Tessa

Tessa

Tessa
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tessa Homemade Cuisine 

     กลางเมืองใหญ่ที่จอแจ.. คุณอาจจะอยากแวะพักดินเนอร์มื้อค่ำที่ร้านไหนสักแห่งที่มีบรรยากาศของความเป็นบ้านจริงๆ ซึ่งร้าน Tessa ที่เราแนะนำในวันนี้ คงจะตรงใจคุณอย่างแน่นอน เพราะที่นี่นอกจากจะบริการอาหารแบบ Homemade Cuisine แล้วบรรยากาศในร้านยังอบอวลความเป็นโฮมเมดทุกซอกทุกมุม 

    เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง ตับบด ฝีมือคุณแม่เจ้าของร้าน ทาขนมปังชิ้นเล็กอบกรอบ (Homemade Pate served with melba Toasts) ถ้ามาหลายคนก็ต้องเพิ่ม ทาเปนาร์ด (Tapenard) อีกอย่าง เป็นสเปรดทำจากมะกอกดอง น้ำมันมะกอก แอนโซวี่และทูน่า เสิร์ฟพร้อมขนมปังกรอบบางสูตรเฉพาะของร้านอีกเช่นกัน 

    มาถึงอาหารหนักบ้าง ถ้าชอบเนื้อให้สั่ง ลิ้นวัวรมควัน (Smoked ox tongue) สูตรคุณพ่อ สำหรับแฟน H&C ไม่ควรพลาด ปลาแมคเคอเรลรมควัน ( Smoked Mackerel served with sliced onion and capers) รายการนี้เป็นจานพิเศษไม่มีในเมนู และเป็นฝีมือการรมควันของคุณพ่อเจ้าของร้านเช่นกัน  แล้วจึงตามด้วย ปลาตาเดียวสอดไส้เนื้อปู เสิร์ฟร้อนๆ (Pan fried sole with crab meat stuffing sundried tomatoes and caper sauce)  อร่อยจนไม่อยากวางช้อนส้อม แต่ก็ไม่วายชายตาไปเห็นในเมนูว่ามีรายการเนื้อ และพาสต้าที่น่าสนใจอีกหลายจาน เช่น ซี่โครงแกะย่าง (Herb coated grilled Australian rack of lamb) และ สปาเก็ตตี้กับกุ้งย่างและไข่กุ้ง (Pasta shrimp roe and grilled river prawn ) 

    ตบท้ายด้วยของหวาน และไอศกรีมแสนอร่อย เมนูที่ขึ้นชื่อ คือ วอร์มช็อกโกแลตเค้ก กับ ไอศกรีมวานิลลา (Warm chocolate cake served with homemade vanilla Ice cream) เห็นจานนี้แล้วแม้จะอิ่มอย่างไรก็ยังยิ้มสู้ ถ้าชอบของหวานไม่หนักมากต้องสั่ง ไอศกรีมเค้ก (Ice cream cake) หรือจะเลือกเชอร์เบทหลากรสจากตู้แช่ก็ไม่เลว เช่น มะขาม กระท้อน ลิ้นจี่ สับปะรด งาดำ มังคุด มะพร้าวอ่อน รับรองว่าอร่อยทุกอย่าง

    ช่วงบ่ายแก่ๆ เหมาะสำหรับคนที่หลบรถติดเข้ามาหาของว่างอร่อยๆ เป็นช่วง high-tea ที่มีให้เลือกทั้งชา กาแฟ เค้ก พาย แซนด์วิช คานาเป้ และไอศกรีม ใครว่างๆ ก็มานั่งอ้อยอิ่งอ่านหนังสือเล่มโปรดได้ตลอดบ่าย 

ที่ตั้ง : ร้าน Tessa ซอยทองหล่อ 23 (เข้าซอยประมาณ 100 เมตร ร้านอยู่ด้านขวามือ)  โทร. : 0-2391-9743  ร้านเปิด : เปิดบริการทุกวัน 

อ่านเพิ่มเติมในคอลัมน์  H&C Recommend  นิตยสาร Health & Cuisine
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook