Daisuki Teppanyaki & Okonomiyaki Japanese Restaurant

Daisuki Teppanyaki & Okonomiyaki Japanese Restaurant

Daisuki Teppanyaki & Okonomiyaki Japanese Restaurant
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไดซุกิ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์เก๋

Daisuki Teppanyaki & Okonomiyaki

Japanese Restaurant

เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2546 ที่ผ่านมา "ส้มซ่า" ได้มีโอกาสไปร่วมงาน Grand Opening ของภัตตาคารญี่ปุ่น อูด้ง-เทอิ ที่มีชื่อว่า ไดซุกิ ตั้งอยู่ที่ ชั้น4 เซ็นทรัล พระราม2 ค่ะ บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น มีคนดังมาร่วมงานเพียบเลยค่ะ เริ่มต้นที่ นักร้องหนุ่ม หล่อ เข้ม ตุ้ย ธีรภัทร สัจจกุล ไก่ สุปราณี เจริญผล ปู ปริศนา กล่ำพินิจ อ๋อย จันทนีย์ สิงห์สุวรรณ และปิ๋ม เอมวลี จึงไพศาล

หลังจากเชฟของร้านลงมือทำอาหารให้เราทั้งชิม ทั้งชมกันอย่างสนุกสนาน ต่อไปก็ถึงคิวดาราสาวๆ ได้มาทดสอบสเน่ห์ปลายจวักกันบ้าง เมนูที่ทำก็คือ okanamiyaki ค่ะ เวลาที่ส่วนผสมอยู่ในชาม จะได้อารมณ์เหมือนเรากำลังจะทอดไข่เจียว แต่พอทำเสร็จเรียบร้อย หน้าตาเหมือนพิซซ่า แต่นี่เป็นพิซซ่าแบบญี่ปุ่น สูตรเด็ดนี้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นเชียวนะคะ ไม่ลองไม่ได้แล้ว

แหมมาถึงตอนนี้ ก็ถึงคิวของ "ส้มซ่า" บ้าง หลังจากที่ชื่นชมความหล่อของพี่ตุ้ย จนอิ่มใจ ก็ถึงเวลาบรรเลงฝีมือของตนเองบ้างแล้ว ที่นี่ดีนะคะ ได้ทานอาหารที่มาจากฝีมือของเราเอง ถึงแม้ว่าทางร้านจะเตรียมเครื่องปรุงมาให้เรียบร้อย แต่ก็ทำให้สนุกในการรับประทาน โดยเฉพาะถ้ามากับเพื่อนที่สนิทกัน หรือถ้าเป็นครอบครัวก็ยิ่งดีใหญ่ วันนี้ "ส้มซ่า" ได้ทำ teppanyaki ก็ง่ายๆค่ะ เริ่มต้นโดยการนำเนยใส่ลงไปในกะทะ เสร็จแล้วก็นำผัก และเนื้อสัตว์ ลงไปผัด ตามด้วยพริกไทย และปรุงรสให้กลมกล่อมด้วยซอสญี่ปุ่น พอสุกแล้ว ก็หน้าตาน่าทานค่ะ เพราะมีผักหลายสี ทานกับมายองเนสและซอสรสเผ็ด หรือใครที่ชอบรสชาติแบบอีสาน ก็มีน้ำจิ้มแจ่วให้ด้วย

อร่อยกับเมนูนี้แล้ว เรามาต่อกันที่ของหวาน แน่นอนไอศกรีมชาเขียวยังคงเป็นของคู่บุญของอาหารญี่ปุ่น แต่ที่นี่มีทีเดู่ที่เยลลี่ มี 3 รสให้เลือก บ๊วย กีวี และสับปะรด ชิมทุกรส ที่ถูกใจ "ส้มซ่า" ก็คงจะเป็นรสกีวีค่ะ

หลักการในการทำร้านอาหารของ ไดซุกิ ก็คือ 3 E

Excellent Food วัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารต้องมีคุณภาพ สำหรับของทะเล เจ้าของร้านนี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรือประมง และมีฟาร์มกุ้งเป็นของตัวเองด้วย เรื่องความสดคงไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ

Elegant Service เรื่องการบริการต้องมีการฝึกหัดพนักงานมาอย่างดี

Exciting Entertainment มีการแสดงการทำอาหารโดยเชฟของร้าน และเพิ่มความสนุกสนานเพลิดเพลินของผู้ที่มาใช้บริการด้วยการลงมือทำอาหารด้วยตัวเอง ทุกโต๊ะจะมีกะทะ พร้อมติดตั้งเครื่องดูดอากาศไว้ด้านในด้วย

สำหรับชื่อร้าน ไดซุกิ มีความหมายว่า ชอบมาก แต่ถ้าจะให้ดีก็มาลองความอร่อยของร้านนี้ดู จะได้รู้ว่าจะชอบมาก เหมือนอย่างชื่อร้านหรือเปล่า มาได้เลยค่ะ ที่ชั้น 4 เซ็นทรัลพระราม 2 สำหรับเรื่องการเดินทางโทรมาสอบถามกับทางร้านได้ ที่ 0-2872-4603

และพิเศษสำหรับการเปิดร้าน Daisuki อย่างเป็นทางการ ทางร้านมอบส่วนลด 20% ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน - 8 กรกฎาคม 2546 และในวันพุธ และเสาร์ คนที่ชอบบุฟเฟ่ต์ ก็สามารถมาอิ่มอร่อยได้ในราคา 199 บาทเท่านั้นค่ะ

เรื่อง และ ภาพ โดย "ส้มซ่า"

10 / 06 /2003

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook