บ้านไร่ทอฝัน

บ้านไร่ทอฝัน

บ้านไร่ทอฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านไร่ทอฝัน

บ้านของคนๆ หนึ่งที่สร้างมาจากความฝัน

นุ บางบ่อ ... เรื่อง นายกบ ... ภาพ 8 สิงหาคม 2549

รู้สึกอยากจะเขียนแนะนำที่พักแห่งนี้มานานแล้ว แต่หาโอกาสไม่ค่อยได้สักที หลังจากดูฤกษ์งามยามดีเห็นวันนี้เป็นวันดีเลยได้ลงมือเขียนถึง

หมอกยามเช้าหนาวดีครับ คุณๆ หลายท่านคงเคยมีความฝันอยากจะเป็นเจ้ารีสอร์ทท่ามกลางภูเขาสวยๆ มีทิวป่าสุดลูกหูลูกตาไว้ให้มองเล่น หรือ มีที่ทางริมทะเล อันมีสายลมเย็นพัดโชยโบกสะบัด แล้วมีบ้านพักเก๋ๆ ไว้นอนเล่น หรือเพื่อเป็นธุรกิจส่วนตัว กันมาบ้างแล้ว อยากจะบอกว่า ผมเองก็คิดเช่นนั้นอยู่เหมือนกัน แต่ปัญหามันก็มีอยู่ว่า เงินทุน ขนาดนั้นจะไปหาเอามาจากไหน หรือจะต้องเก็บเงินสักชีวิตหนึ่ง ก็ยังไม่แน่ว่าจะมีโอกาสได้ที่งามๆ สักแปลงหรือเปล่า
ลานจอดรถครับ ทางเข้า และที่จอดรถ บ้านไร่ทอฝัน ได้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวไร่ในละครทีวีเลย นี่แหละครับ นายกบ เจ้าของความฝันอันยิ่งใหญ่ กาลครั้งหนึ่ง ประมาณสามเดือนผ่านมาแล้วเห็นจะได้ ผมได้บังเอิ้นบังเอิญ ไปเตร็ดเตร่อยู่อยู่ในป่าน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ แล้วก็พบกับชายหนุ่มรูปงามใจดี แต่ตัวดำเข้าคนหนึ่ง ชื่อว่า นายวลงกรณ์ คนนี้มีชื่อเล่นว่า กบ  ผมเลยเรียกเขาสั้นๆ ว่า นายกบ 
นายกบ คนนี้ ท่าทางน่าสนใจไม่น้อยเพราะมีอัธยาศัยไมตรีดี ที่สำคัญเป็นคนมีน้ำใจไม่เห็นแก่ตัว และรักสัตว์ โดยเฉพาะ หมา กะ แมว เหมือนผมเลย... เรื่องราวต่างๆ หลังจากที่ผมได้พูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ทำให้ความสัมพันธ์ของเราค่อนข้างกระชับแน่นแฟ้นขึ้นอย่างรวดเร็ว (อย่าพึ่งคิดเป็นอื่นสิครับ) ก็คนเขาอัธยาศัยดีนี่นา น่ารักจริงๆ แต่ผมจำชื่อไม่ได้อ่ะ ขออภัยๆ ไปถามกันเอาเองนะครับ รู้แต่เพียงว่าเค้าหลงมาอ่ะครับ หยอก เจ้าแมวเหมียวรับแขก
นายกบ เล่าให้ฟังหลายเรื่องเกี่ยวกับความเป็นมาของตัวเอง จนมาถึงปัจจุบันที่กำลังทำเรื่องราวที่หลายคนรอบข้างคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่นายกบ ได้เริ่มทำขึ้นแล้ว นั่นก็คือ "บ้านไร่ทอฝัน" บ้านแห่งความฝัน Over View

อย่างที่เกริ่นไว้ว่า หลายๆ ท่านที่อ่านอยู่นี้ คงเคยคิดอยากจะมีที่พักตากอากาศ หรือ เป็นเจ้าของรีสอร์ท ในทำเลดีๆ สักแห่ง นายกบ เป็นอีกคนหนึ่ง ในกลุ่มคนจำนวนไม่น้อยที่คิดอย่างอย่างท่านๆ 

บ้านไร่ทอฝัน นั้นเกิดจากความคิดของนายกบที่ต้องการจะปลีกตัวเองออกมาจากสังคมเมืองใหญ่อันสับสนวุ่นวาย บางมุมของสังคมนั้นมีความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ ทำร้ายกันทั้งต่อหน้าและลับหลัง บางมุมมีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น และชิงดัง บางมุมที่มีแต่คำว่าเงินตรา และอีกหลายๆ มุม ที่มีแต่มลพิษ ส่วนกิจกรรม Over View โอ่งแทนแท้งค์น้ำ สวยดีเข้าบรรยากาศ
อีกหลังแห่งความฝัน บ้านพักแบบสบายๆ สไตล์บ้านไร่ บ้านไร่ทอฝัน จากนั้นการเก็บรวบรวมทรัพย์สินที่มีค่าส่วนตัวทั้งหมดที่มีอยู่ ตลอดจนขายของสุดรักอย่างเจ้ารถคันเก่ง แล้วรวบรวมแลกเปลี่ยนเป็นเงินทุน เก็บเสื้อผ้ากลางเก่าใส่กระเป๋า หันหลังให้สังคมวุ่นวาย มุ่งหน้าสู่ธรรมชาติ ราวกับตั้งต้นชีวิตใหม่ แม้วัยจะพึ่งสัมผัสเข้ากับเลข 3  นั่นคือจุดเริ่มต้นของการทอฝัน
สายหมอกยามเช้า มุมทางอาหาร และกาแฟยามเช้า ที่ดินหลายไร่บนเนินเขาสวย มองเห็นได้ไกลสุดสายตา ในหนึ่งปีมีหมอกหนาลงปกคลุมอยู่หลายเดือน บางวันโชคดีมวลหมอกก็จะลอยอ้อยอิ่งอยู่ในหุบเขาเบื้องล่าง บางวันเจ้ามวลหมอกก็สามัคคีลอยเกาะกลุ่มจับตัวกันเป็นคลื่นเอื้อยเฉื่อย มาทักทายนายกบตั้งแต่เช้าจวบจนกระทั่งกาแฟ หรือข้าวต้มร้อนๆ ของนายกบหมดแก้ว มันเป็นอย่างนี้อยู่เกือบทุกเช้า ที่ไม่เคยทำให้นายกบเหงา เพราะเขามีธรรมชาติเป็นเพื่อนตายที่มาทักทายกันทุกวัน
มิตรภาพใหม่ ทานอาหารค่ำกันครับ บ้านพักของนายกบ หลังไม่ใหญ่ปลูกขึ้นมาแบบพออยู่พอนอน แรกเริ่มไม่เคยคิดว่ามันคือรีสอร์ท มันเป็นเพียงบ้านไม้หลังคาทรงสามเหลี่ยมใช้เป็นที่พักเผื่อเพื่อนฝูงมาเยี่ยมเยือน หากจะมาหาความสบายมากๆ แบบรีสอร์ทห้าดาวคงผิดหวัง เพราะนายกบอยากจะให้ที่แห่งนี้เป็นเพียงบ้านพักสำหรับนักเดินทาง ที่ต้องการมาสัมผัสธรรมชาติแบบแท้จริงเท่านั้น 
เดินลึกเข้าไปตามประสาคนสอดรู้ มีลานโล่งอยู่ทางทิศตะวันออก นายกบ บอกว่าใช้เป็นลานกิจกรรมรอบกองไฟ หรือที่ใครๆ บอกว่าเป็นลานแค้มป์ปิ้ง และรอบๆ เป็นจุดให้ผู้ที่ต้องการเข้าถึงธรรมชาติแบบแนบสนิทใช้เป็นที่กางเต้นท์นอน  แค้มป์ปิ้งค์เชิงเขา จุดกางเต้นท์พักแรม
ถูกใจผมละซิ แน่นอนครับทุกครั้งที่ผมเดินทางมักจะมีเต้นท์คู่ใจคู่กายหลังเล็กๆ ติดรถไปด้วยเสมอ คืนนี้ผมจึงเลือกทำเลริมเชิงเขาทางทิศตะวันออกนี่แหละใช้เป็นที่พักผ่อนใจและกาย โดยมีห้องน้ำสะอาดๆ และใช้วัสดุที่คงทนสวยๆ มาทำ แม้เป็นห้องน้ำรวม แต่ผมก็สะดวกสบายไม่น้อย เพระยังไงห้องน้ำที่นี่ก็ใหม่ และกว้างกว่าที่บ้านผมเยอะทีเดียว วิวสวยๆสุดตา จุดกางเต้นท์เลือกทำเลเลยครับ
บรรยากาศรอบกองไฟ ทำให้ผมได้มิตรภาพใหม่ๆ จากหลายๆ ทิศทาง นายกบที่คุยกันมาตั้งแต่กลางวัน ตอนนี้ยังมานั่งคุยกันอยู่ ผมได้รู้ถึงภูมิประเทศในแถบน้ำหนาวนี้ขึ้นอีกมาก หลายๆ ที่ที่นายกบบอกว่าจะพาผมไปในคราวหน้าซึ่งผมได้จินตนาการตาม ถึงดินแดนที่เงียบสงบและอุมดมไปด้วยป่าไม้กว้างใหญ่ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยมีใครรู้จักกันมาก่อน เสียงเพลงเพราะคุณสามารถนำมาเล่นได้เอง ส่วนกิจกรรม
บ้านไร่ทอฝัน  บ้านแห่งความฝันของชายหนุ่มผู้มีพลังใจ อยากจะให้เป็นที่พักของนักเดินทาง แม้จะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ภายในไร่นี้ก็เปี่ยมไปด้วยน้ำใจไมตรี ผมรู้สึกได้เช่นนั้น และก็ยังแอบอิจฉา นายกบ เล็กๆ ที่ได้เริ่มทำความฝันของตนเองไปมากแล้ว  ส่วนผมเองก็ยังทำได้เพียงแค่ คนที่ชอบเดินทางคนหนึ่งเท่านั้นเอง แล้วผมจะกลับไปอีก ไปดูความฝันอันอบอุ่น ของ นายวลงกรณ์ บุญญาวัฒน์ นายอำเภอบ้านไร่ทอฝัน (เพื่อนๆ ชอบเรียกเขาอย่างนั้น) รอยยิ้มแห่งความสุข
ถึงแล้วบ้านไร่อฝันของนายกบ ข้อมูลเพิ่มเติม บ้านไร่ทอฝัน 107  ต.ปาช่อง  อ.หล่มสัก  จ.เพชรบูรณ์  67110 โทร. 08 1039 0350 , 08 9194 9444  (นายกบ) , น้องป้อง 08 1558 0053 Email :  kobromeo@yahoo.com

ราคาห้องพักปกติ 

บ้านชมตะวัน (ห้องแอร์) ศุกร์-เสาร์ 2,000 บาท ( รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ) อาทิตย์-พฤหัสบดี 1,700 บาท ( รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ) 

บ้านอาทิตย์ลับฟ้า (ห้องแอร์) ศุกร์-เสาร์ 1,800 บาท ( รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ) อาทิตย์-พฤหัสบดี 1,530 บาท ( รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ) 

บ้านเชิงเขา (ห้องพักลม) ศุกร์-เสาร์ 1,500 บาท ( รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ) อาทิตย์-พฤหัสบดี 1,275 บาท ( รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน )

เต็นท์ ศุกร์-เสาร์ 750 บาท ( รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ) อาทิตย์-พฤหัสบดี 635 บาท ( รวมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน ) หมายเหตุ  เตียงเสริมห้องแอร์ 600 บาท รวมอาหารเช้า,นำเต็นท์มาเอง 350/ ท่าน , ชุดเครื่องนอน 200 /ท่าน

การเดินทาง  จาก จ.เพชรบูรณ์ มุ่งหน้าไป อ.หล่มสัก ถึงแยกพ่อขุนขวาเมืองให้เลี้ยวขวา เข้าทางหลวงหมายเลข 12 มุ่งหน้าไป อช.น้ำหนาว 1. จะเจอสะพานพ่อขุนผาเมือง  2. เมื่อขับไปสักระยะ จะเจอจุดชมวิว ด้านขวามือ สามารถแวะพัก ดึ่มกาแฟได้ 3. เลยจากจุดชุมวิว ด้ายซ้าย จะเป็นศาลเจ้าพ่อผาแดง  4. จากศาลเจ้าพ่อ ฯ จะพบป้ายบอกระยะทาง อีก 500 เมตร ถึงบ้านไร่ทอฝัน  5. ด้านขวามือ จะมีป้าย ให้ชิดซ้าย และเข้าทางเดียวกันกับเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูผาแดง  6. ทางเข้าจะอยู่ก่อนป้ายเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูผาแดง  7. เมื่อเข้ามาประมาณ 1.5 กม. จะเห็นป้ายบ้านไร่ทอฝัน ตรงทางแยก ให้เลี้ยวขวาเข้ามาเลย  8 บ้านไร่ทอฝัน ยินดีต้อนรับครับ

*** ก่อนเดินทาง ควรโทร. แจ้งนายกบ (นายอำเภอบ้านไร่ทอฝัน) ก่อนนะครับ จะได้เตรียมอาหาร และอื่นๆ ไว้คอยเพื่อนๆ ครับผม

 

นุ บางบ่อ   Email : nubangbo@th.mweb.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook