หลากกิจกรรม เพื่อคนหลากสไตล์ ที่สะพานพุทธ

หลากกิจกรรม เพื่อคนหลากสไตล์ ที่สะพานพุทธ

หลากกิจกรรม เพื่อคนหลากสไตล์ ที่สะพานพุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลากกิจกรรม เพื่อคนหลากสไตล์ ที่สะพานพุทธ
[dsc00002.jpg] หลากกิจกรรม เพื่อคนหลากสไตล์ ที่สะพานพุทธ .....ส้มซ่า

เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับตลาดนัดสะพานพุทธ แต่หลายคนอาจคิดว่าที่นี่ เป็นที่ของคนที่รักความเซอร์อย่างเดียวหรือเปล่า ถ้าใครคิดแบบนั้นอยู่ ต้องขอบอกว่าคิดผิด เพราะสะพานพุทธมีความหลากหลายของสินค้า และกิจกรรมต่างๆ ที่คนทุกแบบจะมาสัมผัสได้ไม่จำกัด

แน่นอนสำหรับคนมาดเซอร์ ที่นี่ก็เป็นแหล่งรวมของสินค้าเก๋าๆ ทั้งมือหนึ่งมือสอง ไม่ว่าจะเป็น กางเกงยีนส์ กระเป๋า รองเท้า แถมเพิ่มความเพลิดเพลินในการเดินซื้อของด้วยเพลงแนว HIPHOP ROCK และ ALTERNATIVE ของศิลปินไทยและเทศ และที่หาฟังจากที่ไหนไม่ได้ก็คือ เพลงใต้ดิน ซึ่งหลายร้านก็จะเปิดให้ได้ฟังตลอดเส้นทาง และพิเศษสุดๆ สำหรับผู้ที่ชอบสัก เจาะ หรือระเบิด (การเจาะขนาดใหญ่นั่นเอง) อวัยวะ ที่นี่จัดให้คุณชุดใหญ่ มีหลายร้านให้เลือก

แต่ถ้าคุณเป็นสาวทันสมัยที่ก้าวตามเทรนด์อยู่ตลอดเวลา เสื้อผ้าสวยๆ เก๋ๆ ก็มีให้คุณเลือกที่นี่ ขอบอกว่าไม่แพ้สยามสแควร์ แถมราคาก็ถูกกว่าด้วย แต่ก็ไม่ใช่จะถูกไปทุกร้านหรอกนะคะ อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับฝีมือการต่อของคุณด้วย แต่จะให้ครบเครื่องเรื่องความสวย แค่เสื้อผ้าอย่างเดียวก็คงไม่พอ ที่นี่ยังของกะจุ๊กกะจิ๊ก เครื่องประดับทั้งแบบน่ารักและหรูหรา ให้สาวๆ ได้เลือกอย่างจุใจ ที่สำคัญส่วนใหญ่จะเป็นงานแฮนด์เมด สวยแถมไม่โหลอีกต่างหาก

ได้ของแต่งตัวกันไปแล้ว แต่กิจกรรมของสาวโมเดิร์นยังไม่หมดนะคะ ว่าแล้วเราก็ไปทำสวยกันต่อดีกว่า เริ่มต้นที่การเพ้นท์กันก่อน มีให้เลือกทั้ง Body Paint และ Henna อย่างหลังนี้ อยู่ได้ 2 อาทิตย์ค่ะ ใครที่ขี้เบื่อ อันนี้น่าจะเหมาะ ใช้เวลาไม่นานได้รูปที่สวยถูกใจติดตัวไปแล้ว ต่อไปเราไปเพิ่มความสวยให้กับเล็บมือกันดีกว่า นั่นก็คือการเพ้นท์เล็บนั่นเอง มีให้เลือกหลายลาย ใครจะเพ้นท์เล็บละหนึ่งลายก็ได้ อันนี้ไม่ว่ากัน

ต่อมาก็จะเป็นกิจกรรมของคนรักศิลปะภาพวาด ที่นี่ขึ้นชื่อมากทั้งรูปล้อเลียนและรูปเหมือนของศิลปิน หาซื้อกันได้ราคาไม่แพง แต่ถ้าอยากทำเก๋นั่งเป็นแบบก็ได้นะคะ ราคาของรูปก็เริ่มต้นที่ 50 บาท มีทั้งสีและขาวดำ แต่ถ้ารูปวาดยังไม่หนำใจ อยากได้โปสเตอร์ศิลปินเอาไปแปะฝาผนัง เพื่อการนอนหลับฝันดี ก็มีให้เลือกเยอะมาก ขอบอกว่าคนบ้าดารา อย่าลืมมาสะพานพุทธนะคะ

สำหรับนักชิมก็อย่าอิจฉาคนอื่นนะคะ เพราะที่นี่ก็มีของอร่อยให้คุณได้ชิม ที่ขึ้นชื่อและกลิ่นตลบอบอวลไปทั่วสะพานพุทธ นั่นก็คือ ไข่ปลาหมึกทอด ใครที่ไม่เคยชิม ก็มาลองกันได้ และที่ขายคู่กันเหมือนกับเป็นอาหารคู่บุญก็คือ ปลาไข่ทอด สองอย่างนี้ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท หรือถ้าใครที่กินง่ายๆ ก็ต้องนี่เลย ข้าวไข่เจียว ข้าวผัดกะเพราหมู ถ้าหิวมาก ก็ซักสองจานก็อยู่แล้วค่ะ ราคาก็ 10-15 บาท

ต่อไปก็จะเป็นทริปเด็ดในการเดินเที่ยวที่นี่ให้สบาย อย่างแรกที่นี่ถ้าเป็นหน้าร้อน อากาศจะร้อนมาก สังเกตว่านักช็อปบางคนถึงขนาดถอดเสื้อกันเลยทีเดียว ก็อาจจะแก้ด้วยการเอาพัดไปด้วย หรืออีกวิธีคลายร้อน ก็คือหยุดเดินแล้วขึ้นไปรับลมบน สะพานพุทธ หรือ ความเย็นที่ใครคาดไม่ถึง และอาจไม่ใครแย่งคุณได้ แต่ถ้าบอกไปแล้วเนี่ย ไม่รู้ว่าที่จะมีที่ว่างไหม นั่นก็คือ ช่องว่างระหว่างร้านค้า ลองยื่นหน้าออกไปสิคะ แล้วคุณจะสัมผัสได้ถึงลมเย็นจากแม่น้ำเจ้าพระยา แถมได้ชมความงามของเรือของร้านอาหารที่ล่องผ่านไปมา หายร้อนเมื่อไรก็ค่อยเดินกันต่อ

ประโยคที่ว่า ราตรีนี้ยังอีกยาวไกล คงใช้ได้กับที่นี่เป็นอย่างดี เพราะเปิดถึงตี2 แน่ะ เวลาเริ่มก็.... ฟ้ามืดเมื่อไรก็เริ่มบรรเลงเมื่อนั้น และอีกหนึ่งมุขประทับใจที่ทำให้สะพานพุทธอยู่ในใจของ ส้มซ่า ตลอดมาก็คือ ครั้งแรกที่จะมาเที่ยวที่นี่ วันนั้นเป็นวันอังคาร แต่เพื่อนอำว่า มาวันนี้ไม่ได้นะ สะพานพุทธไม่เปิด เปิดวันพุธวันเดียว ก็เกิดอาการเศร้าไปแป๊บหนึ่ง แล้วเพื่อนก็เฉลยความจริงว่า เปิดทุกวัน ใครไปเที่ยวแล้วมีเรื่องราวประทับใจ ก็อย่าลืมเล่าสู่กันฟังนะคะ

ส้มซ่า

[dsc00003.jpg]
[dsc00005.jpg] [dsc00006.jpg]
[dsc00007.jpg] [dsc00008.jpg]
[dsc00009.jpg] [dsc00011.jpg]
[dsc00012.jpg] [dsc00013.jpg]
[dsc00014.jpg] [dsc00016.jpg]
[dsc00017.jpg] [dsc00019.jpg]
[dsc00022.jpg] [dsc00020.jpg] [dsc00023.jpg]
[dsc00030.jpg] [dsc00025.jpg] [dsc00028.jpg]
[dsc00037.jpg] [dsc00031.jpg] [dsc00038.jpg]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook