“KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ทุ่งดอกไม้หลากสีสัน มุมสวยปังใกล้กรุงเทพฯ

“KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ทุ่งดอกไม้หลากสีสัน มุมสวยปังใกล้กรุงเทพฯ

“KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ทุ่งดอกไม้หลากสีสัน มุมสวยปังใกล้กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิด คูโบต้าฟาร์ม ชลบุรี จัด “ KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ครั้งแรก จัดแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการเกษตรแห่งอนาคต โซลูชันลดปัจจัยเสี่ยง ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ หวังสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตรสมัยใหม่ สร้างความมั่นคงทางด้านอาหารของโลก พร้อมแชร์ประสบการณ์ Smart Farming  ตลอดงาน ชิม ช้อปของดี เพลิดเพลินท่ามกลางสวนดอกไม้หลากสีสัน กว่า 10 ไร่ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

588560
938130
img_9586

นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด  เปิดเผยว่า เพื่อสร้างการรับรู้ ต่อยอดสู่การสร้างแรงบันดาลใจในการทำเกษตรสมัยใหม่ หรือ Smart Farming สยามคูโบต้า จึงได้จัดงาน KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข ขึ้นเป็นครั้งแรก ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2565

ทั้งนี้ เกษตรสมัยใหม่ นับเป็นเทรนด์ของการทำเกษตรที่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยได้ให้ความสำคัญ โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และต้องการความมั่นคงด้านอาหาร  ภาคการเกษตรจึงจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้พัฒนาวิถีการทำการเกษตร 

c4238t01
img_7340
simulator

สยามคูโบต้า ซึ่งเป็นผู้นำด้านการคิดค้นเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องจักรกลทางการเกษตร มีความพร้อมที่จะนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งอนาคตจากคูโบต้าประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยนวัตกรรมด้านการเกษตร จากเครือข่ายทั้งภาครัฐ สถาบันการศึกษา และเอกชน ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตร และนวัตกรรมเกษตร พร้อมโซลูชันเพื่อลดต้นทุน เพิ่มปริมาณ และคุณภาพของผลผลิต ลดความเสี่ยงที่เกิดจากความผันแปรของภัยธรรมชาติ สู่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืน

“สยามคูโบต้า ได้รวบรวมนวัตกรรมเพื่อการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมเครื่องจักรกลเกษตรอัตโนมัติ ไร้คนขับ นวัตกรรมเพื่อการเพาะปลูกผัก ที่ได้นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งนวัตกรรมเทคโนโลยี แพลตฟอร์มช่วยในการทำการเกษตร ซึ่งเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกทำให้เกษตรกรทำการเกษตรได้อย่างง่ายขึ้น นวัตกรรมเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการทำเกษตรสมัยใหม่ นวัตกรรมสำหรับพืชสวน ตลอดจนองค์ความรู้ต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งงานนี้สยามคูโบต้าคาดว่าจะมีผู้เข้าชม รวมกว่า 10,000 คน ถือเป็นงานสำคัญทางด้านเทคโนโลยีการเกษตรที่ยิ่งใหญ่ ที่พร้อมจะเปิดให้ทุกคนได้เข้าร่วมฟรี  เพื่อสัมผัสประสบการณ์เยี่ยมชมฟาร์มในรูปแบบใหม่ ที่ให้ความรู้และความเพลิดเพลิน โดยสยามคูโบต้ามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่เข้าร่วมงาน จะสามารถนำองค์ความรู้ กลับไปพัฒนาต่อยอดในอนาคต” นางวราภรณ์ กล่าวเสริม

846499
img_9881

ภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 โซนคือ โซนนวัตกรรมการเกษตร (Agri-Innovation Showcase) โซนจัดแสดงโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรในบรรยากาศพื้นที่เพาะปลูกจริง อาทิ รถดำนาไร้คนขับ รถเกี่ยวนวดข้าวไร้คนขับ โดรนการเกษตร Farm Design การออกแบบฟาร์มเกษตรครบวงจร โรงเลี้ยงไก่อัจฉริยะ Greenhouse โรงเรือนปลูกพืชระบบปิด Plant Factory ควบคุมทุกสภาวะแวดล้อม และยังได้พบกับเครื่องยกร่อง และปลูกผักด้วยการหยอดเมล็ด รถปลูกผัก เครื่องวัดความหวาน เครื่องปลูกหอมหัวใหญ่ ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น โซนคูโบต้า เอ็กซ์โป (KUBOTA Expo) โซนนิทรรศการจากเหล่าพันธมิตรของสยามคูโบต้า พร้อมจุดทดลองขับเครื่องจักรกลการเกษตรหลากหลายประเภท ซึ่งไฮไลท์ในโซนนี้จะอยู่ที่ แทรกเตอร์ EV (Electric Vehicle) ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ที่คูโบต้าญี่ปุ่นส่งตรงมาจัดแสดงโชว์ที่งานนี้ โดยเฉพาะ และพบกับการประกวดตกแต่งรถอีแต๋นในกิจกรรม “อีแต๋นสุดรัก ZT PLUS สุดหล่อ” ที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน และ โซนตลาดฟาร์มสุข (Happy Farm Market) โซนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรขึ้นชื่อจากกลุ่มเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ จากโครงการชุมชนพลังเกษตรสร้างสุขสยาม คูโบต้า และโครงการคูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ และรวมร้านอร่อยชื่อดังในจังหวัดชลบุรี รวมทั้งสวนดอกไม้หลากสีสัน นานาพันธุ์ แลนด์มาร์คสุดว้าวให้ร่วมถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน อาทิ คอสมอส เวอร์บีน่า คัตเตอร์ ซีโลเซีย ทานตะวัน และปอเทือง

825130

814158
p1010638

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัมมนาจากวิทยากรด้านการเกษตรทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงศิลปินดาราที่หันมาทำเกษตร และต้นแบบ Smart Farmer รุ่นใหม่ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ต่อยอดสร้างแรงบันดาลใจ ที่จะมาสับเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดการจัดงานทั้ง 8 วัน อาทิ เทคโนโลยีเพาะปลูกข้าวแบบเกษตรแม่นยำของญี่ปุ่น และการปลูกข้าวอัจฉริยะของคูโบต้า โดยคุณโคจิ วาตานาเบะ ผู้เชี่ยวชาญการปลูกข้าวแบบฉบับญี่ปุ่น
การพัฒนาชุมชน รวมกลุ่มวิสาหกิจ ช่วยเหลือชุมชน โดยคุณเปิ้ล ศิริมล เจ้าของไร่รื่นรมย์ และคุณนิพนท์ แห่งพิลาฟาร์ม เสนาหอย - คุณเกียรติศักดิ์ อุดมนาค สวนเกษตรอควาโปนิกส์ วินฟาร์ม คุณน้ำ-รพีภัทร
เอกพันธ์กุล ธุรกิจฟาร์มไก่ชน รพีภัทรฟาร์ม คุณสุนารี ราชสีมา เป็นต้น 

img_9868

ทั้งนี้ คูโบต้าฟาร์ม เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2561 มีเป้าหมายเพื่อเป็นฟาร์มสร้างประสบการณ์ทำการเกษตรสมัยใหม่ของคูโบต้าในภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นความภาคภูมิใจของสยามคูโบต้า ในการมุ่งมั่นนำองค์ความรู้มาถ่ายทอดให้เกิดทักษะแก่เกษตรกรผ่านการลงมือทำและเห็นด้วยตาตนเอง ปัจจุบันคูโบต้าฟาร์มมีโซลูชันต่างๆ จัดแสดงและให้ความรู้แก่เกษตรกร กว่า 70 โซลูชัน มีผู้เข้าเยี่ยมชมทั้งกลุ่มเกษตรกร หน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชนและสถาบันการศึกษาแล้วกว่า 25,000 ราย ซึ่งสยามคูโบต้า มองไปถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นบุคคลทั่วไปได้เข้ามาเรียนรู้ แม้ว่าจะยังไม่ได้เป็นเกษตรกร หรือทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับด้านการเกษตรก็ตามการมาสัมผัสกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีในคูโบต้าฟาร์ม จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขามองเห็นถึงการเกษตรในวันนี้ที่พัฒนาไปอย่างรุดหน้า และตระหนักถึงความสำคัญของอาชีพเกษตรกร รวมถึงต่อยอดการเข้ามาทำการเกษตรต่อไปในอนาคต เพื่อจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนภาคการเกษตรของไทยให้เติบโตอย่างเข้มแข็ง ตอบโจทย์กับความตั้งใจของคูโบต้าฟาร์มที่พร้อมเปิดกว้างให้ทุกคนได้มาศึกษาเรียนรู้ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และมาทำกิจกรรมร่วมกัน

img_0436
img_9923

โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2565 ณ คูโบต้าฟาร์ม อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เข้าฟรี!! ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.kubotafarmfest.siamkubota.co.th  หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แอด LINE >> @kubotafarmfest

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ “KUBOTA FARM FEST 2022 ฟาร์มเพาะสุข” ทุ่งดอกไม้หลากสีสัน มุมสวยปังใกล้กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook