ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
[dsc00005.jpg] ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบ คิดสูตรเองอร่อยข้ามจังหวัด .....นายสบาย

สี่ปีแห่งความสำเร็จ หลังจากคิดสูตร อย่างไม่หยุดนิ่งในช่วงสี่เดือนแรก ในที่สุด ก็ลงตัวด้วยก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบ ที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร อร่อยจนดังข้ามจังหวัด ร้านคนเข้ามากินไม่ขาด เช้า-สาย-บ่าย-เย็น ทั้งๆที่เป็นร้านเล็กๆ แต่เกินตัวจริงๆ

นายสบายขอแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบ ร้านนี้อยู่ตรง ถนนพหลโยธิน-ลำลูกกา หากมาจากกรุงเทพฯ ให้ใช้เส้นทางถนนวิภาวดี-รังสิต ขับผ่านท่าอาศยานดอนเมือง พอไปถึงถนนพหลโยธิน(ที่มาจากสะพานใหม่) ก็ให้เลี้ยวซ้ายยูเทิร์นเพื่อขึ้นสะพาน ขับไปผ่านหน้าสนามกีฬาธูปะเตมีย์ แล้วเลี้ยวซ้ายไปตาม ถนนพหลโยธิน-ลำลูกกา ขับไปแค่ 2 กิโลเมตร ให้เลี้ยวขวายูเทิร์นแรก แล้วชิดซ้ายเลยครับ ร้านอยู่ริมถนน สามารถจอดรถริมถนนได้เลย

ร้านนี้ไม่มีชื่อ แต่ที่ป้ายเขียนว่า "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบ" อาหารแนะนำแน่นอนต้องเป็น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูกรอบ นอกจากร้านนี้จะขายหมูกรอบแล้ว ยังมีเย็นตาโฟ ขนมจีนน้ำยา น้ำพริก แต่ที่อร่อย จนนายสบายต้องมาบอกต่อ ก็เป็น "เส้นใหญ่ต้มยำหมูกรอบ" ก๋วยเตี๋ยวเขาทำเข้มข้นมากครับ ใส่หมูสับปรุงกะทิ สูตรเฉพาะของเขาเอง นอกจากหมูกรอบแล้ว ยังใส่หมูชิ้น ลูกชิ้น เกี๊ยวทอดโรยหน้า เมื่อนายสบายตักคำแรกเข้าปาก พอสัมผัสลิ้นแล้ว อร่อยอร่อยแตกกระจายไปยังกระพุ้งแก้ม และลิ้นบอกว่าอร่อยได้ทันทีเลยครับ

ความพิเศษของต้มยำหมูกรอบ อยู่ตรงที่น้ำต้มยำ ที่ใส่หมูสับกะทิ บวกกับหมูกรอบ ที่กรอบ+นุ่ม เกี๊ยวกรอบ ที่โรย ทำให้รดชาดฉีกจากก๋วยเตี๋ยวต้มยำทั่วไป แต่ก็อย่างว่าครับ ของแบบนี้จะอร่อยไม่อร่อย ก็แล้วแต่คนชอบ นายสบายเองชมมากไปไม่ดี ต้องไปลองชิมกันดูเอง

จานต่อไปที่ไม่อยากให้พลาดคือ เย็นตาโฟ ซึ่งเจ้าของร้าน (คนเสื้อเขียวแขนกุด) บอกว่าอร่อยเช่นกัน เพราะมีหลายคนชมไม่ขาดปาก ผมเองลองสั่งมาชิม 1 ชาม ก็อร่อยปกติ อาจเป็นเพราะไม่ค่อยชอบเย็นตาโฟมั้ง เจ้าเย็นตาโฟที่นี่ ผมตามไปถึงท้ายครัว เห็นเขาทอดเต้าหู้ สืบถามได้ความว่า ทอดกันวันต่อวันเลยทีเดียว เต้าหู้ที่นี่จึงไม่มีเหนียวค้างคืนให้รำคาญลิ้น และที่เด็ดอีกอย่าก็คือ ปลาหมึกกรอบ ที่นายสบายซูมภาพให้ดู ชิ้นนี้ก็อร่อยดีเหมือนกับ ใครที่ชอบเย็นตาโฟต้องไม่ยอมพลาดแน่นอน

สำหรับเรื่องราคานั้น ธรรมดา 25 บาท หากพิเศษ 30 บาท ใครไปชิมต้องสั่งเลยสองชาม จะได้ไม่ขาดช่วง ผู้ชายกินสองชามน่าจะอยู่ ลองดูปริมาณจากที่ถ่ายรูปให้ดูก็ได้ครับ ผมว่าอิ่มนะ 2 ชาม!

ของอร่อยก็ต้องคอยกันหน่อย ร้านนี้เนื่องจากเขาทำอร่อยทุกชาม ตั้งใจทำจึงใช้เวลาพอควร ช่วงรอก๋วยเตี๋ยว แนะนำให้สั่งขนมจีนมาก่อน ขนมจีนหมดก็ก๋วยเตี๋ยวมาพอดี ของอร่อยก็ต้องมีรอกันหน่อย แต่ว่าหากใครที่เป็นคนใจร้อน แนะนำว่าร้านนี้อาจจะไม่เหมาะนัก

จากการพูดคุยกับพี่เจ้าของสูตรเด็ด ทราบว่าแต่ละวันขายได้เกือบ 1000 ชาม ส่วนใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่ขายมากที่สุดครับ โอ้โห ขายได้มากขนาดนี้เลย ไม่น่าเชื่อเลย ใครอยากไปพิสูจน์ความอร่อยเชิญได้ตั้งแต่ 8.30 น. จนถึงช่วงบ่ายสามโมงเย็น หากไปแล้วอร่อยหรือไม่อร่อยก็ฝากมาโพสข้อความ บอกเพื่อนๆ ในหน้านี้ด้วยนะครับ .......นายสบาย

[dsc00006.jpg]
[dsc00013.jpg] [dsc00015.jpg]
[dsc00018.jpg] [dsc00025.jpg]
[dsc00027.jpg] [dsc00028.jpg]
[dsc00030.jpg] [dsc00031.jpg]
[dsc00034.jpg] [dsc00038.jpg]
[dsc00050.jpg] [dsc00053.jpg] [dsc00048.jpg]
[dsc00060.jpg] [dsc00055.jpg] [dsc00057.jpg]
[dsc00066.jpg] [dsc00065.jpg] [dsc00070.jpg]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook