เกาะหมากโคโค่เคฟ รีสอร์ท

เกาะหมากโคโค่เคฟ รีสอร์ท

เกาะหมากโคโค่เคฟ รีสอร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หาดทรายยามเย็น ลมพัดแรงๆ ทำให้ลืมชีวิตที่วุ่นวายในเมืองไปเลย ใครที่ยังไม่เคยไปสัมผัสความงดงามของเกาะหมากล่ะก็ ต้องไม่พลาดทริปสนุกๆ ทริปนี้ เราจะพาทุกคนไปติดเกาะกัน สถานที่ที่เราจะไปพักก็คือ kohmak cococape resort แค่ชื่อก็ทำให้อยากไปแล้วใช่ไหม ?

เปลอันแค่นี้ ในวันแห่งความรัก สามารถบรรจุได้ตั้ง 2 คน

บ้านทะเลแบบห้องน้ำในตัว ด้านหน้าเห็นทะเล ด้านหลังได้วิวภูเขา การมาครั้งนี้ มาแบบเพ็คเกจค่ะ มาพร้อมสมาชิกร่วมทริป รวมๆแล้วก็ประมาณ 20 คน พวกเราออกเดินทางจากท่าเรือแหลมงอบประมาณ 9 โมง นั่งเรือชมความงามของทะเลเพลินๆ เผลอหลับไปบ้าง ประมาณเที่ยง เราก็ถึง สรุปแล้วใช้เวลาเดินทางจากฝั่งมาถึงที่นี่ ก็ประมาณ 3 ชั่วโมงได้ สะพานทอดยาวสู่กลุ่มบ้านทะเล
มาอาบแดดกันเถอะ์
มาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวัง ที่นี่จะมีบ้านพักแบบต่างๆ ไม่เหมือนรีสอร์ททั่วๆ ไป ที่จะมีรูปแบบของบ้านพัก ที่ไม่ค่อยหลากหลายเท่าไร บ้านทุกแบบของที่นี่จะสร้าง จากไม้ชนิดต่างๆ ผสมผสานกับปูนบ้าง แต่ก็กลมกลืนสวยงาม เวลาที่เรือเข้ามาเทียบท่า ก็จะเห็นเป็นทิวสีน้ำตาลของบ้าน และสีเขียงของต้นมะพร้าว และป่าชานเลน ตัดกันอย่างลงตัว
คนขี้เหงาต้องมุมนี้ หน้าบ้านทะเล มีลานเพลิน ใครจะเล่นกีฬาอะไรก็ได้
วิวมุมนี้ ถ่ายจากบ้านภูเขา ที่สำคัญที่นี่มีเกาะเล็กๆ ที่ยื่นออกมาทางด้านหน้า และถ้าดูตามแผนที่ รีสอร์ทนี้จะเป็นส่วนที่เป็น แหลมยื่นออกมา จึงเป็นที่มาของชื่อรีสอร์ทด้วย โคโค่ ก็มาจาก โคโค่นัท ก็คือ มะพร้าว ส่วน cape ก็คือ แหลมที่ยื่นออกมานี่เอง และถ้าที่นี่เสร็จสมบูรณ์ จะมีสะพานจาก แหลมนี้เข้าสู่ตัวรีสอร์ท เพิ่มความสบาย ให้ผู้มาเยือนมากขึ้น

มาเริ่มกันที่บ้านที่ทุกคนต้องอยากอยู่แน่ๆ ก็จะเป็นบ้านที่อยู่ติดทะเล ชื่อว่า บ้านทะเล มีนอกชานยื่นออกไปในทะเล แต่ จะไม่มีห้องน้ำ ในบ้าน เพราะทางรีสอร์ทไม่อยากให้ ของเสียลงทะเล แต่ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ถึงแม้จะต้องไปอาบน้ำในห้องน้ำรวม ทุกคนจะได้อาบน้ำอย่างมีความสุข เพราะห้องน้ำรวมของรีสอร์ทนี้สวยมาก ตกแต่งอย่างลงตัวกับธรรมชาติ บ้านทะเลอีกกลุ่มหนึ่งจะอยู่สูงขึ้นมา จะมีห้องน้ำในตัว ก็สบายแตกต่างกันไป แล้วแต่คนชอบ

คุยกันสบายๆ หน้าบ้านลากูน่า
ใครมาเป็นคู่ บ้านลากูน่ายินดีต้อนรับ
ส่วนบ้านที่มีความพิเศษอีกรูปแบบหนึ่ง ก็คือ บ้านภูเขา จะสร้างอยู่บนเนินเขา สามารถเห็นวิวของรีสอร์ทในมุมกว้าง และที่สำคัญเห็นทะเลในมุมสูง คิดดูสิว่าจะสวยขนาดไหน บ้านภูเขา เหมาะกับการมาเป็นหมู่คณะ เพราะด้านล่างจะมี 1 เตียง และแถมด้วยห้องใต้หลังคา สามารถนอนได้อีก 4 คน และนอกชานที่ยื่นออกไป เหมาะมากสำหรับคุยเล่น ก๊งเหล้า หรือกิจกรรมใดๆ ก็แล้วแต่สไตล์กลุ่มของคุณเอง และบ้านอีกแบบที่พลาดไม่ได้ คือ ลากูน่า เหมาะกับการมาเป็นคู่ จะมีความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น มีตู้เสื้อผ้า แยกห้องน้ำกับห้องสุขา และที่สำคัญมีเครื่องปรับอากาศ ใครที่มาเที่ยวทะเล แล้วยังติดกับการนอนห้องแอร์ ก็ต้องลากูน่านี่แหละ

นอกหน้าต่าง ยามพระอาทิตย์ตกดิน

หาดทรายยามเย็น เดินเล่นหลังทานข้าว

เต็นท์สีสวย นอนสบาย ด้านหน้าของบ้านทะเล ส่วนบ้านอีกสองหลังที่ต้องแนะนำ ก็คือ twin orchid และ suite boat บ้าน 2 แบบนี้ มีความพิเศษกว่าบ้านพักอื่นตรงที่มีขนาดห้องที่กว้าง และมีการตกแต่งที่หรูหรากว่า เรามาเริ่มที่ twin orchid ก่อน เป็นบ้านที่มีนอกชานที่กว้างมาก ประตูที่เปิดออกจากห้องนอนจะเป็นกระจก เปิดออกมาเจอกับทะเล วิวที่ได้จากห้องนี้จะสวยมาก โดยเฉพาะตอนเช้า ที่น้ำขึ้นสูง ใช้ผ้าม่านสีขาว ทำให้ห้องนี้ดูอ่อนหวานขึ้น และมีห้องน้ำที่เก๋มาก สุขภัณฑ์ทั้งหมดจะเป็นสีดำ พื้นห้องน้ำโรยด้วยก้อนหิน บริเวณที่ใช้ยืนปูด้วยไม้
ห้องนอนแสนสบาย ของ suite boat ส่วนsuite boat นับว่าเป็นห้องที่หรูที่สุดก็ว่าได้ ตัวบ้านเป็นเรือ ทางด้านหัวเรือ และท้ายเรือจะเป็นเก้าอี้ไว้นั่งเล่น ในตัวเรือจะเป็นห้องนอน และห้องรับแขก มีโต๊ะเครื่องแป้งแบบ built in ด้านข้างเรือด้านหนึ่ง จะเห็นทะเล มีนอกชานให้นั่งเล่น มีที่นั่งที่ยาวขนาบไปกับหน้าต่าง ซึ่งมีสองส่วน ส่วนหนึ่ง ทำด้วยกระจก อีกด้านเป็นไม้ ห้องน้ำแยกออกจากตัวบ้าน มีขนาดกว้าง ที่สำคัญห้องของบ้านเรือนี้ มีอ่างกุ๊ซซี่ มีบานเกร็ดที่เป็นไม้ สามารถเปิดออกได้กว้าง คิดดูว่าอาบน้ำไป ได้ลมทะเลโชยเข้ามา ได้บรรยากาศดีจริงๆ

้ทานข้าว แบบกันเอ๊ง กันเอง

ทะเลโดนยกมาเผา พูดกันถึงเรื่องห้องพักมาซะยาว มาพูดถึงเรื่องอาหารกันบ้างดีกว่า สำหรับลูกค้าแพ็คเกจ มื้อเช้าที่นี่ก็เสิร์ฟข้าวต้มแบบไทยๆ และอาหารฝรั่งครบชุด มีทั้ง ไส้กรอก แฮม ไข่ดาว ขนมปังปิ้ง เนย แยมสตรอเบอร์รี่ มื้อกลางวันจะเป็น ข้าว และกับข้าวชุดเล็ก มื้อเย็น จะเป็นมื้อใหญ่ มีอาหารทะเลด้วย อาทิ ปูผัดผงกะหรี่ ต้มยำกุ้ง ปลาจานนึ่งมะนาว ทะเลเผา แต่ที่ขึ้นชื่อของที่นี่ ต้องปลาพร่า หมดจากอาหารคาว ก็จะมีผลไม้รวมมาเสิร์ฟให้ การรับประทานอาหาร ทางรีสอร์ทจะจัดเป็นกลุ่ม ทำให้เราได้คุยกับคนอื่น งานนี้ได้เพื่อนใหม่เพียบ ส่วนเครื่องดื่ม ลูกค้าแพ็คเกจจะเติมได้ตลอด 24 ชั่งโมง มีทั้งน้ำอัดลม ชา กาแฟ ไมโล

ปูจ๋า หอยมาด้วย

 

ดีไซน์เก๋ๆ ของห้องน้ำรวม กิจกรรมของรีสอร์ทนี้มีให้ทำหลายอย่างให้เลือก ปั่นจักรยาน พายเรือคายัก ตกปลา ดำน้ำทั้งแบบสคูบา และสน็อกเกิ้ล ถ้าเป็นกิจกรรมแบบสบายๆ ทางรีสอร์ทมีเน็ตไว้ให้ 1 อัน ใครจะเอาไปดัดแปลงเป็นกีฬาได้หลายประเภท ทั้งตะกร้อ แบดมินตัน วอลเล่ย์บอล หรือจะเป็นกิจกรรมในคลับเฮาส์ ก็จะมีเคเบิลทีวี มีโต๊ะพูลแบบหยอดเหรียญ หรือจะนั่งฟังเพลงเพลินๆ ที่รีสอร์ทเปิดก็สบายไปอีกแบบ

เรื่องโดย ส้มซ่า ภาพโดย เหมียวกา

ปั่นจักรยานรอบเกาะ อีกหนึ่งกิจกรรมนำเสนอ

่์ ห้องน้ำแสนสวยของบ้านเรือ พร้อมอ่างจากุซซี่ ที่นี่ศูนย์รวมความบันเทิง ทั้งอาหาร ฟังเพลง ูทีวี และโต๊ะพูลประลองความแม่น์ มาอยู่เกาะ ห้องน้ำก็หรูไม่แพ้โรงแรม

สำรองห้องพัก - ข้อมูลเพิ่มเติม

www.kohmakcococape.com
เกาะหมาก โทร. 0-3950-1003 สำนักงานกรุงเทพฯ 172/39 ซอย ปรีดี พนมยงค์20 พระโขนงเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110 Tel.. 0-2711-2058 , 0-2711-3621-2 Fax. 0-2711-2059
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook