พาทัวร์ สวนลุมไนท์บาซาร์ ชอปปิ้งยามราตรีเวทีวัดไอเดีย

พาทัวร์ สวนลุมไนท์บาซาร์ ชอปปิ้งยามราตรีเวทีวัดไอเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอ็มเว็บ:ท่องเที่ยว! > เกาะกูด > จ.ตราด > เดอะบีช เนเจอรัล รีสอร์ท
พาทัวร์ สวนลุมไนท์บาซาร์ ชอปปิ้งยามราตรีเวทีวัดไอเดีย
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 ธันวาคม 2547
              ชีวิตคนทำงานในเมืองกรุง ช่วงกลางวันไม่มีเวลาว่างไปเที่ยวหรือชอปปิ้งมากนัก หรือถ้ามีเวลาแต่ไม่ชอบแดดร้อนๆ ตลาดนัดกลางคืนอย่าง สวนลุมไนท์บาซาร์ เป็นอีกคำตอบให้ได้เดินเที่ยวและเลือกช็อปได้เหมือนกัน  สวนลุมไนท์บาซาร์   เกิดขึ้นมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยพื้นที่เดิมเป็นที่ตั้งของโรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งถูกทิ้งร้างไร้ประโยชน์ จึงพัฒนาเป็นตลาดไนท์บาซาร์แห่งแรกของกรุงเทพฯ ด้วยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   มีพื้นที่ทั้งหมด 120 ไร่ มีศูนย์รวมร้านค้ากว่า 3,700 ร้าน ลานกิจกรรม ร้านอาหาร รวมถึงนาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก หรือโจหลุยส์ เธียเตอร์เดิม ที่เปิดการแสดงการเชิดหุ่นละครเล็ก ซึ่งเหลืออยู่เพียงคณะเดียวในประเทศไทย

นอกจากนี้ ก็ยังมี BEC Tero Hall เป็นสถานที่จัดการแสดง รองรับคอนเสิร์ตและการแสดงต่างๆ ทั้งจากต่างประเทศและไทย มาแล้วมากมาย นี่เองที่ดึงดูดเหล่าวัยรุ่นให้เข้ามาในโครงการมากขึ้นกว่าเดิม ก่อนหรือหลังดูคอนเสิร์ตก็สามารถเดินเล่น ชอปปิ้ง หรือหาของกินได้ไม่ยาก

ร้านเสื้อยืด M.I.T

"สวนลุมไนท์บาซาร์" เปิดตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน แต่ร้านค้าส่วนมากจะเริ่มเปิดออกร้านประมาณบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป และจะเปิดทุกร้านจริงๆ ประมาณ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป เพราะนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและเทศ จะเริ่มเข้ามากันมาก สำหรับสินค้าในร้านต่างๆ มีหลากหลาย จะว่าไป คล้ายๆ สวนจตุจักรอยู่มาก หลายร้านเปิดทั้งที่สวนลุมไนท์ฯ และที่สวนจตุจักร แต่จำนวนไม่น้อยร้าน เปิดที่นี่แห่งเดียว จุดเด่นประกายหนึ่ง ซึ่งเป็นเสน่ห์ของร้านค้าในสวนลุมไนท์ฯ คือ เป็นสินค้าที่มากด้วยไอเดีย จากผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ พบเห็นหรือหาซื้อได้ยากตามท้องตลาดทั่วไป อาทิ M.I.T. โซนอยุธยา ซอย 5 ร้านเสื้อยืดที่ดูเหมือนธรรมดาทั่วไป แต่น่าสนใจตรงที่ลายกวนๆ ถูกใจเหล่าวัยรุ่น กับราคาตัวละ 150 ทุกแบบทุกลาย ขายมาประมาณ 2 ปีแล้ว ลายเสื้อก็คิดเองด้วย บางแบบดัดแปลงจากหนังสือ จะออกแนวกวนๆ เพี้ยนๆ หน่อย ลูกค้าส่วนมากจึงเป็นวัยรุ่น เพราะมันแรงไปสำหรับผู้ใหญ่ แล้วก็จะเป็นคนไทยเยอะกว่าต่างชาติ วนิดา เปล่งเสียง เจ้าของร้าน เล่า

แหล่งช็อปปิ้งคนกลางคืน

Cococlub สินค้าจากผ้าฝ้าย

ถัดมาที่ ซอย 6 ในโซนเดียวกัน จะพบ Pets on art คนรักสัตว์เลี้ยง และงานศิลปะน่ารักๆ ต้องร้านนี้ มีทั้งรูปวาดสีอะคริลิกบนผ้าใบ และเสื้อยืดลายภาพวาดหมา แมว ฝีมือสองเพื่อนซี้เจ้าของร้าน ปีณิดา สุนทรรัตน์และกรรณิการ์ อภิสุขไพศาล หรือจะเป็นเสื้อผ้าคุณตูบ ก็มีให้เลือกช็อปเหมือนกัน ภายในซอยาเช่นกัน Coco Club ร้านของใช้เล็กๆ น้อยๆ ที่เด่นด้วยดีไซน์ทั้งสินค้า และการแต่งร้าน นำเสนอผลงาน เช่น สมุดบันทึก กรอบรูป ซองใส่ซีดี พร้อมรองเท้าและเสื้อผ้า ที่ทั้งหมดมีส่วนประกอบหลักเป็นผ้าฝ้าย ด้วยความชอบของ นุสรา พะเนียงเวทย์ เจ้าของร้าน

 

เจ้าของร้านเพื่อนซี้แห่ง  Pets on art

คนจะมองว่าผ้าฝ้ายเป็นของคนแก่ จึงคิดแบบตัวการ์ตูนแล้วปักลงผ้าฝ้าย เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่น สินค้าในร้านราคาประมาณ 300-800 บาท กำไรตอนนี้ก็พออยู่ได้ค่ะ

"แม่ฟ้าหลวง" ผ้าทอมือและสินค้าจาก โครงการหลวงดอยตุง

ไม่ใช่เพียง สินค้าที่เหมาะกับวัยรุ่นเท่านั้น ในสวนลุมไนท์ ฯ ยังมีสินค้าสำหรับผู้มองหาของแต่งบ้าน ที่ไม่ซ้ำซ้อนกับใคร ในราคาที่ไม่แพงเกินรับได้ เช่น Siam Modern โซนรัตนโกสินทร์ ซอย 1 ของตกแต่งบ้านจากงานไม้สัก โต๊ะ เก้าอี้ โดยเฉพาะโคมไฟหลากหลายแบบ ราคาตั้งแต่ 300-6,000 บาท 

ลูกค้าของร้านจะเป็นพวกอินทีเรีย ดีไซน์ เป็นส่วนใหญ่ จะสั่งครั้งละเยอะๆ ไปตกแต่งสปา หรือรีสอร์ต ศรายุทธ พานิชพึ่งรัก เจ้าของร้านกล่าว

นอกจากนั้น สินค้าจากไอเดียของผู้ประกอบการรุ่นใหม่แล้ว ยังได้พบกับสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย ใน ร้านแม่ฟ้าหลวง มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงและผลิตภัณฑ์จากโครงการพัฒนาดอยตุง อาทิ ผ้าทอมือ, เครื่องใช้เซรามิก, กระดาษสา ขนมขบเคี้ยวจากถั่วแม็คคาเดเมีย กาแฟดอยตุง ฯลฯ ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อภาคผลิตของผู้ประกอบการภูมิภาคสู่ผู้ซื้อในเมือง ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้อย่างลงตัว

โคมไฟส่องแสงยามค่ำคืน Siam Modern

ทุกวันนี้ ถ้าอยากไปชอปปิ้งที่สวนลุมไนท์ฯ ไม่ยากเลย เพราะอยู่ใจกลางกรุง และมีลานจอดรถที่รองรับได้ถึง 3,500 คัน แต่ถ้าไม่อยากขับรถมา ก็ใช้บริการรถไฟลอยฟ้า ลงที่สถานีศาลาแดงหรือเพลินจิตต่อรถอีกไม่ไกล หรือวิธีที่ง่ายที่สุด คือรถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานีลุมพินี ออกทางออกที่ 3 จะเจอประตูทางเข้าสวนลุมไนท์บาซาร์เลย

แผนที่โครงการ

content by ติดตามอ่านข่าวทั้งหมดได้ที่นี่ี่ี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook