ซามูไร

ซามูไร

ซามูไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซามูไร  อาหารญี่ปุ่นแท้ๆ เพื่อสุขภาพ

     เดี๋ยวนี้ร้านอาหารญี่ปุ่นมีเปิดให้บริการในกรุงเทพกันมากมายหลายร้านนะคะ แต่ละร้านก็มีสูตรเด็ดเคล็ดลับ จุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป และถ้าคุณเป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้อาหารญี่ปุ่นแล้วล่ะก้อ เราอยากแนะนำให้หาโอกาสแวะไปลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นในแบบต้นตำรับจริงๆ  ที่เน้นให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ อาหารทุกจานจึงอร่อย และปลอดภัยค่ะ ร้านที่เรากำลังแนะนำคือ ร้านซามูไร สยามสแควร์ซอย 5 

    วัตถุดิบที่ทางร้านซามูไรเลือกใช้จะผ่านการคัดสรรอย่างดี ผ่านการปรุงแต่งกลิ่นสีด้วยสารเคมีให้น้อยที่สุด หรือไม่ใช้เลย วัตถุดิบส่วนใหญ่เป็น Organics  คือ การเติบโตด้วยกระบวนการธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีหรือฮอร์โมนในการกระตุ้นการเติบโต คุณจึงมั่นใจได้ว่าอาหารทุกๆ คำที่ได้ลิ้มลองมาจากธรรมชาติจริงๆ ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ผักของที่ร้านจะใช้จากฟาร์มผักที่ปลูกแบบออร์แกนิกส์ ปลาดิบก็จะใช้ปลาสดๆ ไม่ใช้ปลาแบบแช่แข็งซึ่งจะทำให้รสชาติเปลี่ยนไป เนื้อต่างๆ เป็นชนิดปลอดสาร  ไข่กุ้งของที่ร้านนี้จะสีเหมือนธรรมชาติคือ  ออกเหลืองนวลๆ ไม่ใช่สีแดงจัดจ้านเหมือนที่เราชินตา รวมไปถึงวาซาบิของทางร้านจะใช้วาซาบิสด  ซึ่งได้จากรากไม้ชนิดหนึ่งนำมาฝนให้เป็นผง สีที่ได้จะมีสีเขียวเล็กน้อย ไม่ใช้สีเขียวสดใสเหมือนที่เราเคยทานซึ่งอันนั้นผ่านการใส่สีให้ดูน่ากินค่ะ 

    พูดถึงวัตถุดิบมาก็เยอะแล้ว คงอยากเห็นใช่ไหมคะว่ามีอาหารอะไรน่ารับประทานบ้าง เราเลือกเมนูทานง่ายๆ เริ่มจาก โทโร่สเต๊กซูชิ (120 บาท) เริ่มจากการคัดเลือกปลาแซลมอนโดยนำเนื้อช่วงท้องที่ว่ากันว่าเป็นเนื้อส่วนที่อร่อยที่สุดนำไปรมควันให้หอม ปรุงรสตามสูตรของทางร้าน เสริฟมาในรูปแบบของซูชิ  แต่ละคำที่ทานจะได้รสชาติที่แสนอร่อยของเนื้อปลาที่ไปกันได้ดีกับรสชาติของข้าวญี่ปุ่น 

    แซลมอนครีมโคโรเกะ (90 บาท) สร้างความแตกต่างจากโคโรเกะธรรมดาๆ ที่เราเคยทาน เพราะโคโรเกะจานนี้มีความพิเศษด้วยการใส่เนื้อปลาแซลมอน กับ ครีมที่มีส่วนผสมของ แป้ง นม น้ำมันสลัด ก่อนจะบรรจงปั้นเป็นก้อนชุบด้วยเกล็ดขนมปัง แล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบน่าทาน  แต่ละคำที่กัดจะสัมผัสได้ถึงรสชาติหอมมันของครีม กับความหวานอร่อยของเนื้อแซลมอนค่ะ 

    โตกุเซนเทมปุระ (180 บาท) เสริฟมาในกระเช้าไม้น่ารัก เทมปุระของที่นี่ทอดมาได้เหลืองกรอบพอประมาณ ยิ่งได้ทานกับน้ำจิ้มแสนอร่อยแล้วล่ะก้อ  เราไม่อยากให้คุณพลาดค่ะ ในกระเช้านี้ประกอบด้วย กุ้ง หน่อไม้ฝรั่ง เห็ดเข็มทอง และรากบัว ค่ะ 

    ปิดท้ายกับอาหารจานเด่นสูตรเฉพาะของที่นี่อย่าง โทฟูอวาคาโดสลัด (90 บาท) จุดเด่นเลยอยู่ที่น้ำสลัดที่ทำมาจากงาขาวนำไปคั่วแล้วบด ผสมกับโชยุ น้ำส้มสายชูญี่ปุ่น น้ำตาลอีกนิดหน่อย รสชาติจะออกเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ ที่สำคัญคือมีกลิ่นหอมของงานค่ะ เสริฟมาพร้อมผักนานาชนิด ที่พิเศษคือมีอาโวคาโด และเต้าหู้ทอด  ซึ่งเนื้อเต้าหู้อร่อยมากๆ ค่ะ 

    ด้านบรรยากาศในร้าน สำหรับคนที่ชอบความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว หลังจากเดินช๊อปปิ้งภายในสยามสแควร์แล้วล่ะก้อ ร้านซามูไร เป็นอีกที่ที่คุณควรจะแวะมาพักค่ะ  เพียงก้าวแรกที่คุณก้าวเข้ามาก็จะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลาย สบายๆ กับการตบแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขรึมตัดกับโทนสีขาวของผนัง คุณจะเลือกนั่งบนโซฟาตัวใหญ่ หรือสบายๆ กับชุดโต๊ะทานข้าวทรงแปลกตาก็ได้ค่ะ 

    อย่าลืมแวะมาสัมผัสความอร่อยเพื่อสุขภาพกับอาหารญี่ปุ่นสูตรต้นตำรับที่ร้าน ร้านซามูไร สยามสแควร์ซอย 5 พิเศษช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นสะสมคะแนน  เพียงคุณรับประทานอาหารครบทุก 300 บาทจะได้แสตมป์ 1 ดวง สะสมครบ 10 ดวง รับไปเลยส่วนลดมูลค่า 300 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามที่พนักงานนะคะ

ชื่อร้าน: ซามูไร เปิดบริการ: ทุกวัน11.30-21.30 น.  ที่อยู่: 392/16 สยามสแควร์ซอย5 ถ.พระราม1 ปทุมวัน กทม. 10330  โทร: 0-2250-1855-6 บัตรเครดิต: รับ  ที่จอดรถ: จอดได้ภายในสยามสแควร์หรือศูนย์การค้าใกล้เคียง 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook