ตั้งแคมป์หน้าหนาว ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง

ตั้งแคมป์หน้าหนาว ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง

ตั้งแคมป์หน้าหนาว ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตั้งแคมป์ในฤดูหนาวถือเป็นประสบการณ์ที่สนุกและคุ้มค่า แต่ก็ต้องมีการเตรียมตัว และอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นพิเศษเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เต็นท์ เก้าอี้สนาม หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นอีกมากมาย ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำอุปกรณ์ที่ควรต้องเตรียมพร้อมในการตั้งแคมป์หน้าหนาว ให้ตั้งแคมป์ได้อย่างราบรื่น

สิ่งที่ต้องเตรียมในการตั้งแคมป์หน้าหนาว

1.เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่เหมาะสม : สิ่งสำคัญคือต้องแต่งตัวหลายชั้นเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นและแห้ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเสื้อโค้ต ถุงมือ หมวก และรองเท้าบูตที่อบอุ่น คุณอาจต้องการนำเสื้อผ้าเพิ่มเติม เช่น ชุดชั้นในตัวยาว แจ็กเกตขนแกะ และชั้นนอกแบบกันน้ำ

2.การจัดที่นอนให้อบอุ่น: ถุงนอนที่อุ่นและเป็นฉนวนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการนอนหลับสบายตลอดคืนในสภาพอากาศหนาวเย็น คุณอาจต้องการพิจารณาใช้แผ่นรองนอนเพื่อเป็นฉนวนป้องกันความเย็น และกักเก็บอุณหภูมิความอุ่นเอาไว้

3.เต็นท์ : ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้เพื่อปกป้องคุณจากสภาพอากาศ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเต็นท์ที่ออกแบบมาสำหรับใช้ในฤดูหนาวและมีพื้นที่เพียงพอสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณ

4.เตาแก๊ส: เนื่องจากการตั้งแคมป์ ไม่ได้มีร้านอาหารในบริเวณนั้น คุณต้องมีวิธีการปรุงและอุ่นอาหารและน้ำกินเอง เตาตั้งแคมป์เป็นตัวเลือกที่ดี แต่คุณจะต้องเตรียมเชื้อเพลิงให้เพียงพอสำหรับการเดินทางในครั้งนี้

5.ชุดปฐมพยาบาล : เป็นความคิดที่ดีต้องมีติดเอาไว้เสมอ เพื่อใช้รักษายามที่เกิดอุบัติเหตุ เล็กๆ ได้ อย่างชุดปฐมพยาบาลและอุปกรณ์ฉุกเฉินอื่นๆ เช่น ไฟฉาย นกหวีด และอุปกรณ์ส่งสัญญาณ ในฤดูหนาว คุณอาจต้องการนำผ้าห่มและเครื่องอุ่นมือมาด้วย

การเตรียมตัว สุขภาพร่างกาย พร้อมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เครื่องครัว ชุดปฐมพยาบาล อุปกรณ์สนาม เต็นท์ เก้าอี้สนามต่าง ๆ จะช่วยให้การตั้งแคมป์ของคุณสนุกสนานขึ้นได้อย่างแน่นอน และการเลือกอุปกรณ์ที่ดีมีคุณภาพ ก็จะช่วยให้ยืดอายุการใช้งานของต่าง ๆ ได้นานขึ้นด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ตั้งแคมป์หน้าหนาว ต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook