ภาพบรรยากาศ งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2546

ภาพบรรยากาศ งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2546

ภาพบรรยากาศ งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2546
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ยังไม่ได้ไปเที่ยว งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2546 หรือใครที่อยู่ต่างจังหวัดไม่มีโอกาสได้มา ก็คลิกดูที่รูปก็แล้วกันนะคะ งานนี้มีอะไรน่าสนใจเพียบ เริ่มต้นกันที่ หุ่นยนต์เครื่องดนตรีไทยสุดไฮเทค โดยวงดนตรีหุ่นยนต์วงนี้จะอยู่หน้าบริเวณทางเข้าเลยทีเดียว ใครๆ จะได้รู้ว่างานนี้เป็นงานทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของไทยเรา

อีกส่วนที่คนไทยต้องปลาบปลื้มและภูมิใจ King Pavillion เป็นส่วนที่แสดงผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของ พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และ พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช นายหลวงของปวงชนชาวไทยนั่นเอง ผลงานของท่านมีอะไรบ้าง อย่าลืมมาชมกัน

ต่อไปก็จะเป็นส่วนของเทคโนโลยียานยนต์ Auto & Energy พบกับเทคโนโลยียานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม และยานยนต์ฝีมือคนไทยที่สวยงาม ประหยัดพลังงาน คุณภาพก็เทียบเท่าต่างประเทศ

และที่ขาดไม่ได้สำหรับงานใหญ่งานนี้ นั่นคือ กระทรวงที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมา มาเริ่มกันที่ส่วนของ กระทรวงกลาโหม พบกับ เทคโนโลยีเพื่อการป้องกันประเทศทั้งเครื่องบิน อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ใครที่อยากเป็นรั้วของชาติ หรือมีลูกหลานใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร ก็อย่าลืมแวะมาที่โซนนี้

ต่อไปเป็น กระทรวงพลังงาน สนุกสนานกันเต็มที่ เพราะมีการให้ความรู้กับเด็กๆ โดยฉายเรื่องราวเกี่ยวกับพลังงาน แล้วให้เด็กๆ ออกมาตอบคำถามที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้ สำหรับครูอาจารย์ก็น่าจะนำเด็กๆ มาเที่ยวงานนี้นะคะ ได้ความรู้กลับไปเต็มที่เลย และต่อมา กระทรวงศึกษาธิการ พบกับโลกของการเรียนรู้ที่ไร้ขีดจำกัด พบกับผลงานในด้านต่างๆ ฝีมือของนักเรียน และจากภาคเอกชนที่จะมาให้ความรู้กับทุกๆ คน

และโลกอนาคตที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม Future Zone นำเสนอรูปแบบชีวิตในอนาคตผ่านการ์ตูนได้อย่างน่าสนใจ โดยจะจัดแสดงในห้องฉายสไลด์ เพื่อให้ทุกคนเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของอนาคต

งานนี้จะจัดไปถึงวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองธานี ฮอลล์ 1 - 4 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่่ 0-2246-0064

ลิ้งค์ที่เกียวข้อง สัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2546 เที่ยวได้ความรู้กับ งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ สัมผัสบรรยากาศขั้วโลกใต้ ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี International Robot Pavilion สัปดาห์วิทยาศาสตร์ฯ มีอะไรมากกว่าที่คิด จินตนาการกับบ้านไอซีที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook