อย่างหลอน! ป่าช้าคาเฟ่ บรรยากาศสุดแสนจะวิเวกวังเวงชวนขนหัวลุก

อย่างหลอน! ป่าช้าคาเฟ่ บรรยากาศสุดแสนจะวิเวกวังเวงชวนขนหัวลุก

อย่างหลอน! ป่าช้าคาเฟ่ บรรยากาศสุดแสนจะวิเวกวังเวงชวนขนหัวลุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่วัดเสาธงทอง ต.นายม อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวัดที่มีการเปิดตลาดนัด ร้านอาหารและกาแฟ อยู่ที่ภายในวัด ชื่อว่าร้าน “ป่าช้าคาเฟ่ และเป็นร้านกาแฟชื่อดังที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโซเชียลในขณะนี้ ถึงความแปลกของร้านกาแฟที่ใช้สถานที่ภายในวัดเสาธงทอง

ซึ่งเป็นบริเวณติดกับป่าช้าเก่า รวมทั้งตกแต่งสถานที่ด้วยสไตล์แบบผีๆหลากหลายชนิด โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้าก็แต่งกายเป็นผี ในทุกๆ วันเสาร์-อาทิตย์ มีเมนูกาแฟ และเครื่องดื่มชื่อสุดหลอน อาทิ กระหังโบยบิน(เอสเปรสโซ่) ,ผีน้อยน่ารัก(คาปูชิโน่) ,ผีผ้าอ้อม(ลาเต้),ผีเล่นตม(ม็อคค่า) ,ปีศาจทมิฬ(อเมริกาโน่) ,ซอมบี้ ฉวีวี้วี(โกโก้) ,ตานีตองอ่อน(ชาเขียว) ,ตานีมรกต(เขียวผึ้งนาว), กระสือวิบวับ (ผึ้งนาวโซดา) ,ตะเคียนแสนหวาน(ชาไทย) , ตะเคียนแพ้ท้อง(ชามะนาว) ,แวมไพร์หลายใจ(แดงผึ้งนาวโซดา) ,แดกคูล่าซ่าสุดๆ(แดงโซดา} ,สางสาวพราวเสน่ห์(นมเย็น) เป็นต้นส่วนเมนูอาหารก็น่าสนใจ เช่น ผีโล้ผีพาย (ก๋วยเตี๋ยวเรือ) , ผีหลังบ่าย ผัวยายสี่ (เย็นตาโฟ) ,ผีช้างกูอยู่ไหน(ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ) ,ผีจริงใจ(ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส) เป็นต้น

ป่าช้าคาเฟ่ เพชรบูรณ์

ป่าช้าคาเฟ่ เพชรบูรณ์
ป่าช้าคาเฟ่ เพชรบูรณ์

และนอกจากนั้น สไตล์การตกแต่งร้าน ป่าช้าคาเฟ่ เพชรบูรณ์ ก็ได้มีการนำภาพ รูปปั้น ของผี ไปไว้ที่ตามจุดต่าง ๆ แต่มีรูปปั้นผีอยู่ตนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่บริเวณหน้าร้านกาแฟ เป็นผีผู้หญิงผมยาว ตาเหลือกถลน เสื้อสีขาวที่เปื้อนไปด้วยเลือด มือขวาถือแก้วกาแฟ ซึ่งถ้าหากเป็นกลางคืนจะดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งผีตัวดังกล่าวได้นำมาตั้งไว้เมื่อเดือนที่แล้ว และมีชาวบ้านมาขอเลขเด็ด โดยบอกว่าหากถูกหวยจะหาชุดและวิกผมมาเปลี่ยนให้สวยงาม ปรากฏว่า งวดวันที่ 16 มกราคม 2566 ถูกล็อตเตอรี่รางวัลเลขหน้า 3 ตัว จำนวน 2 ใบ และงวดที่ผ่านมา ก็มีชาวบ้านมาขอและก็ถูกเช่นเดียวกัน จึงทำให้หลายคนที่มาเที่ยวที่ร้านป่าช้าคาเฟ่ ต่างก็ไม่พลาดที่จะไปกระซิบขอเลขเด็ดจากรูปปั้นผีตนดังกล่าวนี้

ป่าช้าคาเฟ่ เพชรบูรณ์
ป่าช้าคาเฟ่ เพชรบูรณ์
ป่าช้าคาเฟ่ เพชรบูรณ์

พระจักรพันธ์ เมตติโก เจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง เปิดเผยถึงที่มาของชื่อ ป่าช้าคาเฟ่ จากพื้นที่รกร้างให้เป็นพื้นที่มีความสะอาดร่มรื่นเหมาะกับการมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ เพราะจุดเด่นของวัดนี้มีต้นไม้ใหญ่ที่ล้วนแต่มีความเกี่ยวเนื่องในพุทธประวัติ จุดเด่นที่สำคัญคือจะมีลมพัดโชยอยู่ตลอดเวลาแม้แต่ในช่วงหน้าร้อนที่อุณภูมร้อนถึง 40 องศา แต่ถ้าได้มาอยู่บริเวณนี้จะรู้สึกเย็นสบาย

ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ของการจัดสวนที่ต้องคิดต่อว่าจะทำอย่างไรให้มีคนเข้ามาช่วยดูแลจึงเป็นที่มาของร้านกาแฟเพื่อสร้างรายได้ ในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ต่อ และยังมีแม่ค้ามาช่วยกันดูแลพื้นที่ทำให้ทุกวันนี้มีรายได้มาพัฒนาปรับปรุงพื้นที่แต่เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เป็นป่าช้าเก่าซึ่งเป็นพื้นที่เก็บอัฐิก็เลยตั้งชื่อร้านกาแฟว่าป่าช้าคาเฟ่ และตามมาด้วยเมนูกาแฟที่สอดคล้องกับป่าช้า ทำให้มีชื่อกาแฟและเครื่องดื่มที่เป็นเมนูผีๆ เช่น กาแฟก็จะเป็นเอสเบสโซ่เป็นกระหังโบยบิน คาฟูชิโน่เป็นผีน้อยน่ารัก ลาเต้เป็นผีผ้าอ้อม ในแต่ละชื่อก็จะมีที่มาที่ไป เช่น ชาไทยก็จะเป็นตะเคียนแสนหวาน เพราะมีสีเหมือนต้นตะเคียน ชาเขียวผีตานี ทำให้มีผู้สนใจลูกค้าแห่มา จากยอดขายวันละ  30 - 40 แก้ว พรุ่งขึ้นมาวันละ 200 - 300 แก้ว ทำให้พัฒนาขึ้นเรื่อยๆโดยให้แม่ค้าแต่งหน้าผีจนทุกวันนี้มีการขายอาหารและของกินหลากหลายให้บริการลูกค้า และแคมเปญล่าสุดได้มีการสร้างหุ่นผีและภาพวาดผี เพื่อให้เป็นสื่อคติสอนใจให้ทุกคนเร่งรีบทำความดี ตายไปจะได้ไม่ต้องมาเป็นผีเฝ้าป่าช้าอย่างที่เห็น

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อย่างหลอน! ป่าช้าคาเฟ่ บรรยากาศสุดแสนจะวิเวกวังเวงชวนขนหัวลุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook