จันทนา

จันทนา

จันทนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงความอร่อยมากว่า 30 ปี

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่

     ย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน คงมีหลายๆ คนจำได้ว่ามีร้านอาหารอร่อยร้านหนึ่งอยู่แถวๆ สะพานหัวช้างย่านราชเทวีใช่ไหมคะ ด้วยรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์อร่อยไม่ซ้ำใคร ทำให้มีแฟนๆ ติดใจกับอาหารของที่ร้านค่ะ ร้านนั้นมีชื่อว่า ร้านจันทนา ค่ะ แต่ตอนนี้ย้ายร้านมาให้คุณอิ่มอร่อยกันแถวๆ สี่แยกเหม่งจ๋าย เยื้องๆ กับหมู่บ้านเกษิณีวิลล์ ค่ะ

    สิ่งที่ทำให้รสชาติอาหารของร้านจันทนาแตกต่างจากร้านอื่น ก็เพราะเป็นสูตรที่เจ้าของร้านคิดค้นขึ้นมาเอง ด้วยความรักในการปรุงอาหารจึงพัฒนาสูตรอาหารต่างๆ กลายมาเป็นอาหารจานเด็ดที่ใครๆ  ได้ลิ้มลองก็ต้องยกนิ้วให้ในความอร่อย นอกจากนั้นสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของร้านคือ การเลือกใช้แต่วัตถุดิบชั้นดี ที่ต้องสด สะอาด คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประทานแต่ของดีๆ แน่นอนค่ะ

    พูดถึงอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ ที่ต้องสั่งกันแทบทุกโต๊ะอาทิเช่น ปลาราดพริก (150 บาท) ทางร้านเลือกใช้ปลาชิ้นใหญ่นำไปทอดจนเหลืองกรอบ ความพิเศษจะอยู่ที่น้ำราดที่ไม่เหมือนกับร้านไหน  เพราะรสชาติจะเข้มข้นถูกใจ มีส่วนประกอบหลักอาทิ หอมแดง พริกสด กระเทียม น้ำตาลทราย น้ำปลา นำไปผัดจนได้ที่แล้วตักราดลงบนตัวปลา ก็ได้ปลาราดพริกแสนอร่อยจานนี้แล้วค่ะ

    ปลาหมึกชุบแป้งทอด (120 บาท) จานนี้จะสั่งมาทานเป็นของทานเล่น หรือ ทานเป็นกับข้าวก็ถูกใจ ร้านนี้นำปลาหมึกกล้วยสดๆ นำมาหั่นเป็นชิ้นพอคำจากนั้นนำไปชุบแป้งทอดลงในน้ำมันพืช  เคล็ดลับความอร่อยคือต้องใช้น้ำมันใหม่ และที่สำคัญคือน้ำมันต้องร้อนได้ที่ ทอดออกมาแล้วแป้งข้างนอกจะได้กรอบ หอม ส่วนเนื้อปลาหมึกก็จะเคี้ยวได้หนึบหนับกำลังดี ต้องยกนิ้วให้ว่าจานนี้เค้าเด็ดจริงๆ

    ต้มยำกุ้ง (100 บาท) จานนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของร้าน สำหรับลูกค้าเก่าจะเรียกเมนูนี้ว่า ต้มยำตะไคร้ ก็เพราะต้มยำของที่นี่มีความโดดเด่นตรงที่ใส่ตะไคร้มาเยอะมาก  แค่ยกมาวางที่โต๊ะเราก็จะได้กลิ่นหอมของตะไคร้ และเครื่องต้มยำแล้วค่ะ ส่วนรสชาติก็ต้องบอกว่า แซ่บจริงๆ สำหรับใครที่ทานเผ็ดได้ไม่มาก ก็ควรจะแจ้งทางร้านล่วงหน้านะคะ

    คะน้าน้ำมันหอย (60 บาท) เห็นชื่อเมนูนี้อาจจะคิดว่าไม่มีอะไร แต่เราขอแนะนำความอร่อยค่ะ ผัดคะน้าของที่นี่ผัดมาได้ดี คะน้ายังคงความกรอบอร่อย สีก็เขียวน่าทาน รสชาติก็กลมกล่อมลงตัว จะสั่งเป็นคะน้าผัดเฉยๆ หรือคะน้าปลาเค็ม คะน้าหมูกรอบ ก็ไม่ว่ากันค่ะ อร่อยทุกจาน

   ซี่โครงหมูเปรี้ยวหาน (120 บาท) เบรกความแซ่บของอาหารหลายๆ จานที่ผ่านมาด้วยความกลมกล่อมลงตัวตามสไตล์ผัดเปรี้ยวหวาน เพิ่มความน่าสนใจด้วยการใช้ซี่โครงหมูอย่างดี กับส่วนประกอบอื่นทั้งเห็ดฟาง ข้าวโพดอ่อน พริกหยวก มะเขือเทศ กลายเป็นผัดเปรี้ยวหวานน้ำขลุกขลิก แต่รสชาติเข้มข้นลงตัว

    ปิดท้ายกับอาหารจานเดียว แต่เป็นจานเด็ดอย่าง ราดหน้าทะเล (80 บาท) ที่ขนความอร่อยของ กุ้ง ปลา ปลาหมึก มาเอาใจคออาหารทะเล ความโดดเด่นอีกอย่างอยู่ที่เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ผัดมาได้หอมหวนชวนกิน ยิ่งได้ราดด้วยน้ำราดหน้าสูตรเฉพาะของทางร้านแล้วก็ยิ่งเพิ่มความอร่อยเป็นสองเท่าค่ะ

    แวะมาลิ้มลองความอร่อยกับตำนานความอร่อยมากว่า 30 ปี ของร้านจันทนาได้ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ร้านปิดนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่ารสมือของร้านนี้ไม่ตกเลยจริงๆ ค่ะ

ชื่อร้าน: จันทนา เปิดบริการ: ทุกวัน10.00-22.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) ที่อยู่: 852, 854 ถ.ประชาอุทิศ เขตห้วยขวาง กทม. 10310 จุดสังเกต: ใกล้สี่แยกเหม่งจ๋าย ตรงข้ามทางเข้าสนามฟุตบอลมีสุวรรณ  โทร: 0-2274-4609, 0-2274-4156 บัตรเครดิต: รับ  ที่จอดรถ: จอดรถหน้าร้านได้เฉพาะวันคู่ หรือจอดที่ลานจอดรถในซอยฝั่งตรงข้ามร้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook