สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท

สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท

สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท สถานที่...ที่ท่านจะได้พักผ่อนกับบ้านพักหลากสไตล์ ท่ามกลางทิวมะพร้าวกับความสดชื่นที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ซึ่งเราได้จัดเตรียมพร้อมไว้รอคอยการมาเยือนจากท่าน

สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท
สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท

สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท กับหาดทรายสะอาด ทะเลใสฟ้าสีคราม ยามเช้า...สัมผัสบรรยากาศที่สดใสท่ามกลางเสียงทักทายของเหล่านกน้อย

ยามบ่าย...ก็ยังสดชื่นด้วยกลิ่นไอทะเลและเกลียวคลื่น ยามเย็น...เพลิดเพลินกับชายหาดที่ทอดยาว...สุดตา พร้อมแสงสีทอง...ยามดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้า

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่จะให้ท่านได้เพลิดเพลินกับการพักผ่อนในวันหยุด อาทิเช่น ดำน้ำชมปะการัง ณ.เกาทะลุ หรือ เกาะรำล่า ตกปลา ตกหมึกนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ.เขาธงชัย ที่ประดิษฐานพระมหาเจดีย์เก้ายอดพระพุทธกิตติสิริชัย พระตำหนักกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท

  ให้วันพักผ่อนได้พักผ่อน บรรยากาศดีๆกับการสร้างสรรค์ตนเองให้เสมือนหนึ่งธรรมชาติ ไม่ว่าจะมาเยือนสักกี่ครั้ง ก็ยังประทับใจมิรู้ลืม......

สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท

สถานที่เที่ยวใกล้เคียง หาดบ้านกรูด เป็นชายหาดสีขาวนวล ลักษณะโค้งมนคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว เป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะเวียนมาพักผ่อน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอีกอย่างหนึ่ง ที่ไม่ควรพลาด คือการดำน้ำชมปะการังหินกรูด ซึ่งเป็น แนวปะการังน้ำตื้น ที่มีขนาดใหญ่และสมบูรณ์ที่สุด รองจากที่เกาะจาน อุทยานแห่งชาติ หาดวนกร อ.ทับสะแก  หาดบ้านกรูด มีความยาวถึง 10 กม. ขนานกับทิวมะพร้าว และทิวสนสีเขียวขจี ตัดกับสีฟ้าครามของน้ำทะเล นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปเล่นน้ำ พักผ่อน หาดมีบรรยากาศสงบเงียบ และเป็นธรรมชาติมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเป็นส่วนตัว มีร้านค้าขายอาหาร แต่ไม่มีร่ม เก้าอี้ผ้าใบ และเครื่องกีฬาทางน้ำ บริการ

ดำน้ำชมปะการัง ที่ หาดบ้านกรูด มีปะการังน้ำตื้น ซึ่งสำรวจพบเมื่อไม่นานนี้ มีลักษณะเป็นแนวปะการังขนาดใหญ่ รูปวงรีขนานกับชายฝั่ง ยาวประมาณ 500 ม. กว้าง ประมาณ 300 ม. เป็นปะการังกลางน้ำ ( Patch Back) ซึ่งพบพบในประเทศไทยน้อยมาก และเนื่องจากปะการัง ส่วนใหญ่เป็นปะการังก้อน ผิวคล้ายผลมะกรูด ชาวบ้าน แถวนั้นจึงเรียกว่า หินกรูด นักท่องเที่ยว สามารถเช่าเรือจากหมู่บ้านชาวประมง ริมหาดไปดำน้ำชมปะการังหินกรูดได้

เกาะร่ำร่า เหมาะสำหรับไปดำน้ำดูปะการังเช่นกัน เกาะนี้อยู่ทาง เหนือของหาดบ้านกรูดไปไม่ไกล เป็นเกาะหิน มีชายหาด เล็กๆ และมีปะการังน้ำตื้นรอบเกาะ

เขาธงชัย จากถนนเพชรเกษม หรือทางหลวงหมายเลข 4 แยกทับสะแกเลี้ยวซ้ายมุ่งสู่ทะเล หรือ เลี้ยวซ้ายแยกบ้านกรูด กม. ที่ 384 มีป้ายบอกทางตลอดประมาณ 12 กิโลเมตร หากเข้าถึงถนนชายทะเลหาดบ้านกรูดแล้วจะมองเห็นยอดมหาธาตุเจดีย์อยู่บนเนินเขาอย่างชัดเจน

ศาลกรมหลวงชุมพรฯ พระตำหนักกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เริ่มดำเนินการสร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2525 และนำพระรูปมาประดิษฐานไว้เมื่อ ปี พ.ศ. 2531 ตั้งอยู่ที่เชิงเขาด้านล่างถัดลงมาจากพระพุทธกิตติสิริชัย เป็นที่สักการะของชาวเรือเพราะถือว่าเป็นบิดาแห่งกองทัพเรือ และที่นับถือของประชาชนทั่วไป มีการจุดประทัดถวายแด่กรมหลวงฯ เพื่อขอพร มีเรื่องมหัศจรรย์ เกิดขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2532 มีงูเหลือมยักษ์ขึ้นมาพันพระศอ เสมือนลางบอกเหตุว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีจะเกิดขึ้น และราวปลายปีนั้นเอง ก็เกิดพายุเกย์ขึ้นจนเป็นที่เล่าขานกันมานาน

พระพุทธกิตติสิริชัย (หลวงพ่อใหญ่ )  ประดิษฐานอยู่บนเชิงเขาธงชัย เป็นพระพุทธรูปที่สร้างขึ้นถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาท เป็นพระประธานองค์ใหญ่ รูปทรงแบบคันธาระ (ปางตรัสรู้) ลักษณะนั่งขัดสมาธิเพชรบนดอกบัว มีผ้าทิพย์พระนามาภิไธย ส.ก. ประดิษฐานอยู่ด้านหน้า มีความสูง 9 วา

อันเปรียบได้กับ นวโลกุตตรธรรม 9 คือ มรรค 4 ผล 4 นิพพาน 1 มีฐานกว้างโดยรอบได้ 16 วา เปรียบได้กับ โสฬสญาณ คือ ญาณ 16 มีศาลาพัก 3 หลัง เปรียบเสมือน ศีล สมาธิ ปัญญา มีทางขึ้น 2 ทาง อันเปรียบกับ สมถะและ วิปัสสนาเป็นทางเดิน มีหน้าตักกว้าง 5 วา อันเปรียบได้กับขันธ์ 5 เป็นพระพุทธรูปที่มีความงดงามสมกับพุทธลักษณะเป็นอย่างยิ่ง

 และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2536 โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ประชาชนร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้า ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาศ ที่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ซึ่งทรงพระชนมายุ 5 รอบ หรือ 60 พระชันษา หันพระพักตร์ออกทะเลให้เป็นที่สักการะบูชาของคนเรือที่ผ่านบริเวณเขาธงชัยองค์พระเป็นปูนปั้นลงทองทั้งองค์มองไกลดูงดงาม

 โดยเฉพาะยามค่ำคืนมีแสงไฟช่วยให้ดูงดงามตระการตา รอบองค์พระประธานมีรูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมากมายรายรอบให้เป็นที่สักการะของประชาชนทั่วไป

พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ  พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกการครองราชย์ครบรอบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 จากการออกแบบโดยยอดฝีมือบรมครูสถาปัตยกรรมไทย ม.ร.ว.มิตรารุณ เกษมศรี ศิลปินแห่งชาติ ผู้ที่ทุ่มชีวิตและวิญญาณออกแบบสุดตัว ในขณะนั้นท่านอายุได้ 80 ปีแล้ว และใช้เวลากว่า 2 ปีเต็ม จึงจะแล้วเสร็จ

 เมื่อเสร็จท่านก็สิ้นชีวิตลงทันที สิ่งก่อสร้างได้ถูกสร้างขึ้นบนยอดเขาธงชัย โดยประชาชนต่างร่วมกันบริจาคเพื่อให้เสร็จสมความต้องการและเพื่อเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของท่าน และการทำงานอย่างเงียบๆ ที่ลงทุนไปกว่า 200 กว่าล้านบาท อีกทั้งนายสวัสดิ์ โชติพานิช หนึ่งในห้า กกต. เป็นประธานคณะกรรมการการก่อสร้างพระมหาเจดีย์นี้ด้วย

จุดชมวิว เมื่อขึ้นมาถึงจุดชมวิวบนเขาธงชัยแล้ว สามารถมองลงมาเห็นชายหาดบ้านกรูด ได้สวยงามทีเดียว

การเดินทาง ทางรถยนต์ ใช้เส้นทางถนนพระราม2 ( ธนบุรี - ปากท่อ ) ผ่าน สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เลี้ยวซ้ายที่ แยกวังมะนาว เข้าเขต จังหวัดเพชรบุรี แล้วใช้ เส้นทางสายใหม่(ByPass) สุดทางแล้ว เลี้ยวขวา ผ่าน อ.ปรานบุรี  อ.สามร้อยยอด  อ.เมือง  อ.ทับสะแก จากอำเภอทับสะแกไปอีกประมาณ 19 กม.

จะมีทางแยกซ้ายมือ (หลัก กม.ที่ 383 ) เข้าบ้านกรูด ( มีจุดที่สังเกตุ จากทับสะแกประมาณ 10 - 15 กม. ถ้าเห็นรูปปั้นหงส์ขนาดใหญ่ ทางขวามือ จะใกล้ถึงทางแยกแล้ว เตรียมลดความเร็วลง อีกนิดถนนจะแยกออกเป็นทางคู่ขนาน ให้ขับออกทางคู่ขนาน เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าบ้านกรูดได้เลย) และมีป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยวด้วย เขียนว่า ทางไป พระพุทธกิตติศิริชัย ถนนเข้าบ้านกรูด ระยะทาง 9 กม. ราดยางอย่างดี ขนาดเล็ก และเส้นทางบังคับและเมื่อมีทางแยก จะมีป้ายบอกทางไปสถานที่เที่ยวและที่พักต่างๆ ไปตามเส้นทางที่บอกไป สวนบ้านกรูดบีชรีสอร์ท

รถโดยสารปรับอากาศ ขึ้นรถได้ที่ สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ถนนนครชัยศรี รถทัวร์ปรับอากาศ สาย กรุงเทพ - บางสะพานทัวร์ ออกเดินทางทุกวัน สามารถโทรสอบถามเวลาได้ที่ โทร 02-435-5105 ลงรถที่ปากทางแยกบ้านกรูด แล้วนั่งมอเตอร์ไซด์ รับจ้างเข้าไปที่รีสอร์ท ( ถ้าเดินทางเป็นหมู่คณะ จะให้รีสอร์ทเหมารถรับ โปรดแจ้งล่วงหน้า)

ทางรถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดรถขบวนพิเศษ ( สปินเตอร์ ) ที่เหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อนที่บ้านกรูด โดยจอดที่สถานีบ้านกรูด และจากสถานีท่านสามารถเดินทางมาที่ สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท ได้ง่ายๆด้วยรถมอเตอร์ไซด์รับจ้าง หรือรถรับจ้างอื่น ในสนนราคาที่ไม่แพง เนื่องจากตัวสถานีอยู่ไม่ห่างจากรีสอร์ทฯ มากนัก สำหรับขบวนรถ มีรายละเอียด ดังนี้

เที่ยวไป ขบวนที่ 43 กรุงเทพ - สุราษฎร์ฯ ออกจากหัวลำโพง 07.45 ถึงบ้านกรูด 12.44 ทุกวัน เที่ยวกลับ ขบวนที่ 40 สุราษฎร์ฯ - กรุงเทพ ออกจากบ้านกรูด 14.56 ถึงหัวลำโพง 20.40 ทุกวัน สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมที่ การรถไฟแห่งแห่งประเทศไทย โทร 1690

ที่ตั้ง สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท  ณ.ริมชายหาดบ้านกรูด  เลขที่ 278 หมู่ 3  ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บนเนื้อที่ 50 ไร่  ด้านหน้าติดชายหาด มองเห็นเขาธงชัยซึ่งเป็นที่ตั้ง ของพระมหาธาตุเจดีย์เก้ายอด ด้านหลังติดคลองธรรมชาติ โอบล้อมด้วยสวนมะพร้าว หาดสวย น้ำทะเลสะอาดให้ท่านได้สัมผัสกับความสมบูรณ์ธรรมชาติอย่างแท้จริง

สวนบ้านกรูด บีช รีสอร์ท

 

ติดต่อสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติม

การติดต่อสำนักงานกรุงเทพฯ  เวลาทำการ : จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 17.00 โทรศัทพ์ 02-960-4830-1 Fax : ( 662 ) 960-4832 www.suanbankrut.com E-mail : lukhana@suanbankrut.com สำนักงาน บ้านกรูด ประจวบคีรีขันธ์ ทุกวัน โทรศัพท์ : ( 032 ) 695-217

ออนไลน์วันที่ 25 เมษายน 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook