ตรุษจีน 2550

ตรุษจีน 2550

ตรุษจีน 2550
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรุษจีนนครสวรรค์ 2550 | เทศกาลตรุษจีนโคราช | เทศกาลตรุษจีนภูเก็ต | เทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยา | ตรุษจีนเชียงใหม่ | ตรุษจีนกรุงเก่า 

ททท.ร่วมจัดเทศกาลตรุษจีน 2550 ในกรุงเทพฯ และส่วนภูมิภาค 

วันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 08.00 - 24.00 น.  ตั้งแต่ถนนสายสัมพันธ์ไทย-จีน(ตรีมิตร) วัดไตรมิตรฯ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ฯ ถนนเยาวราช ถึง สี่แยกถนนราชวงศ์ 

 

   กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดย สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร ประชาคมเขตสัมพันธวงศ์ และกลุ่มสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ พร้อมใจจัด เทศกาลตรุษจีนไชน่าทาวน์เยาวราช 80 พรรษามหาราชันย์ ในวันอาทิตย์ที่ 18 - วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 08.00 - 24.00 น. ตั้งแต่ถนนสายสัมพันธ์ไทย-จีน(ตรีมิตร) วัดไตรมิตรฯ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ฯ ถนนเยาวราช ถึง สี่แยกถนนราชวงศ์ 

    การจัดงานดังกล่าวนอกจากจะเน้นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีนี้แล้ว ยังเป็นกิจกรรมตามแผนการตลาดหลักของ ททท.ในการส่งเสริมให้เทศกาลตรุษจีนเป็นสินค้าทางการท่องเที่ยว โดยสามารถนำเสนอขายในรายการนำเที่ยวเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะในปีนี้ยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ (ไทย- จีน) ในฐานะเมืองคู่แฝด กรุงเทพฯ ปักกิ่ง และประชาสัมพันธ์กีฬาโอลิมปิคที่จีนจะเป็นเจ้าภาพในปี 2008 ณ กรุงปักกิ่งอีกด้วย 

    งานตรุษจีนไชน่าทาวน์เยาวราช 2550 มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นำเสนอถึงพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่มีต่อคนจีนบนผืนแผ่นดินไทย พร้อมตกแต่งด้วยโคมไฟไทยและโคมไฟจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดขึ้นรอบซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ วงเวียนโอเดียน บรรยากาศทอง และสีแดง เพื่อความเป็นมหามงคล พร้อมทั้งได้จัดสร้างรูปปั้นนักษัตร ปีกุน หรือ ปีหมูทองขนาด 1.8 เมตร สูง 1 เมตร ลงรักปิดทองวางบนแท่นทรงดอกบัว 8 เหลี่ยม โดยฝีมืออดีตนักแสดง ยอดชาย เมฆสุวรรณ และในจุดเดียวกันนี้ได้จัดสถานที่ให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถวายพระพร รวมทั้งขอเชิญร่วมสมทบทุนการจัดสร้าง มหามณฑปทอง ซึ่งจะก่อสร้างเป็นถาวรวัตถุ ณ วัดไตรมิตรฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 

และในวโรกาสพิเศษนี้ ทางสาธารณรัฐประชาชนจีน ยังได้จัดส่งสิงโตคู่ ทำด้วยหินแกะสลัก สูง 2.5 เมตร น้ำหนักรวม 5 ตันเป็นของขวัญแก่รัฐบาลไทย รวมทั้งนำ การแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนจาก 8 มณฑลใหญ่ มาร่วมงานเฉลิมฉลองและอวยพรตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ 

    สำหรับกิจกรรมอื่นๆ ทั่วไป มีการจัดซุ้มจำหน่ายสินค้าจากร้านภูฟ้า สินค้าจากสภากาชาดไทย ซุ้มกิจกรรมเมืองคู่แฝด กรุงเทพฯ-ปักกิ่ง ถนนสายอาหาร และกิจกรรมเที่ยวแล้วเฮง โดยนักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าจากร้านค้าในเขตสัมพันธวงศ์ จะได้รับความเฮง 2 ชั้น ด้วยส่วนลดพิเศษหรือ ของสมนาคุณจากการจับจ่ายใช้สอยทันที เป็นโชคเฮงชั้นที่ 1 จากนั้นนำใบเสร็จที่แสดงการจับจ่ายใช้สอยมารับโชคเฮงชั้นที่ 2 ที่จุดประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะมีการจับรางวัลใหญ่ ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 20.00 น. 

    ทั้งนี้พิธีเปิดงานจะจัดในเช้าวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา 08.00 น. โดยรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม สาธารณรัฐประชาชนจีน (ณ เวทีเฉลิมพระเกียรติ ฯ) และในช่วงบ่ายมีพิธีส่งมอบสิงโต เวลาประมาณ 15.30 น. จากนั้นตั้งแต่เวลา 17.00-18.00 น. ขอเชิญประชาชนร่วมรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานในพิธี ถวายพระพรเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และทอดพระเนตรกิจกรรมในงานตรุษจีนเยาวราช ถ่ายทอดสดโดยสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น 9 อสมท. 

    เนื่องจากช่วงเทศกาลดังกล่าวเป็นวันหยุดต่อเนื่องประจำปีของชาวจีน ททท. จึงสนับสนุนการจัดกิจกรรมเทศกาลตรุษจีนตามเมืองท่องเที่ยวในภูมิภาคต่างๆ เช่น นครสวรรค์ เชียงใหม่ ชลบุรี (พัทยา) นครราชสีมา ภูเก็ต สงขลา(หาดใหญ่) เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการกระจายตัวเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวจีนในทุกภูมิภาค ซึ่งคณะนักแสดงจาก 8 มณฑลใหญ่ของจีน ในชุดต่าง ๆ อาทิ การแสดงกายกรรม ระบำ หุ่นกระบอก งิ้ว มายากล ฯลฯ จะได้หมุนเวียนไปจัดแสดงเพื่อการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมภายในงานเทศกาลตรุษจีนที่หาดใหญ่ ภูเก็ต และนครสวรรค์อีกด้วย 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

สอบถามรายละเอียดได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย Call center 1672

 ตรุษจีนนครสวรรค์ 2550 | เทศกาลตรุษจีนโคราช | เทศกาลตรุษจีนภูเก็ต | เทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook