เขาช่องลม 2566 เปิดให้เที่ยวแล้ว ดินแดนแห่งความเขียวขจีกลางเขื่อนขุนด่านฯ

เขาช่องลม 2566 เปิดให้เที่ยวแล้ว ดินแดนแห่งความเขียวขจีกลางเขื่อนขุนด่านฯ

เขาช่องลม 2566 เปิดให้เที่ยวแล้ว ดินแดนแห่งความเขียวขจีกลางเขื่อนขุนด่านฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขาช่องลม ตั้งอยู่ในเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความนิยมใกล้กรุงเทพฯ เขาช่องลมมีพื้นที่โดยรอบที่มีธรรมชาติที่งดงาม เช่น ภูเขา โขดหิน ทุ่งหญ้า และมีลำน้ำที่ไหลผ่านอยู่ตรงกลาง เพิ่มความสดชื่นและสวยงามให้กับสถานที่ ในช่วงหลังฝนตกยังมีโอกาสได้สัมผัสกับทะเลหมอกที่สร้างความละเอียดอ่อนให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเขาช่องลม สถานที่เช่นนี้เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดได้ และยังเป็นสถานที่ที่สร้างความประทับใจในการถ่ายรูปเพื่อโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียต่างๆ

เขาช่องลม หรือ น้ำตกเขาช่องลม จึงได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดนครนายกในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยความสวยงามของโลเคชันที่รายล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจีกลางเขื่อนขุนด่านปราการชล และมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ ทำให้ที่นี่กลายเป็นมุมอันซีนที่ใครต่อใครก็มักจะมาเที่ยวกัน

เขาช่องลม นครนายก

เขาช่องลม นครนายก

ซึ่งที่นี่สามารถมาเที่ยวได้เพียงช่วงเดียวเท่านั้นในรอบหนึ่งปี คือในช่วงที่น้ำในเขื่อนลดลงจงพื้นหญ้าโผล่พ้นขึ้นมา และช่วงเวลาดังกล่าวก็คือช่วงพฤษภาคม - กรกฎาคม นั่นเอง นั่นเท่ากับว่าฤดูกาล เที่ยวเขาช่องลมของปี 2566 ได้เริ่มต้นแล้วครับ

เขาช่องลม นครนายก
เขาช่องลม นครนายก

สำหรับการท่องเที่ยว เขาช่องลมนั่นต้องนั่งเรือเข้าไปในเขื่อนขุนด่านปราการชล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงในการเที่ยว โดยเรือนำเที่ยวจะเป็นแบบเหมาลำในราคา 1,500 บาท นั่งได้ 8 คน หรือสามารถจอยกรุ๊ปที่หน้างานได้ราคาตกคนละ 200 บาท 

เขาช่องลม นครนายก

ภาพความมหัศจรรย์ของทุ่งหญ้าที่กว้างใหญ่ และสายน้ำที่ไหลผ่านขั้นกลางนั้นบอกตามตรงว่า เห็นแล้วเหมือนไม่ได้อยู่ในประเทศไทยเลย เป็นมุมแปลกตาที่ดูแล้วเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย สวยงามอันซีนมากๆ 

เขาช่องลม นครนายก

การเดินทางไปเขาช่องลม นครนายก

สำหรับการเดินทางมายังนครนายกสามารถขับรถส่วนตัวหรือใช้รถตู้โดยสารประจำทางสาย 58-967 ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ-นครนายก-เขื่อนขุนด่าน แล้วลงที่เขื่อนขุนด่าน ในการเดินทางมายังเขาช่องลม จะต้องเดินทางไปยังบริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล แล้วจองเรือที่จุดจองเรือบนสันเขื่อนเพื่อเข้าสู่บริเวณเขาช่องลม

การเดินทางด้วยเรือเพื่อชมวิวที่เขาช่องลม โดยเรือจะมีจุดจอดให้ชมวิวที่ต้นน้ำและเขาช่องลม นอกจากนี้ สำหรับช่วงฤดูอื่นๆ ยังมีทางเลือกให้แวะชมน้ำตกอื่นๆใกล้เคียง สำหรับผู้ที่ต้องการชื่นชมธรรมชาติและความเงียบสงบ แนะนำให้เดินทางมาช่วงเช้าๆ โดยเรือจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-16.30 น.

ใครที่กำลังรอคอยการไปเที่ยวเขาช่องลมในปีนี้กันอยู่ เตรียมตัว เตรียมชุด เตรียมกล้อง ให้พร้อม แล้วออกไปท่องเที่ยวเก็บภาพความประทับใจกันครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม เขาช่องลม นครนายก

ที่ตั้งน้ำตกช่องลม นครนายก : ด้านในเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก
ติดต่อล่องเรือ : 089 933 8749
ค่าเรือ : จอยทริป 200 บาทต่อคน นั่งได้ 8 คน / เช่าเหมาลำ 1,500 บาท 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เขาช่องลม 2566 เปิดให้เที่ยวแล้ว ดินแดนแห่งความเขียวขจีกลางเขื่อนขุนด่านฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook