พาหนูๆ ไปเที่ยวไหนในวันเด็ก

พาหนูๆ ไปเที่ยวไหนในวันเด็ก

พาหนูๆ ไปเที่ยวไหนในวันเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาหนูๆ ไปเที่ยวไหนในวันเด็ก 

โดย มติชน วัน ศุกร์ ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2550 02:02 น. 

คำขวัญวันเด็ก ปี พ.ศ. 2550  "มีคุณธรรมนำใจ ใช้ชีวิตพอเพียง หลีกเลี่ยงอบายมุข"

     วันที่เด็กๆ รอคอยคงหนีไม่พ้นวันเด็ก วันเด็กปีนี้แม้ว่าสถานการณ์ในประเทศโดยเฉพาะที่กรุงเทพฯ ไม่ค่อยน่าไว้วางใจนัก แต่ก็ใช่ว่างานวันเด็กจะไม่มีให้เด็กได้รื่นรมย์  วันเด็กปีนี้ในแต่ละที่ที่จัดงานต่างก็เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กๆ กันอย่างเต็มที่ 

    ...เริ่มที่งานเรียนรู้เรื่องพอเพียง...ใครทราบคำขวัญวันเด็กปีนี้ยกมือขึ้น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้คำขวัญวันเด็กไว้ว่า มีคุณธรรมนำใจ ใช้ชีวิตพอเพียง หลีกเลี่ยงอบายมุข ซึ่งปีนี้กระทรวงศึกษาธิการจัดกิจกรรมวันเด็กวันเสาร์ที่ 13 มกราคม ที่ ลานพระราชวังดุสิต บริเวณสนามเสือป่า ใครอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ พอเพียง ไปเที่ยวที่นี่ได้เลย 

    ...บอลลูน ซิตี้...รับวันเด็ก ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรี่ยม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตล์ ที่จับมือเปิดโลกแห่งจินตนาการด้วยการเนรมิตเมืองบอลลูนให้บรรดาเด็กๆ เข้าร่วมทำกิจกรรม  โดยผู้จัดจะนำลูกโป่งหลากสีสันมาประดิษฐ์เป็นสัญลักษณ์ของประเทศต่างๆ ซึ่งในแผนกเด็กแต่ละสาขาจะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน ได้แก่ เมืองลูกโป่งสไตล์ญี่ปุ่นกับความงามของดอกซากุระที่ผลิบาน ที่ดิ เอ็มโพเรี่ยม, ท่องดินแดนอเมริกา ที่พารากอน, ดินแดนกังหันลมประเทศฮอลแลนด์ ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ, ดินแดนซาฟารีกับสัตว์ป่าน้อยใหญ่ ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน 

   ...สนุกรับวันเด็ก...บริษัท สกอลลาร์ ชวนน้องๆ มาร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ ที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่อ เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ สกอลลาร์ ฟันแฟร์ พบกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็กมากมาย อาทิ มุมศิลปินน้อย ศิลปะประดิษฐ์ ปาเป้าลุ้นรับโชค และลุ้นรับของแจกมากมายภายในงานฟรี!! ไปเจอกันได้ที่บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น.

    ...สุขสันต์วันเด็กที่เขาดิน...สวนสัตว์ดุสิต จัดงานวันเด็ก จัดกิจกรรมให้เด็กได้รับความรู้ ความสนุกสนาน ทั้งด้านวิชาการ นันทนาการ รวมทั้งกิจกรรมแจกของขวัญ เกมสนุกๆ พร้อมทั้งชมการแสดงของสุนัขแสนรู้ พักผ่อนหย่อนใจ ชมการแสดงดนตรีกับศิลปินนักร้องมากมาย และร่วมเฮฮากับสมาชิกใหม่ นกเพนกวิน พบกันในงานวันเด็กที่สวนสัตว์เขาดิน 

    ...เด็กไทยพิทักษ์โลกสวย...เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ จัดงาน มหัศจรรย์เด็กไทย รู้รักษ์...พิทักษ์โลกสวย เชิญชวนเด็กไทยรักษ์สิ่งแวดล้อม รู้จักใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างประหยัดเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด งานนี้เที่ยวฟรี ชมฟรี มีกิจกรรมมากมาย อาทิ แฟชั่นโชว์ชุดรีไซเคิล, โชว์ใสใสของน้องๆ จากทีมเลิศลีลา, ซุ้มหนูน้อยนักประดิษฐ์, ซุ้มตรวจสุขภาพ เวลา 12.00-17.00 ที่เอ็มบีเค อเวนิว ชั้น 1 ณ เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ 

    ...ออมเพื่ออนาคต...ใครอยากทำกระปุกออมสินกลับบ้านบ้าง เมื่อสำนักอุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) จัดกิจกรรม การออมเพื่ออนาคต มีการฝึกทำบัญชีครัวเรือนเพื่อควบคุมรายจ่ายของตนเอง และสามารถทำกระปุกออมสินกลับบ้านได้ด้วย พร้อมทั้งเพลิดเพลินกับการแข่งเล่นเกมสร้างสรรค์สาระไทย และประกวดระบายสี ที่บริเวณทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แดซเซิลโซน 

   ...ความสนุกที่เซ็นทรัล...ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเอาใจหนูๆ เช่นเดียวกัน มีกิจกรรมหลากหลายในสาขาต่างๆ เช่น เซ็นทรัลเวิลด์ จัดแฟชั่นโชว์ขบวนพาเหรดและการแสดงจากดาราเด็กในละครต่างๆ พร้อมชมการทำบอดี้เพนท์สำหรับเด็กๆ และเข้าร่วมประกวดลิตเติ้ล แองเจิล พร้อมชมการแสดงมายากลและโบโซ่ กิจกรรมวาดภาพเหมือนและถ่ายภาพเด็กที่มาร่วมงาน ที่บริเวณโซนเอเทรียม โซนแดซเซิล และลานเซ็นเวิลด์สแควร์ ส่วนใครอยากกินช็อกโกแลต ต้องไปเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว ชวนเด็กๆ ทัศนศึกษาบ้านช็อกโกแลต และชิมช็อกโกแลตสุดโปรด ร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปฟองดูผลไม้

สะดวกที่ไหน ไปสนุกกันได้เลย

อ่านข่าวทั้งหมดของ มติชน ได้ที่นี่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook