Seven - เซเว่น

Seven - เซเว่น

Seven - เซเว่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ติ๊ง ติ่ง สวัสดีค่ะ รับร้านไว้ท่องราตรี อีกที่ไหมคะ?

อย่าเพิ่งตกใจว่า ส้มซ่า กลายเป็นสาวร้านสะดวกซื้อไปแล้วนะคะ วันนี้จะพามาท่องราตรีที่ร้าน Seven แต่ไม่มีอะไรต่อนะคะ Seven เฉยๆ

ที่มาของชื่อร้านก็ไม่ยากเลยค่ะ มาจากจำนวนหุ้นที่เหล่าดาราเขาร่วมกันครอบครองร้านนี้อยู่นั่นเอง เหล่าดาราที่ว่านี้ก็ประกอบไปด้วย นก ศิขรินธาร, แพ็ท พัสสน, แจ๊บ เพ็ญเพชร, บอย พีรพล, อาร์ต พลังธรรม, คุณสมเกียรติ ไฟว์สตาร์ แล้วก็ ดร.สมาน แก้วไวยุทธ ค่ะ

รู้ที่มาของชื่อร้านกันแล้ว ต่อไปเราไปทำความรู้จักกับ Seven ให้มากขึ้นดีกว่ามาชมด้านนอกของร้านก่อนนะคะ สะดุดตามากๆ กับบาร์เครื่องดื่มอันนี้ ด้านล่างจะอารมณ์เหมือนน้ำตกค่ะ น้ำจะค่อยๆ ไหลงสู่สระน้ำ และภาพทางด้านขวามือนี้ เป็นมุมที่มองออกมาจากด้านในค่ะ บรรยากาศน่านั่งมากๆ ใครที่ชอบบริเวณที่เป็น open air ก็จะได้บรรยากาศแบบนี้ล่ะค่ะ การตกแต่งของที่นี่ คุณบอย พีรพล บอกกับส้มซ่าว่า ร้านนี้ช่วยกันออกแบบ อยากให้มีอะไรก็ค่อยๆ เอามาใส่จนเสร็จสมบูรณ์ เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ และที่สวยอีกมุมหนึ่งสำหรับ Seven ก็คือมุมนี้ค่ะ สวยกันไปคนละแบบนะคะ สำหรับช่วงเย็นๆ กับช่วงที่มืดแล้ว แต่ชิงช้าอันนี้มีไว้สำหรับต้นไม้เท่านั้นนะคะ อย่าอิจฉาต้นไม้เลยค่ะ เดี๋ยวจะตกลงมา ไม่รู้ด้วย ใครอยากรู้ว่ามุมนี้สวยขนาดไหน ก็อย่าลืมมาพิสูจน์ให้เห็นกับตานะคะมาถึงด้านในกันบ้าง ตรงนี้ก็เป็นส่วนที่มีการแสดงสดให้ฟังค่ะ ระหว่างที่การแสดงในช่วงต่างๆพัก เพลงที่เปิดในร้านนี้จะเป็นแนว easy listening นะคะ มีทั้งเก่าและใหม่คละกันไป ใครที่ชอบฟังเพลงสบายๆต้องถูกใจแน่เลยเอาล่ะ ถึงเวลาของอาหารแนะนำแล้วค่ะ ซึ่งคุณบอยมาแนะนำด้วยเองเลยนะคะ เริ่มต้นที่ จานแรก ส้มตำแอปเปิ้ลกุ้งสด กุ้งตัวใหญ่มากๆ ขอบอก ใครที่ชอบส้มตำล่ะก็ห้ามพลาด

จานที่สอง สปาเก็ตตี้ผัดเบคอนกรอบ หน้าตาน่าทาน รสชาติก็กลมกล่มเชียวค่ะ

จานที่สาม ยำผักบุ้งกรอบ ก็กรอบสมชื่อนะคะ สำหรับผักบุ้ง ใครที่ชอบยำรสชาติแบบกลางๆ ไม่เผ็ดมาก ก็ต้องจานนี้เลยค่ะ

คุณบอย บอกว่ายังมีเมนูอื่นอีกนะคะที่มีลูกค้าสั่งเยอะๆ อย่างเช่น เซเว่นหรรษา, ขาหมูเยอรมัน ถ้าเป็นของทานเล่นก็ต้อง แหนมปีกไก่ แล้วก็ ถุงทอง ค่ะ ก่อนกลับ ส้มซ่า ก็เก็บภาพมุมที่น่าสนใจมาฝาก ซ้ายมือนี่คือ มุมส้มตำค่ะ กว่าจะได้ ส้มตำแอปเปิ้ลกุ้งสด ที่แสนอร่อยมาให้ได้ชิมกันก็มาจากมุมนี้เลยค่ะ ส่วนขวามือนี่ก็คือ ห้องน้ำค่ะ สีสวยดีจริงๆ เลยใช่ไหมคะ

ใครอยากจะมาท่องราตรีที่นี่ ก็มาได้ไม่ยากค่ะ ตรงมาจากแยกเกษตร ผ่านถนนสายเกษตร-นวมินทร์ ตรงมาเรื่อยๆ พอถึงแยกที่จะไปถนนลาดพร้าว ก็ให้เลยมาค่ะ แล้วกลับรถ คุณก็เจอร้าน Seven ขอบอกว่าป้ายเด่นมากๆ

หรือใครที่อยากจะโทรศัพท์สอบถามเส้นทางเพื่อความมั่นใจ หรือจะสำรองที่นั่งก็เบอร์นี้เลยค่ะ 0-2943-9201, 0-29439202 ร้านนี้เปิดบริการระหว่าง 17.00 - 02.00 น. นะคะ

 

เรื่อง และภาพโดย ส้มซ่า

18 / 09 /2546

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook