ตูกะสู คอทเทจ

ตูกะสู คอทเทจ

ตูกะสู คอทเทจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

    วันนี้ผมขอนำท่านสัมผัสที่พักธรรมชาติท่ามกลางป่าใหญ่ของผืนป่าตะวันตก ดินแดนแห่งขุนเขา พงไพร และสายน้ำ ในเขตอำเภออุ้มผาง ความงดงามทางธรรมชาติที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งของเมืองไทย ชมทัศนียภาพ และทะเลหมอกบนถนนลอยฟ้า 1,219 โค้งของเทือกเขาถนนธงชัย

     สนุกสนานกับการล่องแก่งด้วยเรือยางกับสายน้ำแม่กลอง ซึ่งลัดเลาะไปตามแนวป่าใหญ่ อีกทั้งหน้าผาที่สูงใหญ่ที่มีอยู่มากมายตลอดเส้นทาง

    แต่เดิมอุ้มผางเป็นเมืองหน้าด่านชายแดนตะวันตก ขึ้นอยู่กับจังหวัดอุทัยธานี และเป็นจุดตรวจหนังสือเดินทางชาวพม่าที่เข้าค้าขายในเขตแดนไทย  โดยชาวพม่าที่เดินทางรอนแรมในป่าสมัยนั้นจะนำเอกสารหนังสือเดินทางใส่ไว้ในกระบอกไม้ไผ่มีฝาปิด ซึ่งเรียกกระบอกไม้ไผ่ใส่เอกสารนี้ว่า "อุ้มผะ" ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ อำเภออุ้มผางในปัจจุบัน 

สถานที่ท่องเที่ยวเด่นของอำเภออุ้มผางนี้ อยู่ที่ น้ำตกทีลอซู     น้ำตกทีลอซู คำว่าทีลอซูเป็นภาษากระเหรี่ยงแปลว่า " น้ำตกดำ " ตั้งอยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ลักษณะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่สูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร

     เกิดจากลำห้วยกล้อทอลำน้ำทั้งสายไหลผ่านหน้าผาสูงชันตกลงสู่เบื้องล่าง มีน้ำไหลตลอดทั้งปี ความกว้างของน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลหลั่นเป็นชั้น ๆ สูงประมาณ 300 เมตร แวดล้อมไปด้วยป่าดงดิบที่สมบูรณ์ที่สุด เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก และสวยงามที่สุดในเมืองไทย 

    หากท่านเดินทางมาอุ้มผาง เพื่อยลความยิ่งใหญ่ของน้ำตกทีลอซู วันนี้ผมขอแนะนำ ที่พักสบายๆ อาหารอร่อยๆ และการบริการเที่ยวชมน้ำตกทีลอซูอย่างมืออาชีพ  

ตูกะสู คอทเทจ        ตูกะสู คอทเทจ บริหารงานโดย คุณสุชาติ จันทร์หอมหวล หรือ ที่นักท่องเที่ยวผจญภัยรู้จักกันดีในนาม "พี่อู๊ดดี้" ชายผมยาว ที่มีประสบการณ์ในผืนป่าทุ่งใหญ่นเรศวรมากว่าสิบปี และด้วยการบริการอย่างจริงใจ เป็นกันเอง โดยยึดหลักการบริการที่ได้มาตรฐาน  ซื่อตรง จึงทำให้ ตูกะสู คอทเทจ เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวได้ในเวลาอันรวดเร็ว

     ถึงแม้อำเภออุ้มผาง จะอยู่ในดินแดนที่ห่างไกลความเจริญ  แต่บ้านพักของ ตูกะสู คอทเทจ แต่ละหลังก็ได้ถูกออกแบบมาได้อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้องแอร์ ห้องพัดลม ทีวี เครื่องทำน้ำอุ่น ท่านสามารถเลือกเข้าพักได้ตามความต้องการ

     ด้านอาหาร ถือเป็นจุดเด่นของที่นี่อีกเช่นกัน ความอร่อย สด สะอาด สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวมานักต่อนัก  ตลอดจนพื้นที่ของร้านอาหาร ถูกแบ่งอกเป็นสัดส่วน เป็นระเบียบ ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างมีความสุขตลอดช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน

     วันเวลาผ่านไปนับสิบปี ตูกะสู คอทเทจ ได้เติบโตไปพร้อมๆ กับทริปท่องเที่ยวใหม่ๆ ซึ่งยังคงความน่าสนใจ เร้าใจ รอคอยนักผจญภัยอย่างคุณไปสัมผัส อย่าลืมครับ คิดจะยลน้ำตกใหญ่ทั้งที พักผ่อนให้สบายใจ ท่องไพรให้กว้างไกลไปที่ "ตูกะสู คอทเทจ"
ตูกะสู คอทเทจ
40   ม.6  ต.อุ้มผาง  อ.อุ้มผาง  จ.ตาก  63170
โทร. 0 5556 1295      
แฟกซ์. 0 5556 1295
มือถือ. 08 1819 0304 www.tukasu.net

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook