บ้านมะ-ขาม

บ้านมะ-ขาม

บ้านมะ-ขาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านมะ-ขาม  อาหารรสเยี่ยมในบรรยากาศร่มรื่น

     สวัสดีค่ะ มาถึงร้านสุดท้ายสำหรับซีรี่ส์ร้านอาหารในหัวหินที่เราจะชวนไปชิมนะคะ สัปดาห์นี้เราพาคุณไปทานอาหารในร้านอาหารที่มีบรรยากาศร่มรื่นท่ามกลางหมู่แมกไม้น้อยใหญ่ เพิ่มความพิเศษเพราะที่นั่งของร้านจะแยกออกเป็นเรือนไม้หลังเล็กๆ ค่ะ หนึ่งโต๊ะก็หนึ่งหลัง ทำให้มีความรู้สึกเป็นส่วนตัว ยิ่งมาตอนกลางคืนที่นี่ยิ่งได้บรรยากาศค่ะ จะแวะมาทานข้าวหรือสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือจะมานั่งปล่อยใจไปกับบรรยากาศสบายๆ ก็ชวนให้เคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศค่ะ ทั้งหมดนี้ที่ร้าน บ้านมะ-ขาม หัวหิน 

 

    สำหรับอาหารที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งไทย จีน แต่ละเมนูก็รสชาติเด็ดขาดทั้งนั้นค่ะ แต่ที่เราชิมแล้วอยากแนะนำให้คุณลองมีดังนี้ค่ะ 
    สลัดเป็ดกรอบ (80 บาท) ปกติเรามักจะเห็นเป็นเนื้อไก่นะคะ แต่ร้านนี้ใช้เนื้อเป็ดนำไปปรุงรสแล้วชุบเกล็ดขนมปังก่อนจะนำไปทอดจนเหลืองกรอบ จากนั้นนำมาเสริฟพร้อมผักคะน้าฝอยทอดกรอบๆ และผักสดๆ เวลาทานให้นำน้ำสลัดที่รสชาติสุดเข้มข้นมาราดก่อน ใครชอบความเปรี้ยว ก็รับประทานคู่กับมะนาวที่ฝานมาเป็นชิ้นบางๆ ก็จะเพิ่มรสชาติยิ่งขึ้นค่ะ 
    เนื้อปูผัดพริกไทยดำ (100 บาท) ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ สำหรับจานนี้ เพราะเนื้อปูที่ใช้เนื้อแน่นๆ ชิ้นใหญ่ๆ ยิ่งได้ปรุงรสกับเครื่องปรุงรสเด็ด เพิ่มความเผ็ดร้อนและความหอมของพริกไทยดำ ทำให้เมนูจานนี้ต้องสั่งมาลิ้มลองค่ะ 
    ทอดมันไข่แดง (80 บาท) ทอดมันที่นี่เสริฟกันชิ้นใหญ่ๆ ตัวทอดมันทำจากเนื้อปลานำไปปรุงรสอย่างดี มีรสชาติเผ็ดหน่อย ตัดกับความหอมมันของไข่แดงที่สอดไส้อยู่ในเนื้อทอดมัน ทานคู่กับน้ำจิ้มรสดี เป็นกับแกล้มก็ดี เป็นกับข้าวก็อร่อยค่ะ 
    เขียวหวานนางลอย (80 บาท) เห็นชื่อในเมนูตอนแรกเราก็งงเล็กน้อย แต่พอยกมาเสริฟเราก็หายงง เปลี่ยนเป็นความอร่อยแทน เพราะนางลอยที่ว่าก็คือลูกชิ้นปลากรายสอดไส้ไข่เค็มค่ะ รสชาติเค้าเด็ดจริงๆ ยิ่งคนชอบลูกชิ้นปลากรายกับไข่เค็มด้วยแล้วไม่ควรพลาดค่ะ 
    ปิดท้ายกับอาหารจานเด็ดอย่าง ยำปลาเก๋า (200 บาท) ที่เสริฟมาในจานใหญ่พอควร คนที่ขี้เกียจแกะปลาก็หายห่วงค่ะ เพราะทางร้านเค้าเลาะเอาเฉพาะเนื้อปลาเก๋ามาหั่นเป็นชิ้นๆ นำไปชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบนอกนุ่มใน จากนั้นนำมายำกับน้ำยำรสชาติเข้มข้น เพิ่มความอร่อยกับ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วลิสงเม็ดใหญ่ หอมแดงซอย ตะไคร้ซอย ใครชอบเผ็ดๆ ก็ต้องทานพริกทอดพร้อมกันค่ะ 
คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่     เป็นอย่างไรบ้างคะกับร้านบ้านมะ-ขามที่เราแนะนำในสัปดาห์นี้ ใครมีโอกาสผ่านไปแถวหัวหินก็อย่าลืมแวะไปสัมผัสกับบรรยากาศร่มรื่น สบายๆ พร้อมอาหารรสเด็ดได้นะคะ สัปดาห์หน้าเราจะพาไปทานอาหารที่ไหนนั้นโปรดติดตามค่ะ 
ชื่อร้าน: บ้านมะ-ขาม  เปิดบริการ: ทุกวัน 11.30 - 23.30 น. ที่อยู่: ซ.เพชรเกษม 100 หมู่บ้านฝั่งแดง ถ.เลียบทางรถไฟหนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  โทร:  0 3251 3597 บัตรเครดิต: ไม่รับ  ที่จอดรถ: จอดรถได้ริมคลองหน้าร้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook