Route 66

Route 66

Route 66
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Route 66
Route 66 Route 66

 10 กว่าปีกับการเติบโตอยู่บนธุรกิจท่องเที่ยวยามราตรี โดยปฐมบทที่นี่เป็นที่รู้จักกันในนาม Route 66 Pub & Restaurant นับแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2538 จากร้าน ที่มีไม่กี่สิบโต๊ะ จากนั้นก็ค่อยๆ ขยับขยายเพิ่มขึ้นจากความนิยมของบรรดาวัยรุ่น จนทำ ให้ถนน RCA Royal City Avenue เป็นย่านศูนย์รวมของบรรดาร้านรวงเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย สร้างกระแสชื่อของถนน RCA ให้ดังกระฉ่อน ขนาดมีถนนเส้นอื่นๆ ที่เปิดร้านคล้ายๆ กันเอาไปตั้งชื่อเป็น RCA 2 และ RCA 3 จวบจนย่าน RCA เจอผลกระทบจากความนิยมของคนท่องเที่ยวลดลง

   หลายๆ ร้านต่างพากันปิดตัว บ่ายหน้าหาทำเลที่ตั้งใหม่เพื่อความอยู่รอด แต่ Route 66 เป็นร้านเดียวที่ยังคงเปิดดำเนินการอยู่ได้ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ล่าสุด New Route 66 ได้ปรับโฉมใหม่ในปี 2006 แบ่งแยกเป็น Zone

โดยโซนที่มีดนตรีสดใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Route West Live Band พร้อมปรับกลยุทธ์เจาะตลาดกลุ่มคนชอบฟังดนตรีสดให้กับมาบนถนน RCA อีกครั้งนึง ภายในมีการตบแต่งปรับเปลี่ยนโฉมใหม่หมดด้วยสไตล์แบบหลุยส์ผสมแบบวิตตอเรีย มีโคมไฟห้อยระย้าเพิ่มความหรูหราให้กับสถานที่

Route 66
Route 66

  ช่วงหัวค่ำ จะเน้นไฟที่สีเหลืองช่วยเพิ่มความอบอุ่นในบรรยากาศ โต๊ะเก้าอี้ยังคงสีขาว มีโซฟาวางรายล้อมที่ข้างกระจก เวทีกลางถูกยกระดับให้สูงขึ้น ทำให้สามารถมองเห็นเวทีอย่างชัดเจนจากทุกจุดในร้าน

พร้อมยังคง Concept กับที่นั่งโซนพิเศษ เสมือนลูกค้า VIP ที่ยกระดับพื้นให้สูงกว่าปกติเล็กน้อย แม้ว่าจะเป็นโซนพิเศษ แต่ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นระดับบุคคสำคัญเท่านั้นที่จะได้นั่ง เพียงแค่รีบมาให้ถึงก่อน (เต็ม) หรือจะโทรมาจองไว้ก่อนกันเหนียวก็ไม่ผิดกติกา

Route 66

  สำหรับดนตรีที่เล่นเป็นเพลงทั้งเพลงไทยในอดีต ไทยปัจจุบัน เพลงสากล ทุกคืนจะมี 3–4 วง สลับกับดีเจที่กอดคอมากันเป็นคู่ คอยให้ความสนุกสนานอยู่ไม่ขาด สำหรับคนที่ชอบดูภาพกราฟฟิตี้สวยๆ ก็ยังมีจอทีวีทั้งใหญ่และเล็กรายล้อมทุกจุด ที่มีจัด Concert ทุกเดือน ส่วนโซนด้านหลังจะใช้ชื่อว่า Route South Internet

 ที่มีบริการฟรีอินเทอร์เน็ต แถมพ่วงด้วยบริการเจ๋งสุดๆ กับการอัพเดทเพลงใหม่ด้วยเครื่องเล่น Ipod นับเป็นโซนที่ผ่อนคลายกันแบบสุดๆ ส่วนห้องน้ำที่นี่ก็ไม่ธรรมดา มีชื่อว่า Route North Hip Toilet

  ที่บอกว่าไม่ธรรดาก็เพราะทางด้านหน้าห้องน้ำ มีบูธ DJ คอยเปิดเพลงแนว House, Trance พร้อมด้วยแสงเลเซอร์ที่ยิงผ่านม่านสีขาว ที่ดูริ้วเหมือนกับมีน้ำมาโอบรอบคุณไว้ ทั้งยังมีโซฟาวางไว้เป็นจุดๆ ให้คนสามารถนั่งคอยหรือนั่งขยับเท้าตามจังหวะระหว่างนั่งรอได้อีกด้วย

เมื่อเข้าไปถึงภายในห้องน้ำยังต้องประหลาดใจ เพราะเค้ายกดนตรีสดแนว Acoustic มาเล่นกันต่อถึงด้านเลยทีเดียว อย่างนี้ต้องเรียกว่า Entertain กันทุกจุด เก็บรายละเอียดทุกเม็ด พลาดได้ไง !

Route 66
Route 66

เกร็ดความรู้ : Route 66 มาจากชื่อทางหลวงสายแรกของอเมริกา มีความยาวตั้งแต่ ชายฝั่งแปซิฟิก ที่เมืองซานตาโมนิก้า แคลิฟอเนียไปสิ้นสุดที่ทะเลสาบมิชิแกน ที่เมืองชิคาโก อิลลินอยส์ ด้วยความยาวถึง 2448 ไมล์ หรือประมาณ 4000 กม.

ชื่อร้าน Route66 West Live Band ประเภท Energy Zone กิจกรรมพิเศษ คอนเสิร์ตสุดพิเศษจากศิลปินชื่อดังเดือนละ 1 ครั้ง ที่อยู่ 29/33-48 ซอยศูนย์วิจัย ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310 เว็บไซต์ www.route66club.com กลุ่มเป้าหมายหลัก 20–30 ปี บรรยากาศของร้าน Cool Thai Band concert การตกแต่งภายใน หลุยส์ ผสมแบบวิตตอเรีย ประเภทเครื่องดื่ม เหล้า เบียร์ เมนูแนะนำประจำร้าน ซูชิ, แซลมอล แนวเพลง เพลงไทยฮิต จำนวนวงดนตรี 3-4 วงต่อคืน เริ่มเล่น - สิ้นสุด 2 ทุ่ม 45 งบประมาณ( บาท/คน) 300 – 800 บาท/ต่อคน

เวลาเปิด-ปิด วันธรรมดา 20.00-2.00 น. วันศุกร์ เสาร์ 19.00-2.00 น. เวลาที่คนแน่นมากที่สุด 23.00 น.

เส้นทางที่สะดวกในการเดินทาง เข้าได้สองทางคือ ทางถนนเพชรบรี และทางถนนพระราม 9 จะเห็นร้านได้ชัดจากขนาดที่ใหญ่โตหรูหรา ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนถนนบันเทิงย่าน RCA ข้างๆ กับ Route ฝั่ง East Hip Hop แหล่งจอดรถ RCA

สนับสนุนข้อมูลจาก www.hipkingdom.com ออนไลน์วันที่ 24 มกราคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook