ร้านลาบหลังสวน(ป้าบุญมา)

ร้านลาบหลังสวน(ป้าบุญมา)

ร้านลาบหลังสวน(ป้าบุญมา)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  สืบสานความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น  ย่านหลังสวน  แม้ปัจจุบันจะกลายเป็นย่านธุรกิจสำคัญของมหานครกรุงเทพฯ แต่ในมุมหนึ่งบนถนนสายนี้ ยังมีบ้านไม้หลังย่อมเร้นกายซ่อนอยู่ ร้านอาหารอีสานเล็กๆ ในซอยแคบๆ ที่เกิดจากหนุ่มสาวเมื่อสัก 50 ปีก่อน ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นคุณปู่คุณย่ากันไปแล้ว ได้เริ่มเปิดร้านอาหารแห่งนี้ สืบทอดสูตรอาหารมาจากบรรพบุรุษวาดลวดลายให้คนกรุงได้ลิ้มลอง จนมีลูกค้ามากมายทั้งชาวไทยและต่างชาติ พากันติดอกติดใจมาเป็นเวลาหลายสิบปีจวบจนปัจจุบัน

  ความอร่อยจากต้นตำรับที่ราบสูงขนานแท้ กต้องไม่พลาดเมนูเอกประจำร้าน คือ ส้มตำไทย น้ำส้มตำเข้มข้นรสชาติกำลังดี มะละกอกรุบกรอบได้ที่ ซึ่งเลือกใช้มะละกอจากอำเภอดำเนินสะดวก ความหอมหวานจากน้ำตาลปีบที่ใช้ปรุงรส บวกกับถั่วที่ คั่วเองวันต่อวัน

ถึงคิว เสือร้องไห้ เมนูยอดฮิตที่ลูกค้าสั่งกันเกือบทุกโต๊ะ พิเศษตรงเป็นเนื้อย่างติดมัน ซึ่งมันจะกรุบกรอบ และที่สำคัญเนื้อยังนุ่ม ไม่เหนียวขนาดเสือยังร้องไห้ ถัดมาเป็น ลาบหมู ที่หอมกลิ่นข้าวคั่วและพริกคั่ว เมนูแนะนำคือ ต้มเนื้อตัวเดียวอันเดียว เอ็นกรุบๆ ในน้ำซุปเนื้อรสแซบ เปรี้ยว เผ็ด จัดจ้าน แถมลูกค้ายังสามารถเลือกได้ว่าจะใส่เฉพาะตัวเดียวอันเดียว หรือผสมเนื้อสด เนื้อเปื่อย ผ้าขี้ริ้วได้ตามความชอบ

ร้านลาบหลังสวน(ป้าบุญมา)
ร้านลาบหลังสวน(ป้าบุญมา)

  ถ้ามาตอนกลางวันควรโทรจองโต๊ะก่อน เพราะปกติจะมีลูกค้าทยอยมาอุดหนุนแน่นร้าน สำหรับการเดินทางจากถนนราชดำริ ฝั่งตรงข้ามสนามม้าฝรั่ง เข้าซอยมหาดเล็กหลวง 1 ปากซอยเป็นเพนนินซูล่าพลาซ่า และโรงแรมโฟร์ซีซัน ตรงไปสุดซอย(สามารถจอดรถได้ที่อาคารโกล เด้นพาวิลเลียน อัตราค่าจอด 20-50 บาท)

 จะมีซอยเล็กๆ เดินต่อเข้าไปในซอยเล็กๆ นั้น อย่าวอกแวก เพราะจะมีร้านลาบอื่นๆ อยู่ระหว่างทางด้านขวามือ ขอให้เดินมุ่งหน้าอีกอึดใจจนถึงสุดซอย จะมีป้ายลาบหลังสวนบอกให้เลี้ยวขวา เดินตรงไปอีกเพียง 10 เมตร อาจจะดูลึกลับสักหน่อย แต่ถ้าคุณๆ ได้ไปถึง จะพบกับความอร่อยที่ลืมไม่ลง จนหลายคนต้องบอกต่อแบบรุ่นต่อรุ่น ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมา

ลาบหลังสวน เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 11.00-21.00 น. โทรศัพท์ 0-2252-1862

สนับสนุนข้อมูลจาก นิตยสาร voyage ร้านลาบหลังสวน(ป้าบุญมา) ออนไลน์วันที่ 4 มิถุนายน 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook