10 ตลาดกลางคืนไต้หวัน เที่ยวเมืองนี้มีที่ไหนน่าช้อป

10 ตลาดกลางคืนไต้หวัน เที่ยวเมืองนี้มีที่ไหนน่าช้อป

10 ตลาดกลางคืนไต้หวัน เที่ยวเมืองนี้มีที่ไหนน่าช้อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้ไม่มีหิว เต็มอิ่มจนพุงกาง เพราะไป ทัวร์ไต้หวัน ทั้งที จะพลาดไปเดิน ตลาดกลางคืนไต้หวัน ได้ยังไง เรียกว่าเป็นสวรรค์ของนักกิน นักช้อปเลยก็ว่าได้ บรรยากาศคึกคักสุดใจ ละลานตาไปด้วย Street Food ที่มีให้เลือกทั้งคาวหวาน อาหารท้องถิ่น หรือของกินเล่นที่หน้าตาไม่คุ้นเคย อิ่มแล้วก็เดินย่อยด้วยการช้อปปิ้ง ร้านค้ามากมาย ถูกใจขาช้อป ซึ่งตลาดนัดกลางคืนแต่ละแห่งในไต้หวันก็จะมีสีสันและเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป มีดีไม่แพ้กัน ว่าแล้วก็ตามมาเลย พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะพาไปชม 10 ตลาดกลางคืนในไต้หวัน ตามเมืองท่องเที่ยวฮิตๆ ที่ไม่ควรพลาด!

1.ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market) – ไทเป

1024x768_attractions-image-6n

พาไปเดินเล่นที่แรก กับ ตลาดกลางคืนซื่อหลิน ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในไต้หวัน เปิดมากว่า 100 ปีแล้ว ตั้งอยู่ในเขตซื่อหลิน (Shilin District) ไทเป ขึ้นชื่อเรื่องอาหารท้องถิ่นไต้หวันแท้ๆ รสชาติดั้งเดิม โดยตลาดแบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆ คือโซนในอาคารเก่า เป็น Food Court กับอีกโซน Street Food เป็นร้านอาหารทั้งแบบแผงลอยกลางแจ้งที่อยู่รอบอาคารหลักของตลาด มีของขายเพียบ หลากหลายสไตล์ เชื่อว่านักท่องเที่ยวไม่ว่าชาติไหนแนวไหนก็ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 16.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ MRT Tamsui-Xinyi Line (สายสีแดง) ลงสถานี Jiantan ทางออก 1 จากนั้นเดินต่อไปอีกประมาณ 5 นาที
แผนที่ : https://goo.gl/maps/iVZWCMAyf6oZY9cZ7

2.ตลาดซีเหมินติง (Ximending) – ไทเป

xi

แวะไปกิน-ช้อป-เที่ยว ต่อกันที่ ตลาดซีเหมินติง เป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้งและตลาดกลางคืนของวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในไทเป ตั้งอยู่ในเขตว่านหัว (Wanhua District) มีร้านอาหารชื่อดัง ห้างใหญ่ๆ ร้านค้าแบรนด์ดัง และของที่ขายตามทางเดินหลากหลายแบบ นอกจากนี้ยังมีอาคารโบราณที่ทางการได้อนุรักษ์ไว้ เรียกกันว่า ตึกแดง (Red House) สร้างด้วยอิฐแดงทั้งหลัง ภายในจะมีการจัดนิทรรศการทางศิลปะต่างๆ แบบหมุนเวียน บอกได้เลยว่าซีเหมิงติงเป็น ตลาดกลางคืนไทเป ที่ฮิตสุดๆ ถ้าได้มาย่านนี้จะละลานตาไปทั้งของกิน และแสงไฟในยามค่ำคืนสุดๆ ให้เดินช้อปปิ้งทั้งวันก็ไม่เบื่อ

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 11.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ MRT ลงสถานี Ximen สายสีน้ำเงิน และสายสีเขียว ทางออก 6
แผนที่ : https://goo.gl/maps/tQgVWUew75dzqB8F9

3.ตลาดกลางคืนเหราเหอ (Raohe Night Market) – ไทเป

rao

ตลาดกลางคืนไต้หวัน ขวัญใจนักท่องเที่ยวอีกแห่งก็คือ ตลาดกลางคืนเหราเหอ ตลาดกลางคืนที่เก่าแก่ที่สุดของไทเป เขตซงซาน (Songshan District) มาพร้อมบรรยากาศแบบไต้หวันดั้งเดิม ตั้งอยู่บนถนนเหราเหอที่ทอดยาวขนานไปกับแม่น้ำจีหลง มีความยาวประมาณ 600 เมตร แม้จะเป็นตรอกเล็กๆ แต่อัดแน่นไปด้วยร้านค้า รถเข็น แผงลอยเต็มตลอดสองข้างทาง สำหรับเมนูที่จัดว่าเด็ดของที่นี่ ได้แก่ ซาลาเปาอบโอ่ง, หมูหมักซอสอบเตาถ่าน, ซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน และ ก๋วยเตี๋ยวหอยนางรม เป็นต้น ถ้าใครอยากสัมผัสบรรยากาศแบบไต้หวันแท้ๆ ให้มาเดินที่นี่รับรองไม่มีผิดหวัง

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 17.00 – 23.00 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ MRT Songshan-Xindian Line (สายสีเขียว) ลงสถานี Songshan ทางออก 5
แผนที่ : https://goo.gl/maps/Uu6xh6Wh1vbQJEtD9

4.ตลาดกลางคืนเล่อหัว (Lehua Night Market) – นิวไทเป

lehua

เปลี่ยนบรรยากาศไปเดินเล่นที่ ตลาดกลางคืนเล่อหัว ตลาดยอดนิยมของชาวไต้หวันที่หลายคนบอกว่าดีที่สุดของเมืองนิวไทเป อยู่ไม่ไกลจากตัวกรุงไทเปมากนัก ตั้งอยู่ในเขตยงเหอ (Yonghe District) เหตุผลที่ชาวไต้หวันมากมายชอบมาเดินที่นี่ ก็เพราะตัวตลาดกว้างขวาง เดินสบาย มีแยกไปตามซอกซอยต่างๆ ไม่เหมือนตลาดอื่นๆ ที่ตรงยาวเป็นถนนเส้นเดียว มีร้านอาหารและร้านค้าหลากหลายให้เลือกช้อป ถ้าใครอยากเดินชิลๆ ผู้คนไม่หนาแน่น แต่ก็ยังลิ้มลองอะไรที่เป็นของดั้งเดิม ที่นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ต้องมาลอง

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 16.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ MRT สายสีส้ม (สาย 4) ลงสถานี Dingxi ทางออก 1 จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที
แผนที่ : https://goo.gl/maps/WXQrz1LKgYxzacLD7

5.ตลาดกลางคืนเหวินฮั่ว (Wenhua Road Night Market) – เจียอี้

wu

หากใครได้มาเมืองเจียอี้ พลาดไม่ได้ที่จะต้องมา ตลาดกลางคืนเหวินฮั่ว ตลาดที่เป็นศูนย์รวมของทุกอย่างในเมืองนี้ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชิมอาหารท้องถิ่น แถมยังเลือกช้อปกันอย่างจุใจ จุดเด่นของที่นี่จะมีน้ำพุตั้งอยู่กลางตลาด แบ่งถนนออกเป็น 2 เลน สำหรับรถที่วิ่งสัญจรในช่วงกลางวัน และเป็นถนนคนเดินในช่วงกลางคืน ซึ่งร้านค้าจะทยอยตั้งแผงขายสินค้าเต็มถนน บอกได้เลยว่าบรรยากาศคึกคักสุดๆ

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 15.30 – 23.00 น. / วันพุธและวันเสาร์ 15.30 – 23.30 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ TRA ลงสถานี Chiayi จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 15 นาที
แผนที่ : https://goo.gl/maps/mnWLQBHggg9E7YbC6

6. ตลาดกลางคืนฟ่งเจี่ย (Feng Chia Night Market) – ไทจง

feng

อยาก ทัวร์ไต้หวัน ให้ครบ ต้องแวะออกมานอกเมืองไทเปกันนิดนึง เพื่อไป ตลาดกลางคืนฟ่งเจี่ย ตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยฟ่งเจี่ย ในเมืองไถจง (Taichung) หลายคนยอมเดินทางไกลมาเพื่อสถานที่แห่งนี้ก็มี เพราะละลานตาไปด้วยของกินและร้านค้ามากมาย ใครอยากได้อะไร มาที่นี่ที่เดียวจบ มีทุกอย่าง แม้ว่าจะเดินกันขาลาก แต่ก็ดีงามสมคำร่ำลือจริงๆ พี่เห็ดคอนเฟิร์ม!

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวันเวลา 16.00 – 02.00 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ TRA ลงสถานี Taichung จากนั้นต่อรถบัส Taichung City Bus สาย 25 หรือ 35 แล้วลงที่ป้าย Feng Chia University
แผนที่ : https://goo.gl/maps/imDGoQbunJv1jV1t6

7. ถนนคนเดินอี้จง (Yizhong Street Shopping District) – ไทจง

yizhing

มาไต้หวันไม่มีเหงา เพราะมีตลาดกลางคืนอยู่แทบทุกพื้นที่ ยิ่งถ้าได้มาเมืองไทจง ต้องแวะ ถนนคนเดินอี้จง ถนนที่ไม่เคยหลับใหล ด้วยความที่อยู่ติดกับมหาวิทยาลัย ทำให้ที่นี่ค่อนข้างคึกคักทุกช่วงเวลา ทั้งกลางวันยันกลางคืน ซึ่งร้านค้าโดยรอบจะเน้นสินค้าไปทางแฟชั่น และทันสมัย เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา รวมถึงร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ เบาใจได้ว่าราคาไม่แพงอย่างแน่นอน

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวันเวลา 11.00 – 22.00 น. / วันเสาร์และวันอาทิตย์ 11.00 – 23.00 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถบัส สาย 201 ลงป้าย National Taichung University of Science and Technology หรือเดินมาประมาณ 5 นาที
แผนที่ : https://goo.gl/maps/BwM5oapzrxktoJeMA

8. ตลาดกลางคืนรุ่ยฟง (Ruifeng Night Market) – เกาสง

328848984_895112205171114_326

ไปชิมอาหารกันต่อกับอีกหนึ่ง ตลาดกลางคืนไต้หวัน ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองเกาสง และตอนใต้ของเกาะไต้หวัน นั่นก็คือ ตลาดกลางคืนรุ่ยฟง ที่เปิดมานานกว่า 20 ปี เต็มไปด้วยร้านค้าแผงลอยและรถเข็น ตั้งเรียงรายกันมากถึง 1,000 กว่าร้าน ทำให้นักท่องเที่ยวแวะเลือกช้อปสินค้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อาหารอร่อยราคาถูก หรือสินค้าแฟชั่นต่างๆ การันตีได้เลยถ้ามาแล้วจะติดใจ

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 17.00 – 00.00 น. (ปิดวันจันทร์ และ พุธ)
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ MRT ลงสถานี Kaohsiung Arena สายสีแดง ทางออก 1 จากนั้นเดินตรงไปอีก 200 เมตร
แผนที่ : https://goo.gl/maps/R5YPyMAUMqnY7GC97

9. ตลาดกลางคืนไถหนาน (Garden Night Market) – ไถหนาน

1024x768_attractions-image-ym

ไปสัมผัสความสนุกในยามค่ำคืนของเมืองไถหนาน กับ ตลาดกลางคืนไถหนาน อีกหนึ่งตลาดกลางคืนที่มีขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงมากที่สุดของเมือง ส่วนใหญ่จะเน้นที่ของกิน โดยเฉพาะอาหารท้องถิ่นที่มีให้เลือกมากมาย นอกจากนั้นก็จะมีพวกอาหารสด อาหารนานาชาติ หรือเครื่องดื่มต่างๆ แต่ไฮไลท์เด็ดของที่นี่อยู่ตรงที่มีร้านเล่นเกมส์ ทั้งปาลูกโป่ง, บิงโก, ยิงปืน, คีบตุ๊กตา, ตักไข่ และตักปลา ให้ความรู้สึกเหมือนไปงานวัด ทำให้เราได้เห็นความคึกคักของเด็กและวัยรุ่นที่มาเล่นสนุกกัน

เวลา เปิด-ปิด : เปิดวันพฤหัสบดี, เสาร์, อาทิตย์ เวลา 17.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถบัส สาย 0 จาก TRA สถานี Tainan ไปลงที่ตลาด Tainan Flower Night Market
แผนที่ : https://goo.gl/maps/xCW5ws7tKMerLqJcA

10. ตลาดกลางคืนเมียวโขว (Miaokou Night Market) – จีหลง

keelung

ปิดท้ายเดินหาของกินใน ตลาดกลางคืนไต้หวัน กันให้อิ่มจุกๆ ที่ ตลาดกลางคืนเมียวโขว หรือ ตลาดกลางคืนจีหลง (Keelung Night Market) ตลาดเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม ตั้งอยู่บริเวณวัดเตียนจี้ (Dianji Temple) ในเมืองจีหลง (Keelung) ซึ่งเป็นเมืองท่า และฐานทัพทางทหาร ทำให้ที่นี่มีเสน่ห์ไม่เหมือนตลาดอื่นๆ ผู้คนเลยนิยมมาเดินกันเป็นจำนวนมาก แถมยังมีบรรยากาศสวยงาม มีการประดับประโคมไฟด้านบน เน้นขายอาหารทะเล เพราะอยู่ใกล้กับทะเล ที่สำคัญราคาถูกกว่าในเมืองไทเปอีกด้วย

เวลา เปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 12.00 – 00.00 น.
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ TRA ลงสถานี Keelung จากนั้นเดินต่อไปประมาณ 100 เมตร
แผนที่ : https://goo.gl/maps/zN8dRJJ223QMr4AaA

เดินกันเพลินๆ จนเกือบลืมเวลา หวังว่าเพื่อนๆ คงเต็มอิ่มจุใจไปกับ 10 ตลาดกลางคืนไต้หวัน สุดคึกคักของเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ที่พี่เห็ดนำมาฝาก เห็นมีตลาดมาให้เลือกเดินเยอะขนาดนี้ ก่อนจะ ทัวร์ไต้หวัน ไปด้วยกัน อยากให้เตรียมกระเป๋าช้อปปิ้งให้พร้อม เตรียมท้องมากินอาหารอร่อยๆ ให้พุงกาง รับประกันได้เลยว่ายังมีอะไรสนุกๆ ให้ทำอีกเพียบ แบบนี้ต้องไม่พลาดเลยนะคะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 ตลาดกลางคืนไต้หวัน เที่ยวเมืองนี้มีที่ไหนน่าช้อป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook