เทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ ชมทุ่งพิงค์มอสที่ญี่ปุ่น หนึ่งปีมีครั้งเดียว!

เทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ ชมทุ่งพิงค์มอสที่ญี่ปุ่น หนึ่งปีมีครั้งเดียว!

เทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ ชมทุ่งพิงค์มอสที่ญี่ปุ่น หนึ่งปีมีครั้งเดียว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัวร์ญี่ปุ่นฤดูใบไม้ผลิ เป็นช่วงเวลาที่ให้เราได้เฉิดฉายอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ต่างๆ มากมาย นอกจากจะได้ชมความงดงามของดอกซากุระแล้ว ยังมีดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่สวยงามอลังการไม่แพ้กัน ก็คือ ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) สุดน่ารัก ซึ่งในแต่ละปีที่ญี่ปุ่นก็จะมีการจัดงานเทศกาลชมดอกไม้ในหลายพื้นที่ แต่จุดชมวิวที่ถูกโหวตว่าสวยที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุด คือเทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival) ที่คาวากุจิโกะ ในเขตจังหวัดยามานาชิ ที่สามารถมองเห็นทุ่งดอกไม้สีชมพูสดใส พร้อมกับฉากหลังภูเขาไฟฟูจิ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนแห่กันมาชมความงดงาม และแวะถ่ายรูปเล่นกันอย่างคึกคัก และพี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็จะพาไปรู้จักเทศกาลนี้กันค่ะ

ทำความรู้จัก ดอกชิบะซากุระ และจะบานเมื่อไหร่?

ต้องบอกก่อนเลยว่า ถึงแม้ว่าชื่อของดอกไม้จะเรียกว่า ชิบะซากุระ แต่เป็นดอกไม้คนละสายพันธุ์กับดอกซากุระ เพราะดอกชิบะซากุระ หรือเรียกอีกชื่อว่า พิงค์มอส (Pink Moss) มีถิ่นกำเนิดมาจากอเมริกาเหนือ เป็นพืชตระกูลมอส ที่เติบโตขึ้นตามพื้นดิน ปกคลุมพื้นที่ในแนวราบ ดอกมีขนาดเล็ก และกลีบดอกมีลักษณะคล้ายกับดอกซากุระ เมื่อดอกไม้บานเต็มที่ พื้นดินจะดูเหมือนถูกปูพรมด้วยสีสันสดใสหลากหลายเฉดสี ให้ความสวยงามเกินคำบรรยาย

ฟูจิชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival)

ดอกชิบะซากุระนั้นจะเริ่มบาน ช่วงกลางเดือนเมษายนไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายนของทุกปี ส่วนช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมดอกไม้ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ แต่มักจะอยู่ในช่วงสามสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม

เที่ยวเทศกาลฟูจิชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival) จังหวัดยามานาชิ

เกริ่นกันไปพอหอมปากหอมคอ ได้เวลาไป ทัวร์ญี่ปุ่น กับ “เทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ” ที่คาวากุจิโกะ เมืองแห่งภูเขาไฟฟูจิ จังหวัดยามานาชิ เป็นเทศกาลดอกไม้ที่สวยที่สุดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ในทุกๆ ปีจะจัดงานตั้งแต่กลางเดือนเมษายนไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งใน ปีนี้กำหนดการจัดงาน วันที่ 15 เม.ย. – 28 พ.ค. 2566

ไฮไลท์เด็ดของเทศกาลก็คือ ทุ่งชิบะซากุระสุดอลังการ โดยมีฉากหลังเป็นวิวทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิ ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนสวย ทั่วทุกพื้นที่ภายในงานจะเต็มไปด้วยดอกชิบะซากุระ ที่มีอยู่ประมาณ 800,000 ต้น รวมกว่า 5 สายพันธุ์ โดยส่วนใหญ่ดอกไม้จะเป็นโทนสีชมพู ไล่ไปจนถึงชมพูอมม่วง บางสายพันธุ์มีสีขาว และสีม่วงในเฉดต่างๆ

เที่ยวเทศกาลฟูจิชิบะซากุระ

นอกจากการชมดอกไม้แล้ว เทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ ยังจัดในพื้นที่กว้างขวาง มีหลายจุดให้แวะเช็คอินถ่ายรูป จุดแช่เท้าชมวิว แถมยังมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และร้านขายของที่ระลึกต่างๆ อีกด้วย เดินกันได้เพลินๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย มีลมพัดเบาๆ ซึ่งพี่เห็ดแนะนำให้มาเที่ยวในวันธรรมดา ผู้คนจะไม่พลุกพล่าน และแออัดจนเกินไป อาจจะมาในช่วงเช้าๆ เพราะแสงสวย แดดไม่แรง ถ่ายรูปออกมาสวยละมุน ถูกใจแน่นอนค่ะ ที่สำคัญคือเรื่องการเดินทาง สะดวกมากๆ เพราะสถานที่จัดงานอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว สามารถเดินทางด้วยรถไฟ รถบัส หรือรถยนต์ส่วนตัวเช่าขับก็ได้ ยิ่งถ้าใครไปเที่ยวกับทัวร์ด้วยแล้วล่ะก็ หมดกังวลไปได้เลย มีคนวางแผนโปรแกรมเที่ยวและการเดินทางให้เรียบร้อย แค่เตรียมใจและสองเท้า พร้อมพกกล้องคู่ใจไปเท่านี้ก็สบายแล้ว

เที่ยวเทศกาลฟูจิชิบะซากุระ

รายละเอียดเทศกาลฟูจิชิบะซากุระ

  • กำหนดการจัดงาน : 15 เมษายน – 28 พฤษภาคม 2023
  • เวลา : 08.00 – 16.00 น.
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1,000 – 1,200 เยน  / เด็ก 400 – 600 เยน *ขึ้นอยู่กับวัน
  • สถานที่ : รีสอร์ท Fuji Motosuko จังหวัด Yamanashi

การเดินทางไปเทศกาลฟูจิชิบะซากุระ

  • จากโตเกียว ถึง สถานี Kawaguchiko

    เริ่มต้นที่สถานี Shinjuku ทางออก West Exit เดินตามทางเชื่อมใต้ดิน ประมาณ 5-10 นาที ให้สังเกตป้าย KEIO สีฟ้า เดินไปจนสุดตึกแล้วข้ามถนน ให้สังเกตห้าง Yodobashi Camera จะเห็นบัสจองเรียงรายอยู่ เดินเข้าไปซื้อตั๋วในอาคารได้เลย ส่วนใครที่กลัวว่าจะจองไม่ทันเวลาที่ตั้งใจไว้ ก็สามารถจองได้ผ่านเว็บไซต์เลย ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 45 นาที

  • จากสถานี Kawaguchiko ถึง เทศกาลชมดอกชิบะซากุระ

    เมื่อมาถึงสถานี Kawaguchiko ก็ซื้อตั๋วไปงานเทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ ได้ในสถานี ใช้เวลาประมาณ 30 นาที หรือสามารถเลือกวิธีการเดินทางด้วยเส้นทางอื่นๆ ได้ที่ https://www.fujimotosuko-resort.jp/access.html

    แผนที่ : https://goo.gl/maps/12XYykdZRkDxR6vLA

ใครอยากไปชมทุ่งดอกชิบะซากุระ รีบจองตั๋วไป ทัวร์ญี่ปุ่น กันให้ไว เพราะเทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ ไม่ได้มีมาให้ชมกันง่ายๆ หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว ถ้าพลาดชมปีนี้ ต้องอดใจรออีกทีปีหน้า พี่เห็ดเชื่อว่าความสดใสของเหล่าดอกไม้นานาพันธุ์จะช่วยปลุกพลังในการใช้ชีวิตให้เพื่อนๆ กลับมามีสีสันและมีชีวิตชีวาอีกครั้งอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เทศกาล ฟูจิชิบะซากุระ ชมทุ่งพิงค์มอสที่ญี่ปุ่น หนึ่งปีมีครั้งเดียว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook