ป่ากลางเมืองดินเผา

ป่ากลางเมืองดินเผา

ป่ากลางเมืองดินเผา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้ามองจากภายนอกแล้ว บ้านไม้ป่ากลางเมือง จะเป็นที่พักแนวบูติค รีสอร์ท ที่หาชมได้ยากในสังคมปัจจุบัน แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัส หรือ เข้าพักแล้ว จะพบว่านอกจากรูปทรงของอาคารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว

  งานดินเผา ต่างๆที่ใช้ตกแต่งบ้านไม้ เป็นชิ้นงานที่เจ้าของ ตั้งใจออกแบบเพื่อให้เกิดประโยชน์ใช้สอยและสร้างความต่างให้บ้านไม้ป่ากลางเมืองแห่งนี้ไม่เหมือนใคร

โดยเริ่มตั้งแต่ด้านหน้าบ้าน แขกผู้เข้าพักจะพบกับ ป้ายดินเผา ที่เจ้าของตั้งใจที่ออกแบบให้ไม่เหมือนใคร โดยนำเอาดินเหนียวพื้นบ้าน

 ซึ่งหาได้ง่ายตามหนองน้ำ มาแกะสลัก เสร็จแล้วนำไปเผาเพื่อเพิ่มความแกร่ง จากนั้นก็นำไปยึดติดกับปีกไม้เนื้อแข็ง เปรียบเสมือนป้ายทักทายแขกผู้มาเยือนทุกท่าน

พอเริ่มเข้ามาสู่ห้องพัก จะได้สัมผัสกับงานดินเผาไม่ว่าจะเป็น ป้ายบอกหมายเลขห้องพัก ตลอดจนโคมไฟ อ่างล้างหน้าในห้องน้ำที่ถูกออกแบบให้แตกต่างกันไปในแต่ละห้อง มือจับหน้าต่าง ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานจาก ป่ากลางเมืองดินเผา

 ความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของบ้านไม้ป่ากลางเมืองแห่งนี้ คือ เจ้าของบ้านไม่ต้องการที่จะให้มีการยึดสายไฟจากการใช้ตะปูตอกไปกับตัวบ้านไม่ว่าจะเป็นภายใน และ ภายนอกบ้าน

  ดังนั้น ที่ร้อยสายไฟที่ทำจากดินเผา เป็นรูปทรงต่างๆ เช่น รูปพระจันทร์ พระอาทิตย์ ใบไม้ ถูกนำมาใช้เพื่อให้ตรงกับความต้องการถ้าท่านใดที่สนใจและชอบงานศิลป์ที่ทำจากดินเผา เจ้าของบ้านไม้ป่ากลางเมือง แห่ง ป่ากลางเมืองรีสอร์ท สวนอาหาร ขอนแก่น ยินดีต้อนรับตลอดเวลา

ผลิตภัณท์ดินเผาที่มีวางโชว์อยู่ในส่วนของ บ้านป่ากลางเมือง หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่ ร้านอาหารป่ากลางเมือง ล้วนแล้วแต่เกิดจากป่ากลางเมืองดินเผาที่มี คุณวุฒิชัย สุขสุเมฆ (พี่อั๋น) เป็นทั้งคนออกแบบและช่างปั้น

โดยถ่ายทอดแรงบันดาลใจออกมาในรูปแบบของงานดินเผา แต่ที่เด็ดกว่านั้น งานทุกชิ้นล้วนผ่านกลไกขับเคลื่อนของคน ที่ละไว้ชึ่งเครื่องจักรอันทันสมัยเพราะงานของที่นี้ ไม่ได้เอาปริมาณแต่เอาคุณภาพของผลงานต่างหาก

  ใครที่สนใจใน งานศิลป์ดินเผา,เซรามิค,เรซิน  อยากที่จะชมและชื้อผลิตภัณท์  ก็เชิญแวะมาได้ที่ บ้านไม้ป่ากลางเมือง ภายใน ป่ากลางเมือง รีสอร์ท สวนอาหาร สิ่งที่คุณจะได้รับคือความแปลกตาในงาน และเผื่อบ้างที ท่านอาจจะเกิดไอเดียใหม่ๆกลับไปด้วยก็เป็นได้...

เรื่องที่เกี่ยวข้อง ร้านอาหารป่ากลางเมือง บ้านไม้ป่ากลางเมือง
ติดต่อสอบถามได้ที่
ป่ากลางเมือง รีสอร์ท สวนอาหาร  ตั้งอยู่ที่ 179/10 ถ.ศรีจันทร์ ซ.ศรีจันทร์ 29  อ.เมือง จ. ขอนแก่น (ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลขอนแก่น) โทรศัพท์  0-4322-3733 , 086-634-4360 www.pa-klang-muang.com
ออนไลน์วันที่ 27 ธันวาคม 2550
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook