10 ร้านแสนฮิต ติดใจรอบกรุง

10 ร้านแสนฮิต ติดใจรอบกรุง

10 ร้านแสนฮิต ติดใจรอบกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิ่มอร่อยกับ 10 ร้านแสนฮิต ติดใจรอบกรุง จากผู้โหวตนับแสน

     กิน กิน กิน และดื่ม ดื่ม ดื่ม ในช่วงเทศกาลฉลองความสุข ถ้าใครยังสรรหาร้านฉลองความสุขไม่ได้ ลองดูจากโครงการ เอไอเอสชวนชิม อิ่มอร่อย 100 ร้านรอบกรุง ที่ช่วยสรรหาร้านที่มีเมนูถูกปากถูกลิ้น โดยเฉพาะในหมู่ชนที่มีไลฟ์สไตล์ชัดเจน เรื่องกิน ดื่ม เที่ยว ซึ่งได้ประกาศผลโหวต 10 ร้านอาหารยอดเยี่ยม จากลูกค้าเอไอเอส ที่ได้ไปทดลองลิ้มรสชาติความโอชะ และอยากจะบอกต่อความอิ่มอร่อยนั้น  โดยการโหวตเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม สิ้นสุดวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านพ้นมา รับประกันอิ่มอร่อยสมใจปาก จากยอดโหวตของลูกค้าเอไอเอสร่วมแสน ที่ได้ทั้งความอิ่มอร่อย แถมอุ่นใจกับใบเสร็จ ด้วยส่วนลดจาก เอไอเอสพลัส 10-50% โดยมีร้านที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดและเข้ารับรางวัล ณ ห้องสกายเลาจน์ อาคารชินวัตร 1 เป็นจำนวน 10 ร้าน ได้แก่ เดอะกู้ดวิว, ล้วนอร่อย, สปริง ไดนิง รูม, คูพู คูพู บาร็อง, โออิชิแกรนด์, เชียงการีลา, พิซเซอเรีย ลิมอนเซลโล่, พิซซ่า เซอร์วิส, เชลเตอร์, และ ไอซ์ มอนสเตอร์

     ร้าน Spring Dining Room ที่ฟังชื่อคล้ายดอกไม้ที่กำลังผลิบาน ภายใต้บรรยากาศไอแดดอุ่นของ ฤดูหนาว ที่เปิดมาราว 2 ปี ก้าวแรกที่ย่างเข้าในร้าน รู้สึกดีอย่าบอกใคร เหมือนกลับมาบ้านหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน บรรยากาศร้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นแบบมินิมอลลิสต์ เรียบง่าย แต่เก๋ไก๋ แถมด้วยกลิ่นไอ ที่ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่บ้าน มีมุมสบายๆ ให้นั่งเอกเขนกบนเบาะนุ่มๆ
เมนูใหม่ที่เป็นสุดยอดจานเด็ด ที่ไม่ควรพลาด ปอเปี๊ยะสดแซลมอน ทานคู่กับน้ำจิ้มสไตล์ญี่ปุ่น รสชาติกลมกล่อม, ไก่ตะไคร้ อกไก่ที่หมักสมุนไพรจนได้ที่ เสิร์ฟกับหอมเจียว เป็นต้น แต่ละจาน ประดิดประดอยตกแต่งอย่างมีสไตล์ ภายใต้แนวคิดหลัก Five Stars at Home เรายังเน้นความสำคัญของส่วนผสมที่นำมาใช้ปรุงอาหาร เลือกวัตถุดิบสดๆ ใหม่ๆ มาประกอบอาหาร และปลอดสารพิษ พล ตัณฑเสถียร เจ้าของร้านกล่าวเสริม เมื่อได้รับโหวตเป็นร้านยอดเยี่ยม
    ร้านเดอะกู้ดวิว อยากทานอาหารเหนือประเภทขันโตกเล็ก แกงฮังเล ในบรรยากาศรื่นรมย์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องที่ ร้านเดอะกู้ดวิว ย่านถนนตก ที่ วีระ มงคลรัตน์ ผู้จัดการร้านเปิดเผยว่า ร้านกู้ดวิว จะมีสไตล์และเอกลักษณ์ของร้าน โดยตั้งอยู่ริมน้ำ ร้านแรกที่เชียงใหม่ อยู่ริมแม่น้ำปิง เป็นร้านอาหารกึ่งผับ พร้อมดนตรีบรรเลงสด มีอาหารเหนือให้บริการหลายเมนู คิดว่าเป็นลูกค้าที่ติดตาม เราตั้งแต่ร้านเชียงใหม่ และชื่นชอบสิ่งที่มีอยู่ จึงได้รับการโหวตร้านดีเด่น
หรือ อร่อยได้โดยไม่ต้องพึ่งผงชูรส กับอาหารไทย ในบรรยากาศชิลเอาท์ ที่ ร้านล้วนอร่อย น้องใหม่ที่เปิดได้ราว 1 ปีเน้นคอนเซ็ปต์สไตล์สุขภาพ อาหารปราศจากผงชูรสร้อยเปอร์เซนต์ โดย สุทธินันท์ ศรีชัยศักดิ์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า เน้นรสชาติอาหารให้ ถูกปาก แม้จะเป็นอาหารสุขภาพ ที่ไม่เจือปนด้วยผงชูรสก็ตาม ตามด้วยคุณค่าของอาหาร ที่จะทำจาน ต่อจาน เชื่อว่าอาหารอร่อยได้ เพราะมีเครื่องเทศ เครื่องปรุงต่างๆ ที่เพียบพร้อมอยู่แล้ว และยังเป็นผลดีต่อสุขภาพ เมนูเด็ดที่การันตีโดยผู้ชิมแล้ว อาทิ โรตีแกงเขียวหวานปลาเก๋า ต้มยำกุ้งโบราณ เปาะเปี๊ยะทอดข้าวผัดต้มยำ สิ่งที่โดดเด่นของร้าน จะเป็นความหลากหลายของเมนูประยุกต์ ที่คิดค้นขึ้น เป็นเมนูแปลกแหวกแนวที่ไม่เหมือนใคร อาทิ ต้มยำกุ้งโบราณ ที่ไม่ใช้น้ำพริกเผา แต่จะนำมันกุ้งและหัวกุ้งมา ต้มแทน แล้วคั้นน้ำกรอง เป็นต้น

       ร้าน Shelter สะดุดตาด้วยอาคารรูปทรงโค้งสีขาว เลียบทางด่วนรามอินทรา ย่านทาวน์อินทาวน์ ร้าน Shelter ติดหนึ่งอันดับร้านยอดเยี่ยม ภายในตกแต่งหลายแบบ เพื่อรองรับลูกค้าหลายสไตล์ ทุกรุ่น ทุกวัย อย่างโซนกระจก ตกแต่งด้วยหลอดไฟหลากสี สร้างความกระชุ่มกระชวย โซนโซฟาเบด แนวโมเดิร์น ดูดีมีคลาส ที่บรรดาขาเที่ยว ขาลุยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยความเก๋าของชื่อเสียง ที่เปิดบริการมาปีนี้เป็นปีที่ 7 ผสานกับความสดใหม่เสมอ ของการตกแต่ง ให้เข้ากับเทรนด์ในแต่ละยุคสมัย ทำให้เป็นแหล่งสังสรรค์ อย่างมีสไตล์แห่งหนึ่ง สำหรับเวิร์คกิ้งแมนและวูแมนทั้งหลาย อาหารรสชาติเข้มข้น และคลอเคล้าด้วยเสียงดนตรี หลายแนว ทั้งแจ๊ส คึกคักแนวแดนซ์ ฮิบฮอบ ดีเจเปิดแผ่น สลับเปลี่ยนกันตลอดคืนถึง 4 วงต่อวัน กล่าวอย่างภาคภูมิใจ โดยเจ้าของร้าน ธนเสฏฐ์ กิติอัครพัฒน์

     ภัตตาคารเชียงการีลา ถ้าอยากจะอิ่มอร่อยสไตล์เหลา ก็ต้องที่ ภัตตาคารเชียงการีลา ร้านอาหารจีนเก่าแก่ย่านสีลม ที่นักชิมอาหารหรูแดนมังกรต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่เน้นทำอาหารจีน โดยนำวัตถุดิบมาจากทะเล สไตล์ซีฟู้ดเพื่อทางเลือกของคนรุ่นใหม่ หรืออาหารบำรุงสุขภาพ แถมมีชื่อและความหมายอันเป็นสิริมงคล โดย คมกริช ละออเอี่ยม รองผู้จัดการภัตตาคาร ฯ กล่าวว่า ภัตตาคารนี้เปิดมานานกว่า 40 ปี มีจุดเด่นที่รสชาติ และคุณภาพของอาหารสูง ในราคาย่อมเยาว์ ดึงเอาความโดดเด่นของอาหารจีนแต่ละประเภท เรามีการพัฒนาทางด้านอาหาร สร้างความแปลกใหม่ แม้จะเป็นวัตถุดิบชิ้นเดียวกัน แต่ดัดแปลงเป็นจานเด่น หลากหลายแบบ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกชิม ลองชิม แบบที่ชอบ

     ร้านคูพู คูพู บาร็อง ส่วนชาวกรุง ที่โหยหาธรรมชาติ ก็ชวนกันมานั่งฟังเสียงน้ำไหลในสวนสีเขียว ที่ ร้านคูพู คูพู บาร็อง ชื่อร้านหมายถึงเทพเจ้าแห่งผีเสื้อ ตกแต่งสไตล์สวนบาหลี มีบ่อน้ำ น้ำพุทอดยาวจากด้านหน้า โต๊ะเก้าอี้ไม้แทรกตัวอยู่ในสีเขียวของต้นไม้ หรือซุ้มบาหลี หลังม่านไม้ ก็โรแมนติกสำหรับคู่รัก บริการอาหารไทย จีน ยุโรป และฟิวชั่น เริ่มต้นด้วยของว่างจานเด็ด กระเบื้องบาหลี ที่นำแฮมสับมาห่อด้วยโรตีแผ่นบาง ทอดและนำมาวางบนน้ำสลัด โนาวชิ้นบางๆ หรือ กรีน บาหลี เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว ราดน้ำซอสหยกปรุงพิเศษ ตัวไส้เป็นเนื้ออกไก่ มีความหวานของแห้ว และหอมน้ำมันงาจากเห็ดที่หมัก หรือจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวกุ้งสองจอมพล, แซลมอนทอดมัน, ไก่อบมาลัง, เห็ดอยู่ในห่อ, มัสมั่นโรตี ฯลฯ กนกกาญจน์ มณีวงษ์ ผู้จัดการเปิดเผยว่า เปิดบริการมาร่วม 2 ปี และไม่อยากให้ลูกค้าผิดหวัง ควรจองก่อน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลแห่งความรัก เพราะเป็นแหล่งฮอตฮิตของคู่รัก ที่นิยมนั่งฟังเสียงสายน้ำไหลในธรรมชาติสวน

      โออิชิแกรนด์ ถ้าไปดูหนัง ฟังเพลงกันแล้ว หิวมาก ก็ต้องไปอิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นสไตล์ใหม่ ที่ โออิชิแกรนด์ ที่เน้นกลยุทธ์ความหลากหลายให้กับสินค้าด้วยเมนูกว่า 150 รายการ แบ่งเป็น 6 เคาน์เตอร์หลักคือ ซูชิบาร์ พาสต้าสลัดแอนด์ดีเซิร์ท ไชนิสฟู้ด เทปันยากิ อินเตอร์ฟู้ด และบาร์ แถมด้วยห้องวีไอพีสำหรับผู้ที่ต้องการมาเจรจาธุรกิจ โดย ตัน ภาสกรนที แห่งโออิชิ เปิดเผยว่า โออิชิ แกรนด์ เน้นความหลากหลายของอาหาร เพื่อให้คุ้มค่า รวมทั้งต้องให้ประโยชน์ต่อผู้บริโภค เมนูแนะนำของทางร้านคือ ซูชิ ที่มีหน้าหลากหลาย รวมถึงหน้าแปลกๆ ที่หาทานได้เฉพาะที่ร้านเท่านั้น เช่น ซูชิหน้าหอยสังข์ หอยปีกนก หอยแครงญี่ปุ่น หรือประเภทที่หาได้ยาก อย่างเครื่องดื่มรันนิ่งที ซึ่งเป็นชาผสมน้ำผลไม้ที่เทไหลผ่านแท่นน้ำแข็งเลียนแบบการเสิร์ฟวิสกี้ซึ่งมีที่ร้านเราแห่งเดียว

      ร้านพิซเซอเรีย ลิมอนเชลโล่ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารอิตาเลี่ยน หรือสุดยอดพิซซ่าตำรับคุณย่าอิตาเลี่ยน รับรองว่า ร้านพิซเซอเรีย ลิมอนเชลโล่ ในสุขุมวิท 11 ก็เป็นร้านพิซซ่ากับพาสต้าสไตล์ง่ายๆ เป็นร้านที่กิน ดื่ม คุยเล่นเฮอา ในบรรยากาศสบายๆ เน้นขายพิซซ่าสไตล์เมือง Capri ทางตอนใต้ของอิตาลี หน้าซอสมะเขือเทศให้เลือกกว่า 30 รายการ ทั้งเผ็ดและไม่เผ็ด อาทิ พิซซ่าลิมอนเชลโล่ หน้ามะเขือเทศ มอสซาเรลลาชีส แฮม เห็ดแชมปิญองสดจากนิวซีแลนด์ กับใบร็อคเก็ต, พิซซ่าซานอตติ
ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของคุณย่าซานอตติ เพิ่ม มาสคาร์โปเนชีสเข้าไป โดยทั่วไปแล้ว ชีสนี้ จะใช้ทำขนมทิรามิสุ แต่ปรากฎว่าเข้ากันดี เพิ่มความชุ่มฉ่ำให้พิซซ่า  โดย ปวิตร กนกวุฒิพงศ์ เจ้าของร้าน กล่าวว่า เปิดมาร่วม 4 ปี และเป็นร้านในเครือ ซานอตติ (Zanotti) ในสไตล์สบายๆ แบบไม่เป็นทางการ คำว่า Pizzeria หมายถึง ความรวดเร็ว ที่เสิร์ฟอาหารรสต้นตำรับ ขายความเป็นอิตาเลี่ยนดั้งเดิม
    ส่วน วีรสิทธิ์ ชินวัตร เจ้าของร้าน Pizza Service ที่บริการส่งตลอด 24 ชั่วโมง กับแป้งบางกรอบและท้อปปิ้งหลากหลาย เปิดเผยว่า เมนูแนะนำของทางร้านเป็นพิซซ่าพลามาแฮม ให้ความหอมของชีส ขอบแป้งบางและกรอบ เวลาเสิร์ฟจะพับ หรือม้วนเหมือนขนมสำหรับทานเล่น คิดว่าได้รับเลือก เพราะชื่นชอบในรสชาติของพิซซ่าสไตล์อิตาเลี่ยนแท้ๆ แถมบริการส่งตลอด 24 ชั่วโมง หิวกันเมื่อไร สั่งกันได้
        Ice Monster ปิดท้ายกันด้วยน้ำแข็งใส ของว่างรสชาติหวานๆ เย็นๆ ที่ร้าน Ice Monster ซึ่งทุบกระปุกเปิดโดย กรรชัย กำเนิดพลอย เปิดเผยว่า เพิ่งเปิดได้ 4 เดือน คิดว่าลูกค้ามีความสุขกับการทานขนมหวานน้ำแข็งใส ความแปลกใหม่ของทางเลือกที่ร้านมีบริการ อาทิ น้ำแข็งที่ไม่เหมือนใคร แบบป่นละเอียดมากๆ เหมือนเกล็ดหิมะ และน้ำเชื่อมก็เป็นสูตรเฉพาะที่ได้ลิขสิทธิ์จากฟิลิปปินส์ เรียกว่า ทานได้ทุกเพศทุกวัย และ ถูกปากแน่นอน

     นอกจากนี้ มิตรรักนักกินชาวเอไอเอส ที่ร่วมโหวตยังได้รับรางวัลโทรศัพท์มือถือแอลจี ช็อกโกแลต และรางวัลโทรฟรี โดยผู้โหวตต่างให้ความคิดเห็นอาทิ อังคณา มรกฏ ที่โหวตร้าน Pizza Service เปิดเผยว่า ชอบความสดใหม่ของพิซซ่า แถมแป้งที่บางกรอบ ทำให้ไม่กังวล เรื่องคาร์โบไฮเดรต ที่ทานเข้าไป เจ้านายเคยสั่งมาเลี้ยงพนักงานที่บริษัทฯ จนกระทั่งเดี๋ยวนี้ กลายเป็นร้านโปรดปรานที่สั่งเป็นประจำ ส่วน ภุชงค์ พานิชชอบ ที่โหวตให้ร้าน ไอซ์ มอนสเตอร์ กล่าวว่า ติดใจรสชาติ การผสมผสานหลายๆ อย่าง เข้าด้วยกัน เช่น ผลไม้ปั่นกับนม จนได้เครื่องดื่มที่เป็นเกล็ดน้ำแข็ง บ้านเราเป็นเมืองร้อน ทานแล้วชื่นใจสุดๆ ช่วยให้อารมณ์เย็น ผ่อนคลายความเครียดช่วงร้อนๆ แถมร้านก็สะอาดสะอ้าน ตกแต่งได้สบายตา

    อริษณัย บัวเล็ก ที่โหวตร้านคูพู คูพู บาร็อง กล่าวว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะมีร้านอาหาร ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ แบบนี้อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ การบริการสุดยอด พนักงานสามารถอธิบาย ส่วนผสมต่างๆ ในแต่ ละเมนูได้อย่างดี อาหารรสชาติอร่อย เมนูประจำที่ชอบ คือ สเต็กปลาสไตล์บาหลี ไปทานร้านนี้บ่อย เพราะใกล้ออฟฟิศเพื่อนรักคะ

    เลือกอิ่มอร่อย กับร้านอร่อย สุดฮิต ติดโหวต กันได้ตามใจ แต่อย่าลืมพกบัตรเอไอเอส เซเรเนด, จีเอสเอ็ม คลาสสิค หรือบัตรเติมเงินวัน-ทู-คอล ! เพื่อรับส่วนลด....

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook