แพร่มเกล้า จ.กาญจนบุรี

แพร่มเกล้า จ.กาญจนบุรี

แพร่มเกล้า จ.กาญจนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพร่มเกล้า จ.กาญจนบุรี

Why Me...เรื่อง / ภาพ ออนไลน์วันที่ 4 มิถุนายน 2550 

     ผืนน้ำสีเขียวมรกตแห่งทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี ที่โอบล้อมด้วยขุนเขาเทือกตะนาวศรี สถานที่อีกแห่งสำหรับผู้ที่อยากใช้เวลาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง หลังจากตรากตรำงานหนักมาตลอดอาทิตย์ ในบรรยากาศสบายๆ ริมทะเลสาบท่ามกลางธรรมชาติสวยงาม

    ที่นี่จึงมีที่พักมากมายหลายแบบ ทั้งที่เป็นรีสอร์ทริมทะเลสาบ หรือ แบบเรือนแพลากล่อง ซึ่งเหมาะกับการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะและครอบครัว ที่ให้นักท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศของทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ได้ในอีกมุมมองหนึ่ง

    เพียงสองชั่วโมงครึ่งจากกรุงเทพฯ ตามเส้นทาง กาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ จนถึงแยกซ้ายเข้าบ้านท่ากระดาน เลี้ยวลัดเลาะไปตามถนน มุ่งสู่เวิ้งทะเลสาบท่ามกลางหุบเขาลูกย่อมๆ เบื้องหน้า ไม่นานก็มาถึง แพร่มเกล้า อีกหนึ่งผู้ให้บริการ แพลากล่อง ที่มีชื่อเสียงมานาน ของเขื่อนศรีนครินทร์แห่งนี้

    แพพักของที่นี่มีให้เลือกบริการหลายแบบ หลายขนาด ตั้งแต่ 8-40 คน หรือจะเป็นแพเธค-คาราโอเกะขนาดใหญ่ที่รับได้ถึง 70 คน มีให้เลือกทั้งแบบเหมา หรือแบบแพ็คเก็จ แล้วแต่ความต้องการของนักท่องเที่ยว ตัวแพของที่นี่เน้นความแข็งแรง เน้นความปลอดภัย โดยตัวเรือนแพจะประกอบด้วยไม้และเหล็ก หลังคามุงด้วยสังกะสี รองรับอยู่บนโป๊ะเหล็กหนา1 หุน ทรงกระบอกแข็งแรง

 

    บนเรือนแพมีอุปกรณ์ที่จำเป็นให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ชุดเครื่องนอนประกอบด้วยฟูก ผ้าห่ม หมอน เสื่อ เครื่องครัวและอุปกรณ์ที่จำเป็นพร้อมสัพ ไม่ว่าจะเป็น เตาแก๊ส กระทะ จาน ชาม แก้ว ถังน้ำแข็ง น้ำดื่ม และอื่นๆ หากใครชอบทำอาหารทานกันเองก็แทบไม่ต้องแบกอุปกรณ์ใดๆ มาให้เหนื่อยเลย อีกทั้งยังมีเรือพายให้ไว้พายเล่นด้วย

   

    แพจะถูกลากล่องไปบนผืนน้ำสีเขียวมรกตของทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับสายลมเย็นๆ และชมทิวทัศน์กลางทะเลสาบ ในมุมมองที่สวยงามแปลกตา ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก็ถึงจุดที่จะนำแพไปผูกไว้ท่ามกลางขุนเขา แมกไม้ริมเกาะกลางทะเลสาบ จากนั้นนักท่องเที่ยวจะทำกิจกรรมใดๆ ได้ตามสบาย ไม่ว่าจะตกปลา อ่านหนังสือ ถ่ายภาพ เล่นน้ำ พายเรือ หรือบางคนเลือกที่จะนอนเล่นเฉยๆ ซึมซับบรรยากาศเงียบสงบ และเย็นสบายของทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ก็ได้

   ตกเย็นรอชมดวงอาทิตย์ตกเหนือทะเลสาบที่แสนสวยงาม กลางคืนหากท้องฟ้าสดใสไร้เมฆก็นอนชมดาวพร่างพราวบนท้องฟ้าเพลินใจไปอีกแบบ

   เช้าวันใหม่ตื่นมารับอากาศบริสุทธิ์ และหากโชคดีอาจได้เห็นสายหมอกลอยอ้อยอิ่งระเรี่ยผืนน้ำและขุนเขา ลงเล่นน้ำทะเลสาบอุ่นๆ ในยามเช้า และทำกิจกรรมฆ่าเวลาหรือพักผ่อนได้อย่างเต็มที่จนกระทั่งกลับ

   แม้จะใช้เวลาแค่ 2 วัน 1 คืนของวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ก็เพียงพอที่ทำให้คุณรู้สึกถึงการพักผ่อนและเข้าถึงธรรมชาติได้พอสมควร

 

   วันหยุดสุดสัปดาห์นี้คุณพร้อมที่จะมาสัมผัสและใกล้ชิดธรรมชาติของทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์กับแพร่มเกล้าหรือยัง

 

กิจกรรม - ตกปลา (มีบริการให้เช่าเบ็ดตกปลาและเรือ) - คาราโอเกะ / ดิสโก้เธค (เฉพาะแพลากล่อง แบบเธค/คาราโอเกะ) - พายเรือ (ควรใส่ชูชีพ และเชื่อฟังคำเตือนของผู้ให้บริการ) - เล่นน้ำ (ควรใส่ชูชีพ และเชื่อฟังคำเตือนของผู้ให้บริการ) - เรือเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (ติดต่อและตกลงก่อนเดินทาง)

การเดินทาง     ใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ-กาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ เลยเขื่อนศรีนครินทร์ไปประมาณ 12 กม. ถึงทางแยกซ้ายเข้าบ้านท่ากระดาน สังเกตุ ป้ายแพร่มเกล้า จึงแล้วซ้ายเข้าไปตามป้ายของแพร่มเกล้า (เมื่อถึงแยกเข้าบ้านท่ากระดาน ควรโทรสอบถามเส้นทางกับทางแพร่มเกล้าอีกครั้ง)

 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 

แพร่มเกล้า 51/5 หมู่ 2 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี โทร. 08-1857-5424 , 08-1792-1585 เว็บไซต์ : www.paeromklao.com

สำรองห้องพัก ชื่อบัญชี นายไพบูลย์ อัจจิมากาญจน์ ธนาคารกสิกรไทย  สาขากาญจนบุรี เลขที่บัญชี  2212502661

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook