ปาเต๊ะ

ปาเต๊ะ

ปาเต๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาเต๊ะ อาหารจานด่วน เสียงเพลงยุคเก่า

     ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายของเมืองกรุง คงมีหลายครั้งที่คุณอยากหลีกหนีภาระที่หนักอึ้งเพื่อผ่อนคลายกับบทเพลงเก่ายุค 60's 70's พร้อมกับละเลียดอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศย้อนยุคใช่ไหมคะ ลองแวะมาที่ ร้านปาเต๊ะ ปากทางลาดพร้าว สิคะ ทุกสิ่งที่คุณฝัน พร้อมเสริฟคุณแล้ว 
     มองจากภายนอก ร้านปาเต๊ะ ก็ดูแสนธรรมดา แต่เมื่อคุณย่างก้าวเข้ามาภายในคุณก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศเก่าๆ จากบรรดาของเก่าๆ ที่แสนคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ เก้าอี้ ภาพสวยๆ นาฬิกา แผ่นเสียง เครื่องดนตรีเก่าๆ ซึ่งวางเรียงรายอยู่รอบๆ ตัวคุณ พร้อมเสียงเพลงยุค 60's 70's เพราะๆ ที่หาฟังได้ยากจากแผ่นเสียงยุคเก่า 

     ในส่วนของอาหารก็เด็ดไม่แพ้กัน เริ่มตั้งแต่ครัวที่เป็นครัวเปิดให้คุณเห็นลีลาการทำอาหารของเชฟมือดี ที่ปรุงอาหารได้อร่อยมากทุกจาน  แสดงถึงประสบการณ์ในการทำอาหารที่เชี่ยวชาญไม่แพ้ใคร อาหารของที่นี่ก็มีหลากหลายสัญชาติ ที่สำคัญราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพ และปริมาณอาหาร 

     เริ่มจานแรกด้วย ปลากะพงผัดพริกไทยดำ (85 บาท) เนื้อปลากะพงสดๆ แล่มาเป็นชิ้นๆ ชุบแป้งทอดพอเหลืองกรอบจากนั้นนำไปผัดกับเครื่องปรุงหลากชนิดโดยเฉพาะพริกไทยดำที่เพิ่มความหอมและรสเผ็ดร้อน รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ เพิ่มความอร่อยค่ะ

     เนื้อน่องลายฮ่องกง (89 บาท) สำหรับคนชอบทานเนื้อไม่ควรพลาดจานนี้จริงๆ ค่ะ เพราะทางร้านคัดเลือกเนื้อส่วนที่แสนอร่อยนำไปตุ๋นจนเนื้อเปื่อยกำลังดีแถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเครื่องเทศและสมุนไพร รับประทานกับน้ำจิ้มที่ให้เลือกสองแบบ สองสไตล์ แบบแรกเป็นน้ำจิ้มรสเด็ด มีกลิ่นหอมของงา รสชาติ เปรี้ยว หวานนิดๆ หรือแซ่บกับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดสะระตี่ อย่าลืมเพิ่มรสชาติให้อร่อยด้วยการรับประทานพร้อมผักลวกนะคะ

     ไก่กรอบซอสมะนาว (69 บาท) เนื้อไก่นุ่มๆ นำไปชุบเกล็ดขนมปังทอดจนเหลืองกรอบ วางบนคะน้าฝอยที่นำไปทอดจนกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดที่ทางร้านทำเอง รสชาติหวานนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ หอมมะนาว 

     โรตีแกงเนื้อ/ไก่ (75 บาท) ความพิเศษอยู่ที่ตัวแป้งโรตีทางร้านทำเอง ด้วยการบรรจงนวดจนได้ที่ นำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ จนได้โรตีกรอบๆ ทานคู่กับแกงเนื้อหรือแกงไก่ ที่แสนเข้มข้น แตกต่างจากร้านอื่นๆ 

     เคบับเครื่องเทศไก่ (55 บาท) อาหารชื่อแปลก หาทานไม่ง่ายอย่างเคบับ ที่ตัวแป้งเป็นสูตรพิเศษมีความนุ่มหอม เนื้อเนียน ยัดไส้ที่มีส่วนผสมของเนื้อไก่ หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ มันฝรั่ง ที่นำไปผัดปรุงรสกับซอสจนได้รสชาติที่เข้มข้น เวลายกมาเสริฟจะห่อมาด้วยกระดาษเหมือนโรตี แต่ขนาดใหญ่มาก ทานกันเต็มอิ่มเลยค่ะ
     สนใจจะไปอิ่มอร่อยกันแล้วใช่ไหมคะ สำหรับการเดินทางมาที่ร้านปาเต๊ะ ถ้ามาสะดวกที่สุดแนะนำให้มาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ลงสถานีพหลโยธิน แล้วเดินมาทางออกไปเซนต์จอห์น ค่ะ เดินมานิดเดียวจะเห็นตึกสีเหลือง ในร้านมีของเก่าเพียบ นั่นล่ะคะร้านปาเต๊ะแสนอร่อย หรือหากนำรถส่วนตัวมา คงต้องหาที่จอดรถจากละแวกใกล้เคียงแล้วเดินมานะคะ 

อร่อยกับอาหารจานด่วน เพลินไปกับเพลงยุคเก่า ในบรรยากาศย้อนยุคที่ ร้านปาเต๊ะ 

 

     พิเศษ! ผลิตภัณฑ์แม็กกี้และคาร์เนชั่น ร่วมกับร้าน ปาเต๊ะ ยินดีมอบส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ชมเว็บไซต์ เพียง พิมพ์คูปองส่วนลดนี้ ไปแสดงเพื่อรับ ส่วนลด 5% ชำระด้วยเงินสด เฉพาะเมนูแนะนำในเว็บไซต์ 5 รายการ (หมดเขต 28 กุมภาพันธ์ 2549)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook