วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม พิกัดสายมู ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!

วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม พิกัดสายมู ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!

วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม พิกัดสายมู ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม เป็นวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งทางประวัติศาสตร์ ช่วง พ.ศ. 2308 กองทัพพม่ายกเข้ามาตีกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระเจ้าเอกทัศ จึงรับสั่งให้หัวเมืองปากใต้ยกกองทัพเรือมาตั้งค่ายสร้างกำแพงล้อมวัดบางกุ้ง ที่ตำบลบางกุ้ง เมืองสมุทรสงคราม เรียกว่า ค่ายบางกุ้ง เมื่อกองทัพพม่า ยกทัพเข้ามาตามลำน้ำแม่กลอง และบุกลงมาจนถึงค่ายบางกุ้ง โดยที่กองทัพของกรุงศรีอยุธยาไม่สามารถต้านทานไว้ได้ค่ายบางกุ้งจึงแตก และพม่าตีกรุงศรีอยุธยาแตกในปี พ.ศ. 2310 ต่อมาเมื่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ล่องเรือจากจันทบุรมาตียึดค่ายบางกุ้งแห่งนี้คืนได้สำเร็จ และ ได้กู้เอกราช และสถาปนากรุงธนบุรี

จุดเด่นความสวยงามของ วัดบางกุ้ง นี้ที่แตกต่างจากวัดอื่นก็คือ โบสถ์ปรกโพธิ์ โบสถ์มหาอุดอายุกว่า 200 ปี ซึ่งถูกต้นไม้ใหญ่ 4 ชนิดปกคลุมอยู่ ได้แก่ ต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่าง ถือเป็นโบสถ์ในต้นไม้แห่งเดียวในประเทศไทย อีกทั้งโบสถ์ไม่มีช่อฟ้า ใบระกา ตามแบบวัดไทยทั่วๆ ไป และแม้โบสถ์จะเก่าแก่และทรุดโทรม แต่รากไม้เหล่านี้เป็นตัวช่วยยึดให้โบสถ์ยังคงรูปได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ถือว่าเป็นหนึ่งใน ที่เที่ยว Unseen Thailand  และเชื่อกันว่าโบสถ์แห่งนี้ลงคาถาอาคม เพื่อพลางตาศัตรูคิดร้าย ที่หวังทำลายโบราณสถานแห่งนี้ และหากใครดวงไม่มี โดนคุณใสมา เมื่อเข้าโบสถ์แห่งนี้ก็จะหาย ทำให้ออกมาพลิกชีวิต ทันที  ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์นั้น ประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธนิลมณี หรือ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางมารวิชัย สลักจากหินทรายแดง สมัยอยุธยาตอนปลาย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้าน

วัดบางกุ้ง สมุทรสงครามวัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม

บรรยากาศที่ วัดบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางตั้งแต่ช่วงกลางคืน เดินทางมาโดยรถยนต์มาจอดรถริมถนนอัมพวา-บางคนที เป็นแถวยาวหลายกิโลเมตร และเดินเท้าเข้าไป ต่อคิวเพื่อรอเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายใน โบสถ์ปรกโพธิ์ อันซีนไทยแลนด์ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องวนแถวไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางรายต้องยืนรอนานกว่า 4 ชั่วโมง บางส่วนต้องรีบไม่สะดวกจะยืนรอต่อแถว ก็จะยืนไหว้ขอพรรอบๆโบสถ์ด้านนอก และมีประชาชนนำข้าวต้มมัดมาแก้บนบริเวณภายนอกหน้าโบสถ์มหาอุด เป็นจำนวนมาก โดย ร้อยเอกเอนก แจ่มกระจ่าง ไวยาวัจกร วัดบางกุ้ง(ข้าราชการบำนาญ) ได้นำเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอำนวยความสะดวก

คาถาบูชาหลวงพ่อนิลมณี วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม

(ตั้งนะโม 3) อะหัง พุทธนิลมณี สิระสา นะมามิ ชะยะ ตุภะวัง สัพพะศัตรู วินาศสันติ

กระแสนักท่องเที่ยวแห่กันมา วัดบางกุ้ง เพราะอะไร ขอพรเรื่องอะไร?

ร้อยเอกเอนก กล่าวว่า เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวสายมูเตลูแห่มาที่วัดบางกุ้งมากมายขนาดนี้มีมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เวลา 18 นาฬิกา ถึง ตี 4 มีประชาชนล้นหลาม สาเหตุเกิดจากมีคนมาบนแล้วสมความปรารถนาและนำข้าวต้มมัดมาแก้บน โดยมีคนไปลงในโลกโซเชียล อีกทั้ง มีคนมาขอโชคลาภ และได้เลข 903 ไปถูกรางวัลที่ 1 เลข 132903 งวด ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ทำให้มีประชาชนแห่มาขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องต่อแถววนไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางคนรอกว่า 4 ชั่วโมงจึงได้เข้าสักการะหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ อัลซีนไทยแลนด์ แห่งนี้

วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม

วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม

วัดบางกุ้ง เปิด-ปิดกี่โมง?

วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม เปิดตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. แต่ในส่วนของการเข้าไปสักการะ หลวงพ่อนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ สามารถเข้าไปได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-3476-0630 และ 08-9200-9684

วัดบางกุ้ง ตั้งอยู่ที่ไหน?

วัดบางกุ้ง ตั้งอยู่ที่บ้านค่าย หมู่ที่ 4 เขตตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ติดกับค่ายบางกุ้งและแม่น้ำแม่กลอง สามารถไปได้ทั้งทางบกและทางน้ำ เพราะวัดตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง หรือใช้แผนที่ Google Map https://goo.gl/maps/DUhfxy4FYLHDcXV27

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม พิกัดสายมู ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook