รวมภาพบรรยากาศงาน Festival of Colours HOLI Pattaya Thailand ครั้งแรกในเมืองไทย!

รวมภาพบรรยากาศงาน Festival of Colours HOLI Pattaya Thailand ครั้งแรกในเมืองไทย!

รวมภาพบรรยากาศงาน Festival of Colours HOLI Pattaya Thailand ครั้งแรกในเมืองไทย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ริมชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา นายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาอบจ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายสุขราช การลา ประธานสมาคมนักธุรกิจไทย-อินเดียพัทยา และนายลักษมัน ซิงค์ ประธานสมาคมอินเดียพัทยา นายวิเชษฐ์ หนองใหญ่ รองประธานสภาเมืองพัทยา ร่วมเปิดงานเทศกาลแห่งสีสัน Festival of Colours (HOLI) Pattaya Thailand ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ชาวอินเดียในพัทยาและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าร่วมงาน   

img_1962
img_1986       

สำหรับงานเทศกาลแห่งสีสัน Festival of Colours (HOLI) Pattaya Thailand เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมนักธุรกิจไทย-อินเดียพัทยา ร่วมกับ สมาคมอินเดียพัทยา เมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสีน เมืองพัทยา ให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ถือเป็นการเผยแพร่ส่งเสริม วัฒนธรรม และความหลากหลายของวิถีชีวิตชาวอินเดียผ่านเวทีเมืองท่องเที่ยวระดับโลก คือเมืองพัทยา ให้แพร่หลายออกสู่สายตานานาชาติ ซึ่งถือว่าเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ที่ดี ระหว่าง 2 ประเทศ โดยภายในงานได้แบ่งพื้นที่จัดออกเป็น  2 โซน คือโซนศาสนา ที่มีพิธีบูชาและสักการะองค์พระพิฆเณศ และพระกฤษณะ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ และโซนกิจกรรมบันเทิง มีการละเล่นสาดสี ซึ่งเป็นสีออแกนิกส์ที่ไม่เป็นอันตรายเพื่อสร้างความสนุกสนานตาม ประเพณีการละเล่นของชาวฮินดู    ทั้งนี้สำหรับ โฮลีเฟสติวัล คือหนึ่งในเทศกาลรื่นเริงประจำชาติที่ชาวอินเดียรวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างตั้งตารอคอย โฮลี่ แปลว่า การสิ้นสุดของปีเก่าเป็นเทศกาล สาดสี เทสีใส่กัน เป็นความเชื่อของศาสนาฮินดู การสาดสีใส่กันนี้สันนิษฐานว่าเป็นที่มาของประเพณีการสาดน้ำของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เทศกาลสงกรานต์บ้านเรานั่นเอง

img_1964

โดยบรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความสนุกสนาน นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ มากกว่า 1000 คน ต่างร่วมในงานเทศกาลแห่งสีสัน Festival of Colours (HOLI) Pattaya Thailand    สร้างสีสัน และความสนุกสนานแก่ผู้ที่มาร่วมงานอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รวมภาพบรรยากาศงาน Festival of Colours HOLI Pattaya Thailand ครั้งแรกในเมืองไทย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook