12 ร้านประจำใจในตลาดนัดจตุจักร

12 ร้านประจำใจในตลาดนัดจตุจักร

12 ร้านประจำใจในตลาดนัดจตุจักร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  On The Market ฉบับนี้จะพาทุกท่านไปช้อปกับ ภัทรสิริ อภิชิต บรรณาธิการเล่ม แห่งสำนักพิมพ์บ้านและสวน แฟนพันธุ์แท้ของตลาดนัดสวนจตุจักร ผู้ซึ่งค้นพบว่า เจเจ ของไทยนี่แหละ เป็นตลาดนัดที่ดีและมีเสน่ห์ที่สุดในโลก!

12 ร้านประจำใจในตลาดนัดจตุจักร

1. แผงขายนิตยสารต่างประเทศ (โครงการ 1 แผง 33 ริมรั้ว) ขายนิตยสารใหม่ล่าสุดในราคาที่ถูกกว่าตามร้านมากกว่าครึ่ง มีหลายหัวให้เลือก ทั้งหนังสือแฟชั่นและแต่งบ้าน บางทีจะมีนิตยสารแต่งบ้านของประเทศแถบยุโรปใหม่ๆ ราคาแค่เล่มละร้อยเดียว

2. กองหนังสือนิทานเด็กราคาถูก (โครงการ 1 ซอย 37/1) สามารถหาหนังสือนิทานเด็กแบบย้อนยุค ที่รูปสวยคลาสสิกในราคาเพียง 10-40 บาท ได้ที่ร้านนี้ นอกจากนี้ยังมีหนังสือประเภท DIY คัมภีร์คู่มือช่าง ฯลฯ ขายอีกด้วย

3. ร้านไอติมเกล็ดหิมะ (โครงการ 24 ริมถนน ติดร้านภูฟ้า) ด้วยทำเลที่ดีมาก ขึ้นมาจากสถานีรถไฟใต้ดินกำแพงเพชรก็เจอเลย ไอติมเกล็ดหิมะที่ทั้งเย็น นุ่ม และละลายในปากทันทีนั้นสุดยอดจริงๆ ช่วยให้เดินสู้แดดต่อได้สบายๆ

4. Mango Tango (โครงการ 3 ประตู 26 ริมรั้ว) เนื้อมะม่วงอร่อยๆ หลากเมนูจากร้านนี้ช่วยชาร์จพลังงานพร้อมกับความสดชื่นได้ดีจริงๆ แถมมุมของร้านก็ไม่พลุกพล่านมาก นั่งหลบร้อนหลบคนได้สบาย

5. Viva (โครงการ 26 ซอย 1/6 แผง 147) ถ้าอยากนั่งพักยาวแบบชิลๆ ฉันมักจะมาร้านนี้ เพราะบรรยากาศเหมือนบาร์บนเกาะ มีทั้งเสียงเพลงและเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ

6. ร้าน Dad ขายเครื่องจักสาน (โครงการ 26 ซอย 1/7 แผง 173) ร้านนี้อยู่ติดกับร้าน Viva ของในร้านเป็นเครื่องจักสานที่ไม่ธรรมดารูปทรงสวยแปลกตา ฝีมือประณีต ต่างจากเครื่องจักสานที่ขายๆ กันอยู่

12 ร้านประจำใจในตลาดนัดจตุจักร

7. ร้านศิลปาโคม (โครงการ 26 ซอย 1/4 แผง 092) ด้วยความที่ชอบของเก่า โดยเฉพาะของแต่งบ้านที่ให้อารมณ์โบราณๆ จึงชอบแวะมาร้านนี้อยู่เรื่อยๆ ที่นี่นอกจากโคมไฟสวยๆ หลากหลายแบบ ยังมีพวกมือจับ ตะขอแขวนเสื้อ ขารับชั้น สวิตช์ไฟส่วนมากทำจากทองเหลือง ราคาไม่แพง

8. โซนเสื้อผ้ามือสอง (โครงการ 6) คนที่ไม่ชอบใส่เสื้อซ้ำกับใครคงชอบโซนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาสินค้าประเภทนำแฟชั่น ซึ่งยังมาไม่ถึงสยามฯ หรือแม้แต่คนที่ไม่ชอบตามกระแสแฟชั่น

9. ร้าน My Thai ขายจานชามกระเบื้อง (โครงการ 26 แผง 002 ติดถนน) นอกจากจะราคาถูกมากแล้ว ถ้าตาดีๆ ยังอาจได้จานชามกระเบื้องแบรนด์เนมที่มาผลิตในเมืองไทย ซึ่งส่วนมากจะดีไซน์สวยเก๋ และไม่ค่อยพบที่ไหน

10. Karma Karmet (โครงการ 2 ซอย 39/2 แผง 175) ร้านนี้แม้จะมีสาขาอยู่ตามห้าง แต่ต้นกำเนิดของแบรนด์ดังอยู่ที่เจเจนี่ ทั้งเทียนหอม เอสเซนเชียลออยล์ และถุงเครื่องหอม หรือ Sachet ล้วนคุณภาพดี เทียบเท่ากับแบรนด์ดังๆ จากต่างประเทศ แต่ราคาถูกกว่ามาก

11. ร้านชาทองดี (โครงการ 2 ซอย 40/2 แผง 239) ของแต่งบ้านของร้านนี้ไม่เหมือนใคร เป็นร้านที่อยู่มาเก่าแก่แล้ว ของส่วนใหญ่จะมีกลิ่นอายสไตล์ Kitsch เล็กๆ นอกจากนี้ยังมีของแต่งบ้านประเภทของเก่าแปลกๆ มาให้อยู่เรื่อยๆ

12. ร้านพี่แจ้ (โครงการ 3 ซอย 42/2 แผง 042) ขณะที่ร้านรอบข้างเปลี่ยนไปขายของตามแฟชั่น แต่ร้านนี้ยังคงขายงานฝีมือประเภทผ้าปักผ้าทอ มีทั้งเป็นผ้าผืนและที่ประยุกต์เป็นกระเป๋า กระโปรง และปลอกหมอน จากหลายประเทศ

สนับสนุนข้อมูลจาก นิตยสาร voyage ร้านลาบหลังสวน(ป้าบุญมา) ออนไลน์วันที่ 4 มิถุนายน 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook