เกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ท (เกาะเต่า)

เกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ท (เกาะเต่า)

เกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ท  (เกาะเต่า)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันสบายๆ บนเกาะสวรรค์ ที่หลายคนบอกว่า เป็นดินแดนเล็กๆ กลางทะเลอุดมไปด้วยความงดงามที่ธรรมชาติได้เสกสรร

จากคำร่ำลือถึงดินแดนที่งดงามไปด้วยธรรมชาติ ทั้งที่อยู่บนบกไปจนถึงใต้ทะเลลึก เป็นคำพูดที่เล่าขานกันตั้งแต่ปากต่อปากเรื่อยต่อกันมา และสื่อแขนงต่างๆ ก็ได้นำเรื่องราวความงดงามของโลกใต้ทะเลแห่งนี้ไปนำเสนอให้เห็นถึงความน่าอัศจรรย์ จนทุกวันนี้ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักเกาะเต่า

จะว่าไปแล้วการเดินทางสู่เกาะเต่าครั้งนี้ของผม เป็นการไปทำงานก็ไม่ใช่ หรือไปเที่ยวพักผ่อนส่วนตัวก็ไม่เชิง เอาเป็นว่าไปพบไปเจอแล้วมาเล่าเรื่องราวประทับใจสู่กันฟังดีกว่า สำหรับผมแล้วเกาะเต่าเป็นสถานที่ที่ผมไม่เคยไปมาก่อน เคยไปก็แต่เพียงเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่านั้นเป็นเพียงตำบลๆ หนึ่งของอำเภอเกาะพะงัน ที่ผมแอบนึกอยากไปมานาน

จนกระทั่งถึงวันนี้ผมพึ่งมีโอกาส ก่อนการเดินทางผมจึงมีความรู้สึกที่ไม่แตกต่างไปจาก เด็กๆ ที่วาดฝันถึงสวนสนุกในจินตนาการของเขาเลย

จากการที่ไม่เคยไปมาก่อนผมจึงต้องจัดหาข้อมูลการเดินทางให้มากที่สุด บางเรื่องก็ต้องถามคนโน้นคนนี้ที่เคยไปมา และที่ปรึกษาคนสำคัญที่ขาดเสียไม่ได้ก็คือ นายสบาย เกี่ยวกับเกาะเต่านี้นายสบายก็เป็นคนหนึ่งเคยเดินทางไปเที่ยวมาแล้วเหมือนกัน และได้รู้สึกประทับใจกับที่พักอยู่แห่งหนึ่ง จึงได้แนะนำให้ผมได้ไปพักบ้าง ที่นั่นก็คือ เกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ท

การเดินทางไปยังเกาะเต่าของผมสะดวกสบายราบรื่นตลอดเส้นทาง ทันทีที่ขึ้นจากเรือบริเวณท่าเรือบ้านแม่หาด ผมได้พบกับเจ้าหน้าที่ของทางเกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ทมาจอดรถรอรับอยู่ก่อนหน้าแล้ว จากนั้นเราเดินทางกันต่ออีกประมาณ 2 กม. เพื่อไปยังตัวรีสอร์ท ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ในบริเวณที่ชื่อว่า อ่าวโฉลกบ้านเก่า

ณ ที่แห่งนี้ภายใต้ร่มเงาของทิวมะพร้าว ด้านหน้าเป็นหาดทรายขาวสะอาด โค้งยาวหลบอยู่ในเหลี่ยมเขา ช่างเป็นภาพแห่งความประทับใจสำหรับแขกหน้าใหม่อย่างผมยิ่งนัก
หลังจากเชคอินน์เรียบร้อยแล้ว ผมได้ห้องพักที่อยู่ในจุดที่ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะ เป็นบ้านพักหลังกระทัดรัดตั้งอยู่บนเขา (Mountain View) ห้องนอนและห้องน้ำสะอาด ระเบียงด้านหน้าทำให้ผมมองเห็นอ่าวโฉลกบ้านเก่าได้อย่างชัดเจน ผมนั่งๆ ยืนๆ อยู่บนระเบียงบ้านพักอยู่นานพลางคิดขอบคุณนายสบาย ที่ได้แนะนำให้ผมมาพักยังรีสอร์ทแห่งนี้
เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจยิ่งนักที่ผมมีเวลาพักอยู่บนเกาะเต่าเพียงคืนเดียว ด้วยเหตุที่ต้องเดินทางไปเกาะพะงัน และเกาะสมุยต่อ เวลาแห่งความสุขของวันนี้ท กล้องคู่ใจที่ติดตัวมาต้องทำงานหนักพร้อมๆ ไปกับสองขาที่ทำงานหนักเช่นกัน ด้วยความที่เกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่มีบ้านพัก และห้องพักมากมายหลายแบบให้นักท่องเที่ยวได้เลือก พนักงานที่นี่จึงมีจำนวนมากเพื่อรองรับการบริการ ซึ่งแต่ละคนล้วนมีอัธยาศรัยไมตรีต่อผู้มาเยือน
เกี่ยวกับอาหารการกินไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารยุโรป หรืออาหารทะเลสดๆ ในมื้อค่ำริมชายหาด ก็มีให้เลือกอยู่มากมายตามต้องการ ห้องอาหารของที่นี่ติดกับชายหาด แทบจะเรียกได้ว่าตั้งอยู่บนชายหาดเลยทีเดียว ลมเย็นๆ พัดโชยมาจากท้องทะเล ในวันนี้ทำให้ผมเจริญอาหารมากกว่าทุกวัน
อย่างที่ผมได้เอ่ยถึงตั้งแต่ต้นว่า เกาะเต่าแห่งนี้มีชื่อเสียงเกี่ยวกับธรรมชาติที่งดงามของโลกใต้น้ำ จนนักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักกันดี ต่างก็ใฝ่ฝันที่จะเดินทางมาเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต การดำน้ำจึงเป็นเรื่องที่เกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ท ได้ริเริ่มพัฒนาขึ้นมาควบคู่กับการพัฒนาที่พัก ทางรีสอร์ทมีบริการเรือท่องเที่ยวรอบเกาะ ตลอดไปจนถึงเกาะนางยวน และบริการอุปกรณ์การดำน้ำแบบครบชุด
พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนและดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา แต่ถ้าหากเพื่อนๆ ต้องการเรียนดำน้ำแบบจริงๆ จังๆ ก็ไม่ผิดหวังครับ ทางรีสอร์ทได้เปิดการสอนดำน้ำแบบได้มาตรฐาน ที่รับรองโดยสถาบัน Padi อันเป็นสถาบันที่ได้มาตรฐานการดำน้ำสากล ครบถ้วนสมบูรณ์แบบอย่างนี้ไม่น่าพลาดเลยครับ
เสียดายที่ผมมีเวลาน้อยไปหน่อย วันนี้ก็ได้แค่เก็บภาพความประทับใจจากเกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ท ไว้แต่เพียงเท่านี้ ก่อนนอนผมเผลอคิดไปว่า หากมาเกาะเต่าคราวหน้าคงไม่ต้องหาข้อมูลให้ลำบากเหมือนคราวนี้แล้ว เพราะผมมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่เกาะเต่าคอทเทจรีสอร์ท แล้วนี่นา.ZzZzZzZzZz ; - )

"รีสอร์ทรีวิว"

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกาะเต่าคอทเทจ รีสอร์ท 19/1 ม. 3 ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี 842280 โทร : 0 7745 6133 , 0 7745 6198 Email : kohjaroen@hotmail.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook