บ้านผางาม รีสอร์ท

บ้านผางาม รีสอร์ท

บ้านผางาม รีสอร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านผางาม รีสอร์ท จ.ปราจีนบุรี

บ้านผางาม รีสอร์ท

บ้านผางาม รีสอร์ท

โชว์ควงกระบองไฟ

โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน      ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ที่จังหวัดปราจีนบุรี กิจกรรมดีๆ ที่อยากจะนำเสนอ หากวันหยุดของคุณมีจำกัด การเดินทางของพวกเราครั้งนี้ คงน่าสนใจไม่น้อย สำหรับนักผจญภัย ที่อยากจะตื่นเต้นอย่างปลอดภัย ครั้งนี้เราเดินทางเพื่อมาสัมผัส กับกิจกรรมของ บ้านผางาม บ้านพักแห่งการผจญภัย ความประทับใจที่ได้รับ เริ่มตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆ  หน้าผาจำลอง บ้านผางาม รีสอร์ท
โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน
โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน บ้านผางาม รีสอร์ท      กิจกรรมยอดนิยม ของบ้านผางาม จะเป็นกิจกรรมผจญภัย ที่ทางบ้านผางามจัดขึ้น มีให้เลือกตื่นเต้นกันหลากชนิดทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น การขี่เสือภูเขา บนเส้นทางธรรมชาติ ผางามลอยฟ้า ปีนหน้าผาจำลอง หรือสุดยอดความตื่นเต้น ก็ต้องการโรยตัวจากหน้าผา ยิ่งเดือนมิถุนายนนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนให้เป็น เดือนแห่งการผจญภัย "เที่ยวไทยหัวใจสีเขียว" 
โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน      อย่างเรา หรือจะพลาด ไปเลยแม้มีเวลาว่างแค่เสาร์ อาทิตย์ ก็พอแล้ว ที่จะเก็บเกี่ยว ความประทับใจอันน่าตื่นเต้นกลับมา เราเดินทางถึงที่พักกัน ในค่ำคืนวันศุกร์ เพื่อหวังว่าจะตื่นขึ้นรับอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางขุนเขา กับเช้าวันใหม่และจะได้เริ่มกิจกรรมกันแต่เช้า  หน้าผาจำลอง บ้านผางาม รีสอร์ท
โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน

หน้าผาจำลอง บ้านผางาม รีสอร์ท

หน้าผาจำลอง บ้านผางาม รีสอร์ท

      เกือบลืมบอกไปว่า หลายคนอาจจะคุ้นหูกับชื่อที่พักแห่งนี้ ก็เจ้าของรีสอร์ท เคย แต่งงานริมหน้าผา ลงข่าวเสียโด่งดัง แถม 14 ก.พ. วันแห่งความรัก ที่ผ่านมา ยังจัดงานจดทะเบียนสมรสริมหน้าผา ให้โด่งดังกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่งงานได้ตื่นเต้นขนาดนี้ วันนี้มาถึงก็ต้องขอพิสูจน์ เสียหน่อยว่า การโรยตัวลงไป จากผาน้ำตก ที่สูงกว่า 60 เมตร จะหน้าหวาดเสียวขนาดไหน เพื่อว่าจะมีโอกาสมา จดทะเบียนกับเขาบ้าง (ลองก่อนเดี๋ยวหน้าแตก จะได้ไปจดทะเบียนที่อื่นแทน ถ้าทำไม่ได้)  หน้าผาจำลอง บ้านผางาม รีสอร์ท กิจกรรมใน บ้านผางาม รีสอร์ท
กิจกรรมใน บ้านผางาม รีสอร์ท กิจกรรมใน บ้านผางาม รีสอร์ท      ก่อนที่จะไปกันที่หน้าผาจริง ก็ต้อง มีการซ้อมกันสักหน่อย เริ่มด้วยกิจกรรมเล็กๆ ไม่ค่อยเสียวก็แล้วกัน "ผางามลอยฟ้า" อันนี้เล่นได้หมด ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ แค่จับไว้แน่นๆ แล้วเข้าก็จะปล่อยตัวเราจาก หอคอยบนเนินสูง ไหลไปตามสลิง มีให้เลือกระดับความเร็วด้วยนะ คุณเอ กับคุณบี (เจ้าของรีสอร์ท สองฝาแฝด) บอกกับเราว่าจะเลือกแบบไหนดี 1. หวานเย็น 2. ธรรมดา 3. ซาดิสต์ อย่างพวกเราก็ต้องแบบ ซาดิสต์ ซิจริงมั๊ย 
บ้านผางาม รีสอร์ท      สวมใส่อุปกรณ์แล้วลุยเลย พอล๊อคตัวกับสลิงได้ ก็ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ฝีมือถ่ายรูป ที่นี่สวยน่าประทับใจ นะครับ มีรูปดารา ที่เคยมาร่วมกิจกรรม ติดอยู่เต็มบ้านผางามไปหมด มีรูป คุณติ๊ก เจษฎาพร ด้วยนะ เพิ่งมาเมื่อไม่นาน เห็นตัวอย่าง รูปแล้ว หลายๆคนเขา ทำได้อย่างสบายๆ แม้แต่เด็กๆ แล้วอย่างนี้จะยอมแพ้ไม่ได้ ลุยเลยครับเอาแบบ ซาดิสต์ ...ไป 
กิจกรรมใน บ้านผางาม รีสอร์ท     จากนั้น ก็ไม่พลาดที่จะ ปีนหน้าผาจำลอง เพื่อซ้อม ก่อนเจอหน้าผาจริง อันนี้ ต้องขอบอกก่อนว่าปีนแพ้พี่ นุบางบ่อ ผาสูงมากเลย ปีนได้ครึ่งเดี๋ยวเอง เลือกปีนตรงไหนไม่เลือก เลือกที่ยากๆ ก็แพ้เขาสิ ปีนฝั่งง่ายๆ ให้ได้ความภูมิใจก่อนก็ไม่ได้  คุณ เอกับ คุณบี (เจ้าของรีสอร์ท สองฝาแฝด) ของเราก็ ทั้งสอนทั้งให้กำลังใจ แต่ก็ไม่ไหวแล้ว ขอลงดีกว่าดูคนอื่นปีนก็ได้ ได้ยินมาว่ากิจกรรมนี้ เป็นที่นิยมกันมากในหมู่ผู้หญิง คือผู้หญิงมาปีนหน้าผาจำลองมากกว่าผู้ชายนั้นแหละ อาจเป็นได้ ผู้ชายอาจกลัวเสียหน้า แพ้ผู้หญิง ไม่ปีนซะเลยดีกว่า เด็กตัวเล็กๆ ยังปีนถึงยอดเลย ....
โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน      ก่อนไปโรยตัวกันที่น้ำตกก็ มาซ้อมการโรยตัวที่ถูกวิธีกันก่อน จะมีเจ้าหน้าที่ ช่วยสอนเรา ที่ซ้อมสูงไม่กี่เมตร แต่ของจริงนะ น้ำตกสูง 60 เมตร แต่คิดไปคิดมา ความกล้าก็เกิด ก็ไอ้รูปที่ติด อยู่รอบๆ บ้านผางามนะซิ รูปดาราผู้หญิงเยอะแยะไปหมด เขายังทำได้มีรูปเป็นที่ระลึกกลับมากัน เราก็ต้องทำได้ ต้องเชื่อมั่นในอุปกรณ์ แต่เชื่อเถอะ ปลอดภัยแน่นอน แต่นี้ครั้งแรกของผมนะ มันก็มีปอดกันนิดหน่อย 
โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน      หลังจากที่ทุกอย่างพร้อมเราก็เคลื่อนย้ายตัวเองไปที่น้ำตกเวฬุวัน อยู่ห่างจากบ้านผางามไม่ไกลนัก นั่งรถกะบะ ของบ้านผางามไปไม่กี่นาที ก็มาถึง เห็นครั้งแรกก็เสียวกับความสูงแล้ว แต่ก็ต้องเชื่อมั่น...ลุย โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน
    ทีมงานของบ้านผางามจะกระจายกันอยู่เป็นจุดๆ ระหว่างหน้าผา เพื่อดูแลพวกเรา (วันเสาร์ เขาใส่เสื้อสีม่วงกัน และวันอาทิตย์ จะใส่เสื้อสีแดง ) ทำอย่างที่ซ้อมมานะ แล้วคนแรกในทีมเราที่ลงไปก็คือ ลุงจิ๊บ ไปพร้อมกับกล้องคู่ใจ เพื่อจะได้ถ่ายภาพก่อน ตอนพวกผมไต่ลงไป ตามด้วย พี่ นุ บางบ่อ ที่ก็ต้องถือกล้องลงไปเช่นกัน  มีแต่เรานี้แหละ ตัวเปล่า ไม่ต้องทำอะไร แต่บอกไว้ก่อนนะ คราวหน้าถ้าใครคิดจะมา ให้ใส่เสื้อสีสดๆ เวลาถ่ายรูป ออกมาจะได้เห็นชัดๆ  หรือคิดว่าไต่ลงมาก็น่ากลัวแล้ว คงถ่ายรูปไม่ได้หรอก ไม่ต้องห่วง คุณเอ กับคุณบี เข้าบริการลูกค้าอย่างดี ถ่ายรูปให้ด้วย กลับที่พักปั๊บได้รูปทันที  โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน
     ความตื่นเต้นมันอยู่ที่นี้แล้ว ไม่ค่อยอยากจะมองลงไปข้างล่างเลย อย่างน้อยก็ดีนะมี staff คอยดูแลเราตลอดเวลา คอยบอกทาง ด้วยความสูง 60 เมตร เมื่อมาถึงช่วงหนึ่งของผาน้ำตก จึงต้องมีการเปลี่ยนเชือกด้วย เพราะเชือกยาวไม่พอ เสียวมาก ตอนลง แต่ staff ของบ้านผางามบอกผมว่า ถ้าฝนตกนะจะสนุกกว่านี้อีก ฝนตกมันก็ลื่นซิ นั้นแหละมัน นอกจากการไต่ลงมาธรรมดาแล้ว ก็ยังมีแบบ Jump ด้วยนะ เคยเห็นในหนังใช่มั๊ย ที่เป็นแบบกระโดด เด้งกับหน้าผาเป็นช่วงๆ ดูแล้วเท่ดี แต่มือใหม่ขอแค่นี้ก็พอ แต่ รูสึกว่า จะโดนยุอยู่เหมือนกัน แต่ยุไม่ขึ้นไว้รอบหน้าก็แล้วกัน  โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน

     พวกเราอาจจะไต่นานกว่าคนอื่นเข้าบ้าง ก็เพราะต้องถ่ายรูป คิดดูเอาก็แล้วกัน ตอนซ้อม กล้องแทบหลุดมือ ถ่ายยาก เพราะมือหนึ่งต้อง ใส่ถุงมือด้วย พอได้มาสัมผัสจริงที่ผาจริงๆอย่างนี้ ต้องขอบอกว่าประทับใจมากๆ ความสำเร็จที่นี้ แม้ไม่ยิ่งใหญ่อย่าง เขาเอเวอเรสต์ แต่ก็ภูมิใจมากๆ 

โรยตัวน้ำตกเวฬุวัน      กิจกรรมทั้งหมด ของบ้านผางาม แม้คุณไม่ได้เข้าพักที่บ้านผางามก็ สามารถเล่นได้นะครับ เพราะจะเป็นระบบคูปอง เหมือนไปเล่นสวนสนุกเลยนะ ผ่านกิจกรรมผจญภัยของเขาแล้ว เขาจะมีใบรับรองให้ด้วยนะ ว่าคุณได้ทำสำเร็จแล้ว เอาไปโชว์เพื่อๆได้เลย 

    ไม่ใช่จบแค่นี้ ตอนกลางคืนเข้ายังมี กิจกรรมดีๆ คุณเอ กับคุณบี โชว์เองเลยด้วย ได้ยินว่า มีทุกคืนวันเสาร์ นั้นก็คือ การโชว์ คนป่าควงกระบองไฟ สวยงามและ ก็น่าประทับใจอีกแล้ว

    หากใครหาที่ ผจญภัย ก็อย่าลืมบ้านผางามล่ะครับ รับรองไม่ผิดหวังกับความประทับใจ แม้ตอนลายังไม่ยากไป อยากเล่นอีก (อันนี้คิดในใจ) 

โชว์ควงกระบองไฟ

โชว์ควงกระบองไฟ

โชว์ควงกระบองไฟ

ขอขอบคุณ บ้านผางามรีสอร์ท มา ณ ที่นี่ กับการต้อนรับและการดูแลอย่างดี ไม่ใช่เพียงแค่พวกเรา แต่ทุกคน ที่เราพบได้รับการดูแลอย่างดีเช่นกัน 

บอย สบาย 

 คุณเอ คุณบี และ ทีมงานบ้านผางาม รีสอร์ท ทุกท่าน

บ้านผางาม รีสอร์ท บ้านพักแห่งการผจญภัย 201 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 25220 Tel : 0 3728 2797   (6 คู่สายอัตโนมัติ) Fax : 0 3728 2799 www.pangam.com

สำนักงานกรุงเทพฯ 64 ซอย 52 ถ.จรัญสนิทวงศ์ บางยี่ขัน บางพลัด กรุงเทพฯ 10700 Tel : 0 2424 3476 , 0 2433 4884  , 0 2883 5043 , 0 2883 5160-1 Fax : 0 2883 4547 EMail : mail@pangam.com  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook