Amazing Thailand Grand Sale Fair

Amazing Thailand Grand Sale Fair

Amazing Thailand Grand Sale Fair
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Amazing Thailand Grand Sale Fair 2005

     2-5 มิถุนายน 2548 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มหกรรมลดราคาสินค้า ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี ที่รวบรวมสินค้า บริการ และกิจกรรมจากมหกรรม Grand Sale ทุกภาคของประเทศไทย

    ความเป็นมาของการจัดงาน Amazing Thailand Grand Sale Fair 2005      การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ริเริ่มจัดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทย กลายเป็นศูนย์กลางมหกรรมการซื้อขายสินค้าและบริการ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีมีคุณภาพในราคาลดพิเศษ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้กำหนดให้มีการจัดโครงการ Amazing Thailand Grand sale ขึ้นทุกปี ในระหว่างช่วงวันที่ 1 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม

    จุดประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้     เพื่อเป็นการสนับสนุนภาพลักษณ์อันยิ่งใหญ่ของโครงการ Amazing Thailand Grand Sale และตอบสนองวัตถุประสงค์ดังกล่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด บริษัทฯผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงาน Exhibition มากว่า 10 ปี  กำหนดจัดงาน "Amazing Thailand Grand Sale Fair 2005" ครั้งที่ 4 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 2 - 5 มิถุนายน 2548 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale ในปี 2005 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยงานดังกล่าว ถือเป็นงานมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปี ที่รวบรวมสินค้า บริการ และแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย ลดราคา 10-50 %

    หน่วยงานสนับสนุน และ บทบาทการสนับสนุนของแต่ละหน่วยงาน     การจัดงานฯ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิเช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โครงการหลวง กรมราชทัณฑ์ ร้านภูฟ้า และสมาคมโรงแรมไทย ในด้านการประชาสัมพันธ์การจัดงานการจัดกิจกรรมพิเศษ การคัดสรรสินค้าภายในงาน

     รูปแบบของการจัดงาน     งานมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปี ที่รวบรวมสินค้า บริการ และแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทย ลดราคา 10-50 %

   พื้นที่การจัดงานและการแบ่งโซนต่างๆ    การจัดงานในปี 2005 ใช้พื้นที่แสดงงานทั้งสิ้น 15,000 ตารางเมตร จำนวนคูหาทั้งสิ้น 700 คูหา โดยแบ่งพื้นที่แสดงงานออกเป็น 6 ส่วน คือ

ส่วน Grand Sale อาทิเช่น เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, เครื่องหนัง, ของใช้ในครัวเรือน, อุปกรณ์ไฟฟ้า, ของขวัญของชำร่วย, ของเล่นเสริมทักษะ, เทป ซีดี, บริการเพื่อสุขภาพและ ความงาม  ส่วน Grand Service อาทิเช่น โรงแรม, รีสอร์ท, สายการบิน, โปรแกรมท่องเที่ยวภายใน และภายนอกประเทศ, การแสดงและความบันเทิง ส่วน Amazing Food Zone อาหาร และของฝากจากทุกภาค ส่วน Brand Name Pavilion อาทิเช่น AIIZ, Rosso, ADDA Jean, Arrow, GetAway, BSC,lacoste, Guy Laroche, St.Andrew, ELLE, Gunze, Melody, Itokin, Central Super Sport, B2S,Dortmunde, Huskies ส่วนหน่วยงานราชการ อาทิเช่น กรมราชทัณฑ์, มูลนิธิโครงการหลวง, ร้านภูฟ้า  ส่วน High Light Activities ภายใต้ Theme Concept คือ "Return to the Retro Memorial"

    โดยใช้พื้นที่แสดงงานดังนี้ คือ

Hall C ชั้น1 เป็นการแสดงสินค้าจากส่วน Grand Sale, ส่วน Amazing Food Zone และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

Hall C ชั้น 2 เป็นการแสดงสินค้าจากส่วน Brand Name Pavilion

Plenary Hall 1-3 เป็นส่วนแสดงสินค้าจากส่วน Grand Service

Main Foyer และ Atrium เป็นส่วน High Light Activities และหน่วยงานราชการ

    กลุ่มผู้เข้าชมงานคาดหวัง     จากสถิติจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมงานในปี 2004 มีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมงานประมาณ 250,000 คน โดยผู้เข้าเยี่ยมชมงานส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วง 18-55 ปี อาศัยอยู่ย่านใจกลางเมือง ให้ความสนใจเลือกซื้อสินค้าที่ดี และมีคุณภาพ ในราคาสมเหตุสมผล รวมถึงกลุ่มผู้รักการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดติดต่อในปี 2005 จากความพร้อมขององค์ประกอบในด้านต่างๆ อาทิ จำนวนผู้เข้าร่วมแสดงงานที่เพิ่มมากขึ้น, ความหลากหลายของสินค้า Brand Name, ความยิ่งใหญ่ อลังการ ของ Hall ที่ใช้ในการจัดงาน, จำนวนผู้ประกอบการด้านการบริการการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น, ความสะดวกของการเดินทางเข้าชมงานผ่านรถไฟฟ้าใต้ดิน               ดังนั้นในปี 2005 ผู้จัดงานคาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมงาน ไม่ต่ำกว่า 300,000 คน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook