งาน ประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 15 : มหกรรมพันธุ์ปลาสวยงามและพรรณไม้น้ำของไทย

งาน ประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 15 : มหกรรมพันธุ์ปลาสวยงามและพรรณไม้น้ำของไทย

งาน   ประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 15 : มหกรรมพันธุ์ปลาสวยงามและพรรณไม้น้ำของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมหลากหลายในงาน

ประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 15

มหกรรมพันธุ์ปลาสวยงามและพรรณไม้น้ำของไทย

 

กรมประมง ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และภาคเอกชน จัด งานประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 15 ขึ้น ระหว่างวันที่ 7-15 มิถุนายน 2546 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ อิมแพค คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมืองทองธานี

พบกับกิจกรรมมากมายในงาน

- นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และนิทรรศการทางการแพทย์

- ร่วมลุ้นการประกวดสุดยอดปลาสวยงาม และการจัดตู้ปลาสวยงาม ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กว่า 50 สายพันธุ์ และปีนี้มีปลาสวยงามไทย 2 ประเภท คือ ปลากระดี่มุก และปลากระทิงไฟ ชมการประกวดจัดตู้ปลาสวยงาม ประเภทเลียนแบบธรรมชาติ ประเภทความคิดสร้างสรรค์ และรูปแบบเฟอร์นิเจอร์

- นิทรรศการเกี่ยวข้องกับการประมงที่น่าสนใจ การเลี้ยงกุ้งคอนโด แสดงการเพาะเลี้ยงจนถึงขั้นส่งออกของปลาฮิตติดอันดับ 4 ประเภท ได้แก่ ปลาปอมปาดัวร์ ปลาหมอสี ปลาหางนกยูง และปลากัด พร้อมวิทยากรให้คำแนะนำปรึกษาแก่ผู้สนใจ ชมปลาทูมีชีวิตว่ายวนเวียนอยู่ในอ่างให้ดูเป็นครั้งแรก ชมปลาหมึกที่เล็กที่สุดในโลก ชมปลาการ์ตูนที่เพาะพันธุ์ได้แล้วในประเทศไทย พร้อมจำหน่าย ให้คำปรึกษาการเตรียมน้ำเค็มเพื่อเลี้ยงปลาสวยงามจากทะเล ชมหอยมือเสือ หอยเป๋าฮื้อ และปลิงทะเล มีชีวิตในอ่างแบบสัมผัสได้

- ตื่นตากับอุปกรณ์การเลี้ยงปลาครบวงจร ปลาสวยงามนับร้อยสายพันธุ์ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสัตว์น้ำมากมาย

- ร่วมเชียร์เยาวชนในการแข่งขันวาดภาพปลา ในหัวข้อ ปลาสวยงามส่งออกในใจของฉัน ชิงทุนการศึกษา และร่วมลุ้นการแข่งขันตอบปัญหา ทางด้านการแพทย์/การประมง

- นิทรรศการปลาสวยงามและพรรณไม้น้ำส่งออก ชมตู้ปลาทรงเลี้ยงของ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภา ชมปลาตามจักรราศีแห่งปีปลาแพะ ชมปลายสวยงามและปลาคาร์พเพื่อการส่งออก

- ให้คำปรึกษาแนะนำการซื้อขาย ปลาสวยงามผ่านระบบอินเทอร์เน็ต การสัมมนาเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการส่งออกปลาสวยงาม ปละพรรณไม้น้ำของไทย

- รับบริการตรวจสุขภาพฟรี ตรวจหมู่เลือด วัดความดัน การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย บริการนวดฝ่าเท้า แพทย์และเภสัชกรให้คำแนะนำปัญหาสุขภาพและการใช้ยา

- ฟังเสวนาเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสุขภาพ โดยทีมแพทย์ศิริราช อาทิ โยคะเพื่อสุขภาพ มะเร็งภัยร้ายทุกเพศทุกวัยจริงหรือ และร่วมแข่งขันตอบปัญหาสุขภาพชิงรางวัลมากมาย

- โชว์การจับจระเข้ แสดงจระเข้น้ำจืด น้ำเค็ม และตะโขง ลิขิตบนฝ่ามือ ทำนายโชคชะตา เกมตักปลาพาโชค การโชว์เล่านิทาน และการแสดงประกอบเพลงเรื่องสัตว์น้ำ กิจกรรมระบายสีหุ่นปลาปูนพลาสเตอร์ พร้อมกิจกรรมสนุกสนานอื่นๆ อีกมากมาย

ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2504-5100 โทรสาร 0-2504-5114-5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook