ข้าวหมูแดง "สนามหลวง"

ข้าวหมูแดง "สนามหลวง"

ข้าวหมูแดง "สนามหลวง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวหมูแดง "สนามหลวง" 

     ใครที่ชอบกินข้าวหมูแดง ลองไปชิมร้านนี้ดูสิ ข้าวหมูแดงร้านนี้เป็นร้านที่ขายมานานกว่า 50 ปีแล้ว เคยถามเจ้าของร้าน ซึ่งถึงตอนนี้เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว เริ่มต้นขายตั้งแต่สมัยปู่ มาสู่รุ่นพ่อ และถึงปัจจุบัน ตอนนี้เป็นรุ่นลูก 

     จุดเด่นของร้านนี้ เขาอยู่น้ำซอสที่ราดหมูแดง สีสันน่ากิน รสชาติกำลังดี ไม่หวาน และไม่เค็มเกินไป มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ ใช้ส่วนผสมแบบเต็มที่ ไม่หวงเครื่องปรุง น้ำซอสจึงออกมารสแบบเข้มข้น และยังเติมงาลงไปอีกด้วย เพื่อเพิ่มความหอมหวาน พอราดบนหมูและข้าวที่หุงกำลังดี ก็จะได้ข้าวที่ไม่แฉะจนเกินไป มีแตงกวาซอยเป็นเครื่องเคียง ก็จะลงตัวพอดี 
     ในเรื่องของหมูนั้น จุดเด่น คือ หมูกรอบ ที่ทำออกมาได้น่ากินมาก ๆ หนังฟูสวย มีทั้งแบบติดมัน และไม่ติดมัน หมูจะกรอบนอก นุ่มใน กินแล้วไม่เลี่ยน ส่วนหมูแดง ก็ย่างออกมาได้สีสวย เนื้อมันเงา หมักด้วยเครื่องปรุงหลายชนิดแบบข้ามคืน เนื้อหมูแดงจึงออกมานุ่ม ไม่เหนียว รสหวานติดปลายลิ้น และเพิ่มรสชาติด้วยกุนเชียงเจ้าเก่าจากนครปฐม กุนเชียงที่นี่จะย่างหอมกลิ่นควันเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับไหม้ ติดมันนิดหน่อย ทั้งหมูกรอบ หมูแดงและกุนเชียง เขาจะหั่นชิ้นหนานุ่ม พอดีคำ ดูแล้วน่ากิน และยังมีไข่พะโล้แบบต้มเป็นยางมะตูมเพิ่มความอิ่ม และอร่อยอีกต่างหาก 
   ข้าวหมูแดงร้านนี้ ขายอยู่ในตึกแถวที่จัดร้านได้ดูโล่ง โปร่งสบาย และสะอาดดี บริการแบบเป็นกันเอง ตั้งอยู่ที่ตรอกนาวา เข้าไปประมาณ 30 เมตร หน้าปากซอยจะเป็น ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาถนนตะนาว ตรงข้ามกับตรอกนาวาจะเป็นร้านปาท่องโก๋เสวย นี่ก็ร้านดังอีกร้านของย่าน นี้ แล้วยังมีร้านข้าวเหนียว ก.พานิชอีกด้วย 
    ถ้ามาจากสี่แยกคอกวัว ก็ตรงเข้ามาตลอด มาทางที่จะไปศาลเจ้าพ่อเสือ พอเลยศาลเจ้าพ่อเสือมาเล็กน้อย ให้มองฝั่งซ้ายมือ ตรอกนาวาจะอยู่ติดกับธนาคารกรุงเทพฯ หาไม่ยากหรอก เปิดร้านประมาณ 8 โมงถึง 5 โมงเย็น 
    เรื่องราคานั้น ธรรมดาจานละ 25 บาท ใครกินเก่งก็สั่งพิเศษ 30 บาท มีบริการกลับบ้าน หรือจะซื้อเฉพาะหมูอย่างเดียว เขาก็ขาย และยังมีบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ด้วย 

    หากไปไม่ถูกโทรไปถามที่เบอร์ 0 2622 0009 ,  0 6549 4098 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook