อุทยานหินเขางู เปิดพิกัดถ่ายรูปสวยที่เขางู ราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

อุทยานหินเขางู เปิดพิกัดถ่ายรูปสวยที่เขางู ราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

อุทยานหินเขางู เปิดพิกัดถ่ายรูปสวยที่เขางู ราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานหินเขางู แหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนของจังหวัดราชบุรี ที่ตั้งอยู่กลางเมืองราชบุรี ทะเลสาบที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน เป็นลักษณะทางภูมิประเทศที่ดูสวยงามแปลกตาและที่สำคัญถ่ายรูปสวยมาก สามารถมาเยือนได้ในเวลาสั้นๆ เช่นในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือไปเช้าและกลับบ้านเย็นๆ

ด้วยเหตุนี้ทำให้ อุทยานหินเขางู กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของราชบุรีมานานหลายปี แต่ในตอนนี้ได้มีผู้ค้นพบมุมใหม่ มุมลับของเขางู ในวันนี้ Sanook Travel จะพาทุกคนไปชมกันครับ 

อุทยานหินเขางู ราชบุรี

อุทยานหินเขางู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีที่ตั้งอยู่บริเวณแหล่งภูเขาหินปูน ที่ตำบล เกาะพลับพลา อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ภูเขาหินปูนที่เคยเป็นแหล่งระเบิดที่สำคัญ ได้เปลี่ยนเป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยว ภายในอุทยานจะมีหน้าผาหิน แอ่งน้ำเล็กๆ และถ้ำที่มีพระพุทธรูปสลักหิน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น ปั่นจักรยานและเป็ดน้ำให้เล่น นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินขึ้นบันไดไต่เขาเพื่อชมวิวรอบๆ และสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงามได้อีกด้วย  สถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดีอื่นๆ เป็นถ้ำที่อยู่บนภูเขา เช่น ถ้ำฤๅษี ถ้ำฝาโถ และถ้ำจีน-จาม แต่ละถ้ำอยู่ใกล้กัน ที่มีพระพุทธรูปสลักหินที่ที่ฝาผนังถ้ำสร้างตั้งแต่สมัยทวารวดีอยู่หลายองค์ 

อุทยานหินเขางู ราชบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด คือ ทางเข้าสวนสาธารณะเขางู ที่มีสะพานเลียบแม่น้ำทอดยาว ที่นี่เหมาะแก่การพักผ่อนและถ่ายภาพสวยๆ เป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจ และเป็นที่อาศัยของหิ่งห้อยนับหมื่นตัว นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปช้อปปิ้งในตลาดเล็กๆ ที่จุดที่จอดรถของอุทยานฯ หรือสามารถเพลิดเพลินกับอาหารอร่อยในร้านอาหารที่ตั้งอยู่ใกล้ทางเข้าอุทยานฯ ได้อีกด้วย 

พิกัดอุทยานเขาหินงู ด้านล่างนี้ จะพาทุกคนไปยังจุดหมายของมุมนี้ หน้าผาหินขนาดใหญ่ที่โอบล้อมทะเลสาบได้แพทเทิร์นสวยงามมากๆ ใครที่เป็นสายคอนเทนต์ชอบถ่ายรูป ห้ามพลาดมุมนี้ รับรองได้ภาพสวยมาลงโซเชียลกันอย่างแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานหินเขางู ราชบุรี

ที่อยู่ : ตำบลเกาะพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/hPwXEttNkfCAkq818

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 น. – 18.00 น. (เปิดทุกวัน)

ค่าเข้า : ผู้ใหญ่คนละ 20 บ. เด็กคนละ 10 บ. ในเวลา 20 นาที

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อุทยานหินเขางู เปิดพิกัดถ่ายรูปสวยที่เขางู ราชบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook