สวนอาหารวังทอง กับหลายเมนูน่าลองลิ้ม

สวนอาหารวังทอง กับหลายเมนูน่าลองลิ้ม

สวนอาหารวังทอง กับหลายเมนูน่าลองลิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนอาหารวังทอง กับหลายเมนูน่าลองลิ้ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 สิงหาคม 2547 17:39 น.

สวนอาหารวังทองตกแต่งในสไตล์ล้านนาประยุกต์ จิตใจของ ผู้จัดการตระเวนกิน ช่วงนี้ไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว เพราะว่าเรามัวใจจดใจจ่ออยู่กับการลุ้นเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 28 หรือ เอเธนส์เกมส์

ซึ่งครั้งนี้ถือว่ามันมากๆ เพราะทัพนักกีฬาไทยทำเหรียญรางวัลได้มากที่สุดในประวัติการณ์ และเพื่อเป็นการร่วมฉลองชัยในโอลิมปิกหนนี้ ที่ประเทศไทยได้เหรียญทองเกิน 1 เหรียญ ผู้จัดการตระเวนกินก็ขอเกาะกระแส หาร้านอาหารที่มีชื่อเกี่ยวกับ ทองกิน-ดื่ม ร่วมแสดงความยินดี

สำหรับร้านที่เราไปเจอในมื้อนี้ ชื่อ สวนอาหารวังทอง ซึ่งนอกจากจะชื่อเป็นมงคลแล้ว อาหารหลายเมนูในร้านนี้รสชาติก็ยอดเยี่ยมไม่เบา โดยคุณ พัชราภรณ์ พิลาศลักษณ์ อดีตเจ้าของร้านเสื้อผ้าหน่อย ดีไซน์ ได้หันเหชีวิตจากดีไซน์เนอร์มาเปิดร้านอาหาร ในพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ ย่านทางด่วนราม-อินทรา ซึ่งสวนอาหารแห่งนี้ตกแต่งสไตล์ล้านนาประยุกต์ มีทั้งส่วนที่ติดแอร์ และส่วนระเบียงที่เปิดโล่ง ให้ลูกค้านั่งกินอาหารในบรรยากาศรับลมชมวิว มองเห็นทุ่งหญ้าและต้นไม้สบายตา

หันมาทางด้านอาหารของสวนอาหารแห่งนี้ ก็มีค่อนข้างหลากหลายทั้งไทย จีน อีสาน และซีฟู้ดที่รสชาติลงตัวกับน้ำจิ้มรสกลอมกล่อม(ไม่เผ็ดเกินไป) โดยเมนูเด่นๆที่ ผู้จัดการตระเวนกิน ติดใจก็มี

ปลากะพงเผาเกลือ (250 บาท) ทางร้านใช้ปลากะพงเป็นๆ สดๆ ที่กำลังว่ายน้ำอยู่จับมายัดไส้สมุนไพร แล้วเผาทันที ซึ่งก็ต้องยอมรับในฝีมือคนเผาว่าเผาปลาได้เซียนมาก เพราะเนื้อปลาที่ออกขาวเนียนน่ากิน รสชาติแน่นหวาน หอมสมุนไพร กินเปล่าๆก็ได้รสชาติ แต่ถ้าจะกินให้อร่อยต้องกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดรสกลมกล่อม ไม่เผ็ดเกินไป หรือใครที่จะจิ้มปลากินกับแจ่วแมงดา แล้วตามด้วยผักลวกก็เด็ดสะระตี่เช่นกัน

ปลากะพงเผาเกลือ(ซ้าย)ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน(ขวา)

ขอต่อด้วยปลากะพงอีกสักตัวกับ ปลากะพงทอดน้ำปลา (250 บาท) เป็นปลาเป็นๆสดๆอีกแล้ว ทางร้านนำมาทอดให้สุกเหลือง กรอบ แล้วราดด้วยน้ำปลาที่ไม่รู้ว่าเขาราดยังไงรสชาติถึงออกมากลมกล่อม เนื้อนุ่ม เค็มนิดหน่อย กินกับข้าวสวยร้อนๆเยี่ยมไม่เบา

ขาหมูทอด ยังคงอยู่กันที่รสชาติซีฟู้ดกับต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน (180 บาท) กุ้งก้ามกรามตัวโตสด ใหม่ ต้มยำแบเนื้อมะพร้าวอ่อน รสเข้มข้นถึงใจ

ผู้จัดการขอเปลี่ยน อารมณ์ซีฟู้ดด้วย ขาหมูทอด (200 บาท) เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะทางร้านเลือกเอาเฉพาะขาหลัง(ของหมู)ที่มีมัน(หมู)พองามไปตุ๋นด้วยน้ำตุ๋นสูตรพิเศษของทางร้านจนเนื้อนุ่ม จากนั้นไปทอดให้กรอบหอม เวลาส่งขาหมูเข้าปากจะรู้ได้ทันทีถึงความรู้สึกกรอบนอกนุ่มใน

กุ้งทอดครีมสลัดรังเผือก (150 บาท) นับอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจ ทางร้านใช้กุ้งแชบ๊วยตัวโต สด ชุบแป้งทอดจนกรอบ แล้วผสมด้วยน้ำผึ้งและงาขาวให้เข้ากัน ราดด้วยน้ำสลัดที่หอมมัน วางมาในรังเผือกที่สานเป็นตะกร้า เนื้อกุ้งกรอบนิด หวานหน่อย กินเพลินปากทีเดียว

หากใครยังไม่อิ่มลองตามด้วย หมี่ฮ่องกงผัดแห้ง(80,120,180 บาท) ที่เป็นการผัดหมี่ฮ่องกงผัดร่วมกับ แฮม เนื้อปูก้อน ไก่เส้น เห็ดหอม และถั่วงอกจีน ที่ให้รสชาติกลมกล่อมลงตัว ส่วนใครที่อยากสั่งอาหารเพิ่มที่นี่ก็มีเมนูที่น่าสนใจอีกอย่างเช่น ไก่นาทอดตะไคร้(150 บาท) ปูทะเลหลน(250 บาท) ลาบปลาช่อนน้ำตก(180 บาท) หัวปลาเผือกหม้อไฟ (180 บาท)

กุ้งทอดครีมสลัดรังเผือก(ซ้าย)หมี่ฮ่องกงผัดแห้ง(ขวา)

สำหรับใครที่อยากกินอาหารรสเด็ด ที่สวนอาหารวังทองก็มีเมนูที่น่าลองลิ้มชิมรสหลายอย่างใครสะดวกช่วงเวลาไหนก็ไปตระเวนกินกันได้ตามปากและใจเรียกร้อง ตามท้อง และกระเพาะเรียกหา

ข้อมูลเพิ่มเติม

สวนอาหารวังทอง อยู่ถนนประชาอุทิศ ใกล้ถนนเลียบทางด่วนอาจณรงค์ รามอินทรา ตรงข้ามกับซอยศูนย์แพทย์พัฒนา ถ้าไปทางศูนย์วัฒนธรรม มาถึงสี่แยกเหม่งจ๋าย เลี้ยวขวา ไปทางด่วนอาจณรงค์ รามอินทรา ประมาณ 900 เมตร

ถ้ามาจากทางด่วนอาจณรงค์ รามอินทรา ให้เลี้ยวขวาตรงสี่แยกโรงแรมเอสซี ปาร์ค เข้าถนนประชาอุทิศ ประมาณ 200 เมตร

สวนอาหารวังทองเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 -02.00 น. สามารถจอดรถได้กว่า 150 คัน ในพื้นที่ร้าน และตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 47 ทางร้านมีส่วนลดพิเศษให้ 15 % สำหรับผู้อ่านที่บอกว่ามาจากคอลัมน์ ตระเวนกิน โดยสามารถสำรองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่โทรศัพท์ 0-2935-6179 และ 0-1561-1648

ข้อมูลจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook