ชีวารักษ์

ชีวารักษ์

ชีวารักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานนวด เพื่อสุขภาพดี “ชีวารักษ์”

การนวดไทยเป็นภูมิปัญญาอันล้ำค่าของคนไทยที่มีประวัติ และเรื่องราวสืบทอดกันมาช้านาน  มีบทบาทสำคัญในการรักษาโรคตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนไทยที่ดูแล ช่วยเหลือกันเองภายในครอบครัว

ชีวารักษ์ ชีวารักษ์ ชีวารักษ์ ชีวารักษ์

ปัจจุบัน ประเทศไทย โดยเฉพาะ จังหวัดที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว อันเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ เช่น กรุงเทพ ภูเก็ต เชียงใหม่ ชลบุรี(พัทยา) มีสถานที่ๆ ให้บริการนวดแผนไทยอยู่มากมาย ผู้ให้บริการนวดหรือ เรียกสั้นๆว่า หมอนวดนั้น ส่วนใหญ่ไม่ได้ปฏิบัติตามทักษะ การนวดไทยอย่าง มีมาตรฐานถูกต้องตามที่ตนเองได้รับการอบรมมา เนื่องจาก อาจจะทำให้ตนเองต้องเหนื่อยมากกว่าปกติ หรือคิดไปว่า ผู้รับบริการ โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ กับการนวดไทยมาก่อน ไม่สามารถแยกแยะ ความแตกต่างได้

ชีวารักษ์

นอกจากทักษะการนวดของผู้ให้บริการนวดแต่ละคน จะแตกต่างกันแล้ว ผู้ให้บริการนวดบางคน อาจมีการประพฤติตน วางตัว หรือ ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างไม่เหมาะสม ไม่สุภาพ ขาดจรรยาบรรณที่ดี หรือไม่ได้มีการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล ตลอดจนการแต่งกายให้ดี ทำให้ลูกค้าอาจจะรู้สึกอึดอัดระหว่างที่รับการบริการได้

ประโยชน์ของการนวด ลดการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อ เพิ่มระบบการไหลเวียนโลหิต และน้ำเหลือง กระตุ้นระบบประสาท เพิ่มประสิทธิภาพของระบบทางเดินหายใจ ฟื้นฟูสภาพของระบบกล้ามเนื้อ ระบบไหลเวียนโลหิตและระบบประสาท

ทำให้รู้สึกสบายคลายเครียด ปัจจุบัน กระแสสังคมหันมาให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพ และบำบัดอาการด้วยวิธีการทางธรรมชาติมากขึ้น การนวดไทยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเป็นที่ยอมรับแล้วว่าสามารถผ่อนคลายบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้หลายกลุ่มอาการโรค

จากการที่การนวดไทยแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายไม่มากนัก เมื่อเทียบกับการทำสปา สถานที่ให้บริการนวดส่วนใหญ่ จึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับสถานที่ บรรยากาศภายในร้าน มากเท่าที่ควร เพื่อเป็นการ ลดค่าใช้จ่ายให้น้อยที่สุด ทำให้ลูกค้าอาจไม่ได้รับความประทับใจ สะดวกสบาย มีความสุข รู้สึกผ่อนคลาย เหมือนกับการไปทำสปา

เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้กับสถานนวดบางแห่งอาจจะปล่อยให้หมอนวด ทั้งหญิงและชาย มีการค้าบริการทางเพศ โดยที่ตนเองอาจมีส่วนรู้เห็นหรือไม่เห็น โดยไม่มีการดูแลควบคุมตรงจุดนี้ ส่งผลให้ทัศนคติการนวดไทยในสายตาชาวต่างชาติอาจถูกบิดเบือนไป

 ชีวารักษ์ ชีวารักษ์  ชีวารักษ์   ชีวารักษ์  ชีวารักษ์

สิ่งที่ “ชีวารักษ์” นำเสนอต่อลูกค้า การนวดแบบชีวารักษ์ จะเป็น การประยุกต์การนวดไทยแบบทั่วไป(เชลยศักดิ์) เข้ากับการนวดสายราชสำนัก ซึ่งจะเน้นไปที่เทคนิคการกดจุดสัญญาณ(การจ่ายเลือด) Blood pumping point กดเส้นเอ็น อย่างถูกต้อง เพื่อต้องการให้เกิดผลต่ออวัยวะและเนื้อเยื่อที่อยู่ลึกๆ โดยการเพิ่มการไหลเวียน ของเลือด และการทำงาน ของเส้นประสาท โดยหมอนวดได้รับการอบรม ความรู้ ทางกายวิภาคศาสตร์ เชิงปฏิบัติ และทฤษฎี มาเป็นอย่างดี เพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย เช่น การหลุดของข้อต่อกระดูก การเขียวช้ำของกล้ามเนื้อ หรือเส้นเลือดฝอยแตกได้

การนวดแบบนี้ นอกจากความรู้สึกผ่อนคลาย จะแก้หรือบำบัดอาการ ปวดกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ กระดูก โรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต ยังสามารถรักษาข้อหลุด ที่เกิดจากอุบัติเหตุได้ด้วย

หมอนวดชีวารักษ์ ส่วนใหญ่จะทำการนวดผู้ป่วยซึ่งอยู่ในท่านั่ง นอนหงาย หรือนอนตะแคง จะ ไม่ใช้การดัด หรือการงอข้อ หลัง หรือส่วนใดของร่างกาย ด้วยกำลังแรง

ชีวารักษ์

หมอนวดชีวารักษ์ มีกิริยามารยาทเรียบร้อย เน้นความสุภาพ วางตัวเหมาะสม และไม่รบกวนลูกค้าที่กำลังผ่อนคลาย ในระหว่างการถูกนวด

ชีวารักษ์

ชีวารักษ์ให้ความสำคัญกับสถานที่ในการให้บริการนวดเทียบเท่ากับ คุณภาพ และทักษะการนวดของหมอนวด โดยเล็งเห็นถึงความเป็นส่วนตัว ความสงบเงียบ ความสะอาด ความสะดวกสบาย ตลอดจนการผ่อนคลายของโสตประสาททั้งห้าในระหว่างที่ลูกค้ากำลังได้รับการบริการ

ชีวารักษ์

ชีวารักษ์ ให้บริการ ลูกค้าชาวไทยและต่างชาติด้วยมาตรฐานเดียวกันทั้งราคาและคุณภาพของการนวด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวต่างชาติผู้ที่ไม่เคยรู้จักหรือมีประสบการณ์กับนวดไทยมาก่อน จะได้มีทัศนคติ การวางตัว ตลอดจนซึมซับ ศาสตร์ความรู้การนวดไทยอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการนวดไทยแผนโบราณที่สืบทอดกันมาหลายร้อยปี

ชีวารักษ์ ได้นำการนวดแบบชีวารักษ์ ไปประยุกต์กับการบริการอื่นๆ ที่มีภายในร้าน เช่น ขัดผิว ขัดตัว นวดประคบ นวดน้ำมัน เพื่อทำให้เกิดความแตกต่าง มีเอกลักษณ์ ลักษณะเฉพาะตัว

พนักงาน ชีวารักษ์ทุกคน มีความเป็นกันเองและสามารถจะให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ ก่อนและหลังการนวด ตลอดจนหลักง่ายๆในการดูแลสุขภาพ สมดุลของระบบในร่างกาย ให้เหมาะสมกับลูกค้าเสมือนเป็นคนในครอบครัว

ไม่ควรพลาด หากคุณมีโอกาสเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่  จังหวัดที่เหมาะกับการเดินทางไปพักผ่อน อย่าลืมคิดถึง สถานนวด เพื่อสุขภาพดี “ชีวารักษ์” นะคะ

ชีวารักษ์

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
ชีวารักษ์ ตะวันคอร์ท 15/1  ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน  อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100 โทร. 053 818 357 www.chivaruxmassage.com

ออนไลน์วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2552

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook