกค้าจริงๆ

1000 THANKS GALLERY IN BAR , ร้านอาหาร , หัวหิน , ทะเล , ท่องเที่ยว , ประจวบ 1000 THANKS GALLERY IN BAR , ร้านอาหาร , หัวหิน , ทะเล , ท่องเที่ยว , ประจวบ

จานถัดมาที่ทางร้านจัดให้เป็นเมนูเด่นของร้าน คือ แกงส้มชะอม น้ำแกงส้มที่รสชาติเปรี้ยว หวาม มัน เค็ม เข้ากัน พร้อมกุ้งตัวโตๆ และไข่ชะอมทอด แค่กลิ่นหอมที่โชยขึ้นมาจากถ้วยก็สามารถเรียกน้ำย่อยคุณได้แล้ว ผ่านไป 2 จานกับเมนูอาหารแนะนำรสชาติจัดจ้าน มาต่อด้วย ไก่ผัดเม็ดมะม่วง จานเด็ดที่ทานได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยส่วนผสมของ หอมหัวใหญ่ , พริกชี้ฟ้าแห้ง , มะเขือ , ต้นหอม ฯลฯ พร้อมมะม่วงหิมพานเม็ดโต คลุกเคล้าผัดส่วนผสมให้เข้ากัน เสริฟวางไว้บนโต๊ะสีสันและรสชาติไม่เป็นรองจานอื่นๆเลย

1000 THANKS GALLERY IN BAR , ร้านอาหาร , หัวหิน , ทะเล , ท่องเที่ยว , ประจวบ

มาถึงจานสุดท้ายที่นำมาแนะนำในครั้งนี้ ซี่โครงหมูผัดพริกไทยอ่อน ยิ่งถ้าหากใครชอบทานอาหารรสจัด จานนี้สั่งมาไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ เพราะกลิ่นหอมของเครื่องแกงผสมพริกไทยอ่อน และครื่องเทศแบบไทยหลากชนิด ผัดให้เข้ากันกับเนื้อกระดูกหมูอ่อน ทานพร้อมข้าวสวยร้อนๆ แน่นอนครับว่ามีจานที่สองตามมา ใครที่วางแผนช่วงหยุดสุดสัปดาห์ เลือกมาพักผ่อน ณ ชายหาดหัวหิน นั่งกินลม

ดูเกลียวคลื่นที่ขนานไปกับท้องฟ้าสุดสายตา อย่าลืมแวะ 1000 Thanks' Gallery in bar เพราะอย่างน้อยที่นี่ ก็จะทำให้คุณได้เติมเต็มกับบรรยากาศสบายๆ ยามราตรี ทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่มีให้บริการ ผสานกับเสียงเพลงอันไพเราะเบาๆ หรือจะเลือกพาใครสักคนมาสร้างค่ำคืนที่มีความหมายรับรอง ที่ร้าน 1000 Thanks' Gallery in bar เหมาะมากๆครับ เกือบลืมไปครับ สำหรับบางคนที่เคยไปเที่ยวแถบถนนพระอาทิตย์ กรุงเทพฯ อาจจะคุ้นเคยกับชื่อร้าน ไม่ต้องสงสัย... ร้าน 1000 Thanks ที่ถนนพระอาทิตย์ ได้เปิดสาขาที่หัวหินเพิ่มอีก 1 แห่ง คือ 1000 Thanks' Gallery in bar แห่งนี้นี่เอง

 

ข้อมูลทั่วไป ชื่อร้าน : 1000 Thanks' Gallery in bar ประเภท : Casual Food ที่อยู่ : 4/77 ซอยหัวหิน 36/1 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110
โทรศัพท์ : 081-840-4846, 081-705-0411

กลุ่มเป้าหมายหลัก : ลูกค้าทั่วไปอายุ 20 ปีขึ้นไป, คนทำงาน

ประเภทเครื่องดื่ม : เหล้า, เบียร์, ไวน์, cocktail

แนวเพลง : Live band สลับกับการเปิดเพลง Jazz, Acoustic, Soft rock บรรยากาศของร้าน สบาย ๆ เป็นกันเอง ตกแต่งภายในด้วยงานศิลปะ ให้ความรู้สึกเรียบง่าย โปร่งสบาย ทั้งแบบ outdoor และ indoor

งบประมาณ / คน : 200-1000 บาท ขึ้นอยู่กับปริมาณอาหาร

เวลาเปิด - ปิด : 17.00-02.00 น. การเดินทาง เดินทางจากกรุงเทพมาหัวหิน ใช้ถนนเพชรเกษม เลย Index หัวหินมาประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงวังไกลกังวล ร้านอยู่ทางด้านขวามือ เป็นตึก 3 ชั้น ติดถนนเพชรเกษม ปากซอยหัวหิน 36/1

นายไม้จิ้มฟัน...เรื่อง/ภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook