เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2551

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2551

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2551
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ๒๕๕๑

  ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ๒๕๕๑ (Thailand Tourism Festival 2008) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ปลูกฝังอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมไทย และให้ตระหนักรักษาสิ่งแวดล้อมกับแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นมรดกด้านการท่องเที่ยวของชาติ และยังสร้างการกระจายเศรษฐกิจไปยังทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ๒๕๕๑ กำหนดจัด วันที่ ๕ - ๘ มิถุนายน ๒๕๕๑ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ ๒๑.๐๐ น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ๑ - ๒ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี และการจัดงานในปีนี้ ใช้ แนวคิดหลัก Amazing Thailand เที่ยวไทยให้สนุก...เติมความสุขให้ชีวิต บนพื้นที่ขนาด ๔๐,๐๐๐ ตารางเมตร จะจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ทั้งให้ความรู้ ความสนุกสนาน และมีโอกาสซื้อบริการท่องเที่ยวในราคาพิเศษ โดยแบ่งพื้นที่เป็น ๓ หลัก คือ

๑. บริเวณคูหา (Booth) สำหรับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภท การแสดงของดีจาก ๗๖ จังหวัด ส่วนราชการ และองค์กรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมถึงคูหาแสดงกิจกรรมและบริการต่างๆให้เลือกซื้อได้อย่างจุใจ เช่น บริษัทนำเที่ยว สายการบิน โรงแรมรีสอร์ท บริษัทรถเช่า สินค้าหัตถกรรมทั่วประเทศระดับคุณภาพ ตลอดจนสินค้าที่เกี่ยวกับการเดินทาง และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เลือกซื้อรายการนำเที่ยวจากโครงการ วันธรรมดาน่าเที่ยว ในราคาที่ไม่ธรรมดา

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ๒๕๕๑

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ๒๕๕๑

๒. พื้นที่แสดงกลุ่มกิจกรรมการท่องเที่ยว ร่วมแสดงความรู้การเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ หลากหลายกับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นทั่วไทย ระดับคุณภาพและระดับชนะเลิศรวม ๑๑ หมวด อย่างลานตาและเต็มตา ได้แก่ การท่องเที่ยววัฒนธรรมและชุมชน แบ่งพื้นที่ออกเป็น ๓ ส่วน ได้แก่ - ส่วนที่ ๑ วิถีและวัฒนธรรมใต้ร่มเงาแผ่นดินทอง ประกอบด้วย นิทรรศการให้ความรู้ / การจำลอง บรรยากาศกิจกรรมวิถีชีวิต  การสาธิตกิจกรรมพื้นบ้าน - ส่วนที่ ๒ เรียงร้อยหลากหลาย ร่วมภูมิใจไทยทำ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ของชุมชน ที่สะท้อนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตชุมชน - ส่วนที่ ๓ ตลาด ๔ ภาค เป็นการจำลองบรรยากาศตลาดของไทยและตลาดน้ำ

การท่องเที่ยวผจญภัย สนุกสนานกับกิจกรรมการท่องเที่ยวผจญภัยจากทั่วประเทศ - ๑. ผจญภัยหัวใจสีเขียว พื้นที่ท่องเที่ยวทหาร - ๒. จัดนิทรรศการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และผจญภัย อาทิการปีนหน้าผาจำลอง , พายคายัค , สำรวจถ้ำ - ๓. จัดพื้นที่ให้ข้อมูล โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้การอธิบาย

ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ชมการสาธิตและกิจกรรมว่าการท่องเที่ยวเชิงนิเวศช่วยลดภาวะโลกร้อน รักษาสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติได้

- จัดแสดงพื้นที่การท่องเที่ยวเชิงนิเวศจากพื้นที่นิเวศทางบ(ป่าไม้ ภูเขา) สู่พื้นที่นิเวศทางน้ำ (ป่าพรุ น้ำตก ทะเล) ที่มีชื่อเสียงของประเทศ - จำลองสภาพทางภูมิศาสตร์ของแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศต่างๆ เช่น ป่าไม้ น้ำตก แม่น้ำ ทะเล โดยใช้ ธรรมชาติ ผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยีและมัลติมีเดีย - โครงการของผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม - ให้ผู้แทนชุมชนเชิงนิเวศมีโอกาสให้ความรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยสอดแทรกอยู่ในกิจกรรมกลุ่มต่างๆ

ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ การแสดงท่องเที่ยวอย่างดูแลสุขภาพนั้นคืออะไร  โดยสะท้อนสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ประกอบด้วยกิจกรรม - Six Sense นำเสนอการสาธิตการนวดแผนไทย ในรูปแบบต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์ตามภูมิภาค การสาธิตสปาในบรรยากาศที่ผสมผสานระหว่างตะวันออกกับตะวันตก - Health Check-up นำเสนอการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายโดยการแพทย์สมัยใหม่ และบริการตรวจสุขภาพ เบื้องต้นจากโรงพยาบาล - Wellness package promotion นำเสนอข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพทั้ง ๔ ภูมิภาค - Daily activities อาทิ การให้คำปรึกษาและแนะนำสุขภาพ การสาธิตอาหารและสุขภาพ การสาธิตโยคะ เพื่อสุขภาพ

การแสดงสินค้าและบริการมาตรฐาน การแสดงสินค้าและกิจกรรมการท่องเที่ยวที่ผลิตและจัดการโดยชุมชนระดับชนะเลิศ ประกอบด้วย - พื้นที่ชุมชนดีเด่นทางด้านการท่องเที่ยว : จำลองชุมชน ๕ ชุมชน - พื้นที่สถานบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม : ที่พักมาตรฐานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ๖แห่ง - พื้นที่บริษัทนำเที่ยวที่เสนอขายรายการนำเที่ยวประหยัดพลังงาน : รายการนำเที่ยวประหยัดพลังงาน ๓ รายการ - พื้นที่นิทรรศการประชาสัมพันธ์รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย : Thailand Tourism Awards

การแสดงสินค้าหัตถกรรมและของที่ระลึก ชมและเลือกซื้องานฝีมือท้องถิ่น ระดับยอดนิยมและชนะเลิศทั่วประเทศและกิจกรรมประกอบด้วย - จัดประมูลหัตถกรรมพื้นบ้านชนะเลิศทั่วประเทศ - จัดนิทรรศการ / รายละเอียดของรางวัล / แหล่งผลิต - การเล่นเกมหัถกรรมชิงรางวัล

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ๒๕๕๑

การสัมมนาด้านการท่องเที่ยว ร่วมรับฟังสัมมนา ในวันที่ ๗ และ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๑ เวลา ๑๒.๓๐ ๑๘.๐๐ น. ณ ห้องจูปีเตอร์ ๔ - ๗ นำเสนอโดยวิทยากรที่มีประสบการณ์ด้านการตลาดการท่องเที่ยวจาก ททท. และผู้มีชื่อเสียง ซึ่งมี Theme การสัมมนาที่น่าสนใจ เช่น - Gen X Tourism : หัวข้อ ท่องเที่ยวตามหนัง รักจัง คำชะโนด / เปิดกะลาพากบเที่ยว / อัจฉริยะ เที่ยวได้ เป็นต้น - Tourism SMEs เช่น โดดเด่น เน้นความต่าง : ยุคแห่ง Design และ personalize / แนวคิดการตลาดการท่องเที่ยว SMEs

กิจกรรมบนเวทีกลาง ชมการแสดงระดับตื่นตา ตื่นใจ ได้แก่

- การแสดงขบวนแห่ทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ตระการตา จากทุกภาคของประเทศ โดยจะจัดแสดงทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ ๒๑.๐๐ น. อาทิ การแสดงจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ ๔ ภาค (๑๓แห่งทั่วประเทศ) การแสดงนาฏศิลป์จากสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศเพื่อนบ้านในลุ่มแม่น้ำโขง เช่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สหภาพพม่า ราชอาณาจักรกัมพูชา การแสดงจากภาคเอกชนธุรกิจท่องเที่ยว แฟชั่นโชว์ เกมส์ ฯลฯ - การแสดงโขนไทยชุดใหญ่ และสาธิตความรู้ศิลปะโขน

การแสดงนิทรรศการ มีเนื้อหาจัดแสดง แบ่งเป็น ดังนี้ - การจัดแสดงภาพเก่าในอดีตพร้อมประวัติความเป็นมาการก่อตั้ง อสท. จนมาเป็น ททท. - การจัดแสดงผลงาน ททท. ภายใต้แคมเปญต่าง ๆ - จัดแสดงภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สุดยอดสวยงาม ภายใต้ Theme ๔๘ สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวไทย - จัดแสดงนิทรรศการรณรงค์ภาวะโลกร้อน ในหัวข้อ ท่องเที่ยววิถีไทยต้านภัยโลกร้อน - กิจกรรมบนเวทีเล็กภายในพื้นที่นิทรรศการ ตอบปัญหาท่องเที่ยว เล่มเกมส์ รับของรางวัล - ชมภาพยนตร์ท่องเที่ยวทั่วไทย จากทุกจังหวัด ตลอดวัน ตลอดงาน

เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการท่องเที่ยว มีแนวคิดในการจัดพื้นที่ ดังนี้ - การใช้สื่อ online กับการท่องเที่ยว - กระตุ้นความสนใจในสินค้าและบริการของธุรกิจท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องผ่านสื่อ IT - เสริมสร้างการมีส่วนร่วมบน Community online เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวไทย

3. ชิมอาหารสี่ภาค พบกับร้านอาหารพื้นเมืองเลิศรส ที่หารับประทานยาก จากภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

อย่าลืมเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย พบกับระดับสุดยอดแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและการบริการท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่ท่านคาดไม่ถึง พร้อมกับรอยยิ้มของเยาวชนที่จะพาท่านเที่ยวชมงานทุกวันด้วยความน่ารัก และความตั้งใจที่จะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของชาติ

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออนไลน์วันที่ 7 พฤษภาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook