กังหันลม

กังหันลม

กังหันลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่

กังหันลม อร่อยกับเมนูผักหวาน

เริ่มย่างเข้าสู่หน้าฝนกันแล้วนะคะ อากาศเย็นๆ ชื้นๆ แบบนี้คิดถึงบรรยากาศแบบเชิงเขา ต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี กับความชุ่มฉ่ำของหยาดฝน ใครพอมีเวลาว่างน่าจะหาโอกาสออกเที่ยวต่างจังหวัดบ้างนะคะ และหนึ่งในจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพและมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติหลากหลาย ต้องมีจังหวัดสระบุรีเป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่นอนค่ะ 

หลังจากเราตระเวนเที่ยวกันอย่างจุใจแล้ว ก็ต้องแวะหาของกินแสนอร่อยที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ ร้านที่เราจะพาไปชิมกันในสัปดาห์นี้ มีชื่อเสียงโดดเด่นกับเมนูผักหวานค่ะ โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวผักหวานนี่เด็ดจริงๆ ค่ะ สนใจแล้วใช่ไหมคะ ตามมาชิมสิคะที่ร้าน กังหันลม อ.เมือง จ.สระบุรีค่ะ

การเดินทางจากกรุงเทพตามถนนพหลโยธินมาเรื่อยๆ ค่ะ จนมาถึงแยกที่เลี้ยวขวาจะไปนครราชสีมา ให้ตรงเข้ามาจะเป็นตัวเมืองสระบุรี ขับมาเรื่อยๆ จะผ่านโรงแรมเกียวอัน ข้ามทางรถไฟ ก็ตรงมาเรื่อยๆ ให้สังเกตปั๊ม Jet ไว้ค่ะ เพราะร้านนี้จะอยู่เลยร้าน Jet มาอีกนิดหน่อยค่ะ 

มาถึงเมนูแนะนำก็ต้องเป็น ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน (20-30 บาท) มีให้เลือกทั้งเนื้อและหมู ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุปค่ะ หวานหอมอร่อยจนไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย เนื้อก็นุ่มอร่อย และที่สำคัญยังใส่ผักหวานซึ่งเป็นผักพื้นบ้านที่แสนอร่อย แถมมีวิตามินซีสูงด้วยค่ะ นอกจากนั้นยังมีโปรตีน เกลือแร่และเบต้าแคโรทีนอีกด้วยค่ะ 

อีกเมนูที่น่าสนใจคือ ส้มตำผักหวาน (25 บาท) รสชาติจะเหมือนส้มตำไทยค่ะ แต่เพิ่มความอร่อยด้วยการใส่ผักหวานลงไปด้วย ก็อร่อยไปอีกแบบนะคะ หรือจะลองสั่ง ส้มตำกุ้งสด (50 บาท) ก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ 

นอกจากนั้นทางร้านยังมีอาหารจานเดียวอร่อยๆ ไว้บริการ หรือสนใจจะสั่งเป็นกับข้าวก็มีให้เลือกหลากหลายค่ะ 

แต่ปิดท้ายต้องสั่งเลยเนี่ยคือ กล้วยทอด และ มันทอด ค่ะ เค้าทอดกันใหม่ๆ ร้อนๆ ทั้งหวานทั้งกรอบ รสชาติกลมกล่อมลงตัว ถ้ามาจังหวะไม่ดีอาจจะต้องถึงกับรอคิวซื้อนะคะ แต่ก็คุ้มค่าการรอคอยค่ะ 

อีกหนึ่งร้านน่าสนใจ กับหลากหลายเมนูผักหวานและอาหารตามสั่งอื่นๆ อย่าลืมแวะมาพิสูจน์ความอร่อยกันนะคะ

ชื่อร้าน: กังหันลม เปิดบริการ: ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.  ที่อยู่: ถ. พหลโยธิน อ.เมือง จ.สระบุรี  จุดสังเกต: ใกล้กับปั๊ม Jet  โทร: 036-230-579 บัตรเครดิต: ไม่รับ  ที่จอดรถ: มี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook