<font face="MS Sans Serif" size="1"><b>ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ </b>

<font face="MS Sans Serif" size="1"><b>ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ </b>

<font face="MS Sans Serif" size="1"><b>ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ </b>
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ  

31 สิงหาคม 3 กันยายน 2549 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  สินค้าท่องเที่ยวมากมายกว่า 800 คูหา

ในช่วงปลายฝนต้นหนาวเดือนกันยายน เป็นที่ทราบกันดีในแวดวงธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ว่าจะต้องมีงานแสดงสินค้าระดับบิ๊กเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในชื่อ ไทยเที่ยวไทย เพื่อให้บริษัทท่องเที่ยวต่างๆ สามารถเพิ่มยอดขายของตนให้ได้ตามเป้าก่อนไฮซีซัน และเพื่อประกาศความยิ่งใหญ่และอลังการให้เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ว่าการท่องเที่ยวของเมืองไทยก็เป็นหนึ่งในผู้นำไม่แพ้ประเทศอื่นใดในเอเชีย 
งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 9 เป็นนิทรรศการและงานแสดงสินค้าประเภทท่องเที่ยวที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้นในปีมหามงคลสมัยเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงครองราชย์สมบัติครบ 60ปี และยังเป็นปีแห่งการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย Thailand Grand Invitation 
งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 9 นี้ ได้รับความสนับสนุนมากขึ้นเมื่อเทียบกับงานที่แล้ว จากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงสื่อการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมโรงแรมไทย ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่สมัครเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศไทยถึง 750 บริษัท รวม 800 คูหา
ซึ่งคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้าชมงานในครั้งนี้อย่างคับคั่งอีกครั้งถึง 300,000 คน และตัวเลขเงินสะพัดในครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาทขึ้นไป 
นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเมจเม้นท์ จำกัด ได้กล่ การจัดงานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 9 นี้ มุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ พร้อมเส้นทางท่องเที่ยวเฉลิมพระเกียรติ งานเทศกาลประเพณี และกิจกรรมการตลาดมากมาย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองราชย์สมบัติ ครบ 60 ปี
 โดยมีหน่วยงานราชการ และมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวทุกประเภท อันได้แก่ บริษัทนำเที่ยว สายการบิน โรงแรม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ สปา เรือท่องเที่ยว เรือสำราญ รถเช่า สถาบันสอนดำน้ำ ยนตกรรมเพื่อการท่องเที่ยว สปา กลุ่มสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจอาหารและภัตตาคาร กลุ่มสถาบันการเงินบัตรเครดิตเพื่อการท่องเที่ยว

รวมไปถึงเทคโนโลยีและสื่อเพื่อการท่องเที่ยว ฯลฯ เข้าร่วมงานประมาณ 750 บริษัท หรือ 800 คูหา ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้พบกับแพ็คเกจท่องเที่ยวที่หลากหลายในราคาพิเศษและคุ้มค่ามากที่สุด

 และยังได้ร่วมสนุกชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินจากสายการบินแอร์เอเชีย และแพ็คเกจที่เที่ยวที่พักอีกมากมาย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมทางการท่องเที่ยว อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครองครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี โดยบริษัทฯ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดนิทรรศการท่องเที่ยวตามรอยพระบาท และร่วมกับมูลนิธิพระดาบส จัดโครงการพิเศษ ไทยเที่ยวไทย ร่วมใจถวายพ่อหลวง เพื่อรับเงินบริจาคช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาสของมูลนิธิฯ พร้อมสรรพด้วยกิจกรรมต่างๆ ให้ได้เข้าร่วมทดสอบและประลองฝีมือกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมผาดโผนในรูปแบบ Adventure Zone เช่น การปีน - ไต่ - โรยตัวจากหน้าผาจำลอง ตลอดจนการแสดงบันเทิงบนเวทีให้ชมตลอดงาน  

รูปแบบของการจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 9 นี้ แบ่งเป็น 4 โซน โดยพื้นที่จัดแสดงสินค้าประเภทที่พักโรงแรม รีสอร์ท รวมประมาณ 400 แห่ง จะอยู่บริเวณโซนซี ชั้น 2 สถานบันเทิง สปา บริษัทนำเที่ยวในประเทศ อุปกรณ์แค้มปิ้ง สถาบันสอนดำน้ำ สนามกอล์ฟ ยนตกรรมเพื่อการท่องเที่ยว และกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP รวมประมาณ 200 แห่งจะอยู่โซนซี ชั้น 1 สายการบิน บริษัทนำเที่ยว รถเช่า เรือท่องเที่ยว เรือสำราญ สื่อเพื่อการท่องเที่ยว รวมประมาณ 100 แห่งจะอยู่โซนพลาซ่า ส่วนนิทรรศการการท่องเที่ยวฯ และกิจกรรมต่างๆ จะอยู่บริเวณโซนเอเทรี่ยม โดยรวมแล้วพื้นที่การจัดงานในครั้งนี้ มีทั้งสิ้น 20,000 ตารางเมตร 

งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 9 นี้ จะมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโขึ้นด้วย ถือเป็นงานกิจกรรมส่งเสริมการขายที่สำคัญในปี Thailand Grand Invitation ที่จะกระตุ้นการซื้อสินค้าการท่องเที่ยวจากนักท่องเที่ยว โดยวันและเวลาในการจัดงานจะเริ่มขึ้นในระหว่าง 31 สิงหาคม 3 กันยายน 2549 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด  โทรศัพท์ 0-2683-3065-8

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook