โลกกาแฟที่รู้ใจ coffee world

โลกกาแฟที่รู้ใจ coffee world

โลกกาแฟที่รู้ใจ coffee world
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โลกกาแฟ ที่รู้ใจ จากการที่มีโอกาสพูดคุยกับพนักงานในร้าน เพียงไม่กี่คำ ผมกลับเหมือนว่าจะถูกอ่านใจออก หรือว่าเราจะเป็นคนเปิดเผยกันแน่นะ? พวกเรากำลังที่จะเดากันว่า คนอย่างผมน่าจะสั่งกาแฟอะไร ในร้าน Coffee World แห่งนี้ (ผมนั่งอยู่ที่ร้าน สาขาสีลมซอย10)
"ลาเต้" เป็นชื่อกาแฟที่ทางร้านแนะนำให้กับผมพร้อมทั้ง บรรยายความน่าสนใจของเจ้ากาแฟชื่อไพเราะน่ากินนี้ ให้ผมฟัง ว่าน่าจะเหมาะสำหรับผม ดู Classic เก๋ๆ และก็หอมด้วย แค่ฟังก็... ใช่แล้ว เก๋ๆ ในอารมณ์สมัยใหม่ แต่ก็ชอบอะไรที่ดู Classic มีคุณค่า สรุปว่าถูกใจกับ การเลือกกาแฟครั้งนี้อยู่มากทีเดียว

"นายสบายเองชอบดื่มกาแฟ ชอบความหอมของมัน แต่ไม่ชอบหวานมาก Coffee world เป็นอีกที่ที่แวะเวียนไปบ่อยๆ ส่วนใหญ่ไปสาขา โลตัส รังสิต ชอบตรงน้องๆ ที่บริการชงกาแฟ เป็นกันเอง จำได้ว่าเราชอบแบบไหน ชอบเอาหนังสือไปนั่งอ่าน คิดนู้นคิดนี่ไปเรื่อย ใช้เวลาสบายๆ ไม่มีใครเร่ง ที่สั่งบ่อยๆ ก็ Royal Cappucino Frappe ครับ "

ทางร้านบอกกับพวกเราว่า มีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาที่นี่ค่อนข้างมาก พอมองหน้าก็รู้แล้วว่าลูกค้าจะสั่งอะไร (เวอร์ไปมั๊ยเนี่ย) แต่ก็ดูเหมือนว่า พนักงานของร้าน จะได้รับการวิเคราะห์ และจดจำ ลูกค้า เพื่อที่จะได้บริการสิ่งที่เหมาะสม สำหรับลูกค้าแต่ล่ะคนได้ดีทีเดียว
อย่างน้อย ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกอ่านใจออก นี่ขนาดไม่ใช้ลูค้า ขาประจำนะ (เพิ่งเคยไปที่สาขานี้ครั้งแรก) ยังเสนอกแฟที่ถูกใจได้ซะขนาดนี้

ร้าน Coffee World สาขาสีลม ซอย10 นี้ เป็นสาขาใหญ่ สาขาหลัก ของร้าน อยู่ฝั่งตรงข้าม กับ ธนาคารกรุงเทพ บรรยากาศในร้าน คงเป็นที่ชื่นชอบของ นักดื่มกาแฟที่อยากจะนั่งอยู่นานๆ จิบ แล้วจิบอีก เพราะทางร้าน ดูเป็นมิตร สำหรับลูกค้าทุกคน

ไม่ใช่มีขายแค่กาแฟ แต่แรกที่ไปถึงผมก็ได้อิ่มอร่อย กับขนม เบเกอรี่ หลากหลายชนิด ล้วนแต่อร่อยทั้งนั้น ทำให้การนั่งในร้าน พูดคุยกับเพื่อนๆ เป็นเรื่องที่สนุกสนานทีเดียว (หรือเรามีแต่เพื่อนกินเนี่ย)
แต่ใครที่ไปแล้วไม่ชอบดื่มกาแฟ ก็สั่งอย่างอื่นก็ได้นะ เพราะตอนนี้ มีเครื่องดื่มใหม่น่าสนใจ นั้นก็คือ ชาเขียว มีทั้งแบบ ปั่นแล้วก็ไม่ปั่น รสชาติไม่เลวทีเดียว
ลืมบอกอะไรไปว่าร้านนี้มี 2 ชั้น ชั้นบน เงียบมาก เหมาะมากที่จะนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ ใช้ความคิด ไม่แน่ว่าการเข้าร้ากาแฟ ครั้งต่อไปของคุณ อาจจะกลับมาพร้อมกับ ไอเดียดีๆ ความคิดใหม่ๆ ก็เป็นได้
www.coffeeworld.com

นายสบาย และ บอย สบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook