ภูฟ้า

ภูฟ้า

ภูฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่

ภูฟ้า  หลากหลายของอร่อยจากโครงการส่วนพระองค์

    สัปดาห์นี้เราพาคุณมาจิบกาแฟ และชาสมุนไพร พร้อมกับเลือกซื้อสินค้าทั้งของกินของใช้หลากหลาย ซึ่งสินค้าทั้งหมดล้วนมีคุณภาพดีและราคาไม่แพง เดินทางก็แสนสะดวกค่ะ มาทำความรู้จักกับร้าน ภูฟ้า กันนะคะ 

   "ภูฟ้า" เป็นโครงการส่งเสริมอาชีพ ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งพระองค์ทรงโปรดเกล้า ฯ ให้ทำโครงการส่งเสริมอาชีพ เพื่อยกระดับรายได้ ของประชาชน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาร อีกทั้งมีฐานะยากจน สำนักงานโครงการส่วนพระองค์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ร่วมกับส่วนราชการและเอกชน เข้าไปดำเนินการจัดตั้งกลุ่มอาชีพแก่ชาวบ้าน โดยฝึกอบรม ส่งเสริมการดำเนินงานสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ เงินทุน ตั้งกองทุนสนับสนุนอาชีพ รวมทั้งช่วยเหลือด้านการตลาด 

   ปัจจุบันร้านภูฟ้ามี 3 สาขาค่ะคือ สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ สาขาจตุจักร และสาขาสุขุมวิทซอย 7 ที่เรากำลังจะพาไปเยี่ยมชมกันค่ะ การเดินทางมาก็แสนสะดวกโดยเฉพาะมาทาง BTS ลงสถานีนานา เดินมานิดเดียว ร้านภูฟ้าเป็นตึกตั้งอยู่ปากซอยเลยค่ะ 

   ภายในร้านตบแต่งด้วยโทนสีฟ้า ขาว ในบรรยากาศสบายๆ คุณสามารถเลือกดื่มเครื่องดื่มได้หลากหลายชนิด แต่เครื่องดื่มยอดนิยมคือ กาแฟ ค่ะ สนนราคาก็อยู่ประมาณแก้วละ 30-40 บาท เมล็ดกาแฟที่ร้านภูฟ้าใช้นั้นเป็นกาแฟพันธุ์อาราบิก้าปลูกบนภูเขาสูงในจังหวัดน่าน นำมาคั่วบดด้วยเครื่องจักรทันสมัย มีเอกลักษณ์คือกลิ่นหอมกรุ่น จะเลือกดื่มแบบร้อนหรือเย็นก็อร่อยค่ะ หรือหากติดใจจะซื้อหากลับบ้านก็มีวางจำหน่ายในบรรจุภัณฑ์แสนสวยค่ะ 

   ถัดมาที่อยากแนะนำคือ ชาสมุนไพร (ร้อน 30 บาท เย็น 35 บาท) มีให้เลือกถึงสิบชนิด อาทิเช่น ชาสมุนไพรขิง ชาสมุนไพรยาหนวดแมว ชาสมุนไพรกระเจี๊ยบ ชาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ซึ่งแต่ละชนิดล้วนมีสรรพคุณดีๆ ต่อร่างกายค่ะ 

   ส่วนขนมนั้นทางร้านมี ซาลาเปารูปสัตว์น่ารัก (15 บาท) สะดุดตาก็ตรงที่ซาลาเปาแต่ละลูกทำเป็นรูปสัตว์น่ารัก เช่น ไส้หมูสับเป็นรูปหมู ไส้ถั่วแดงเป็นรูปเม่น ไส้ผัดรวมเจเป็นรูปกระต่าย และไส้ทูน่าเป็นรูปปลา ค่ะ 

   นอกจากนั้นยังมี แซนวิช สลัด รวมถึงขนมอบสูตรต้นตำรับวิทยาลัยวังหญิง ไว้บริการด้วยค่ะ เดินลงมาที่ชั้นล่าง จะมีขนม ผลิตภัณฑ์นม เครื่องดื่มต่างๆ หลากหลายไว้ให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นนมสด นมเปรี้ยว โยเกิร์ต ไอศกรีม น้ำผลไม้ ขนมไทยอย่างทองหยอด ฝอยทองก็มีจำหน่ายค่ะ หรือจะเป็นคุ้กกี้ ท๊อฟฟี่เค้ก หรือผลไม้แปรรูปแสนอร่อย 

   พิเศษ ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ จะมีอาหารคาว เช่น ปูหลน ผัดพริกขิงไข่เค็ม น้ำพริกมะขาม ซึ่งเมนูแต่ละอย่างเป็นฝีมือของข้าราชบริพาร จึงรับรองเรื่องความอร่อย และสะอาดค่ะ 

   อย่าลืมแวะมาอุดหนุนอาหาร ขนม เครื่องดื่ม รวมไปถึงของใช้ต่างๆ หลากหลายนะคะ นอกจากคุณจะได้อิ่มท้อง แล้วยังถือเป็นการร่วมสร้างกุศลด้วยการสนับสนุนโครงการดีๆ อย่างนี้อีกด้วยค่ะ 

ชื่อร้าน: ภูฟ้า  เปิดบริการ: จันทร์-ศุกร์ 08.00-20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00-18.00 น. ที่อยู่:123 สุขุมวิทซ. 7 ถ.สุขุมวิท คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110 จุดสังเกต: อยู่ปากซอยสุขุมวิทซอย 7 โทร: 0-2650-3311 บัตรเครดิต: รับ เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไป  ที่จอดรถ: จอดรถได้ข้างๆ ร้าน  สิทธิพิเศษ: -

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook