เที่ยวพม่าวันเดียว สนุกครบรส กิน เที่ยว ช้อป ไปไหนได้บ้าง?

เที่ยวพม่าวันเดียว สนุกครบรส กิน เที่ยว ช้อป ไปไหนได้บ้าง?

เที่ยวพม่าวันเดียว สนุกครบรส กิน เที่ยว ช้อป ไปไหนได้บ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิงกะละบา… สวัสดีกันด้วยภาษาเมียนมาร์ก่อนเลย เพราะวันนี้พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะพาไป ทัวร์พม่า 1 วัน แบบครบรส! จัดเต็มทั้ง กิน เที่ยว ไหว้พระ ช้อปปิ้ง กิจกรรมเยอะขนาดนี้ เที่ยวพม่าแบบ One Day Trip ก็เอาอยู่! ถูกใจคนชอบเที่ยวและสายบุญแน่นอน ไม่ต้องรอวันหยุดยาวหรือใช้วันลาพักร้อน เพราะเราสามารถ เที่ยวพม่าวันเดียว ไปเช้า-เย็นกลับจากเมืองไทยได้แบบชิลๆ และตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 ทางเมียนมาร์ก็ได้กลับมาเปิดฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย สำหรับเดินทางเข้าออกสนามบินนานาชาติย่างกุ้ง ใครมีเวลาน้อยแต่อยากไปไหว้พระขอพรที่พม่า จัดไปเลยค่ะ เรามาดูกันว่า One Day Trip ในพม่า เมืองย่างกุ้ง จะไปไหนได้บ้าง…?

ที่เที่ยว

1.เจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda)

nw

สายบุญห้ามพลาดกับพิกัด เที่ยวพม่าวันเดียว ในเมืองย่างกุ้ง นั่นก็คือที่ เจดีย์ชเวดากอง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพม่า จุดเด่นของที่แห่งนี้ก็คือ พระมหาเจดีย์สีทองอร่าม มีความสูงถึง 105 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึก 36 ชั้น ด้านบนพระเจดีย์ประดับด้วยพลอย ไพลิน และอัญมณีมีค่ามากมาย ภายในเป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ส่วนฐานแปดเหลี่ยมของพระเจดีย์ทำจากอิฐ ปกคลุมด้วยแผ่นทอง นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นชมพระเจดีย์ได้ แต่อนุญาตให้เฉพาะผู้ชายเท่านั้นค่ะ

สำหรับการไหว้พระมหาเจดีย์ชเวดากองนั้น ต้องใช้เครื่องสักการบูชา คือ ดอกมหาหงส์ และใบหว้า ที่เชื่อว่าจะทำให้การขอพรสำเร็จตามที่คาดหวัง นอกจากนี้พื้นที่โดยรอบพระมหาเจดีย์ชเวดากองทั้ง 8 ทิศ ยังรายล้อมไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระพุทธรูปประจำวันเกิดอีกด้วย บอกเลยว่าถ้ามา ทัวร์พม่า แต่ไม่ได้แวะสักการะพระมหาเจดีย์ชเวดากอง ถือว่าพลาดอย่างแรง!!

เวลาทำการ : ทุกวัน 04.00-22.00 น. (บางวันอาจเปิด 24 ชั่วโมง สามารถตรวจสอบวันเวลาทำการและสภาพอากาศได้ที่ www.shwedagonpagoda.com)
ค่าเข้าชม : 10,000 จ๊าด
คำแนะนำ : ต้องถอดรองเท้าและถุงเท้าทุกครั้ง ตั้งแต่เริ่มย่างเท้าเข้าสู่เขตเจดีย์ วิธีการนมัสการที่ถูกต้องนิยมเดินวนรอบพระเจดีย์ตามเข็มนาฬิกา
พิกัด : https://goo.gl/maps/d68gcpzPXjC7tF138

2. วัดพระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (Chauk Htat Kyi Pagoda)

chauk-htat-gyi-canva-768x512

เที่ยวพม่าวันเดียว ย่างกุ้ง มาแสวงบุญกันต่อ แวะนมัสการ พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี หรือที่เรียกกันว่า พระนอนตาหวาน เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ความยาว 65 เมตร และสูง 16 เมตร เป็นพระพุทธรูปที่มีพระพักตร์สวยงาม ดวงตาขนาดใหญ่ บรรจงประณีตทุกรายละเอียด ทั้งลายพริ้วไหวของจีวร โดดเด่นด้วยลวดลายสังขารโลก ธรรมจักร และรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท พระนอนตาหวานแสดงให้เห็นถึงพลังศรัทธาอันยิ่งใหญ่ของชาวพม่าที่มีต่อศาสนาพุทธ อีกทั้งวัดแห่งนี้ยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากเจดีย์ชเวดากอง ห่างกันเพียง 4 กิโลเมตร สามารถแวะมาได้ง่ายๆ เลยค่ะ

เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม : ฟรี
คำแนะนำ : ถอดรองเท้าก่อนเข้าวิหาร
พิกัด : https://goo.gl/maps/mC1wLaibaovgc7kK8

3. วัดหงาทัตจี (Nga Htat Gyi Pagoda)

nga-htat-gyi-getty-images-can

ทัวร์พม่า 1 วัน ไปต่อที่ วัดงาทัตจี วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดพระนอนตาหวาน ห่างกันประมาณ 2.6 กิโลเมตร เยี่ยมชมความงามของศิลปวัฒนธรรมพม่าสุดอลังการ พร้อมกราบนมัสการ หลวงพ่องาทัตจี ขนาดความสูง 14 เมตร เทียบเท่าตึก 5 ชั้น เป็นพระพุทธรูปหินอ่อนปางมารวิชัย ที่มีความประณีตงดงาม ทรงเครื่องแบบกษัตริย์พม่าสมัยมัณฑะเลย์ ประดิษฐานอยู่ในร่ม สันนิษฐานว่าถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1900 สำหรับวิธีกราบไหว้ของชาวพม่า คือ ผู้ชายนิยมกราบไหว้แบบนั่งยองๆ ส่วนผู้หญิงจะนั่งขัดสมาธิลงกับพื้น

เวลาทำการ : ทุกวัน 06.00-20.00 น.
ค่าเข้าชม : ฟรี
คำแนะนำ : หากไปเที่ยวแบบไม่ได้ไปกับกรุ๊ปทัวร์ ถ้ามีไกด์ชาวพม่าอาสาขอแนะนำประวัติศาสตร์ คุณอาจต้องจ่ายค่าเสียเวลาให้กับพวกเขาด้วย
พิกัด : https://goo.gl/maps/kucpztnVbhJxT3Ne7

4. พระเจดีย์โบตาทาวน์ (เทพทันใจ-เทพกระซิบ)

nat-bo-bo-gyi-getty-images-76

ย้อนไป 2,000 ปีก่อน พระเจดีย์โบตาทาวน์ (Botahtaung Pagoda) หรือ พระเจดีย์โบตะตอง ก่อสร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระพุทธเกศา 1 เส้น ที่ตปุสสะและภัลลิกะสองพี่น้องมานพชาวมอญได้อัญเชิญมาจากชมพูทวีปตั้งแต่ครั้งพุทธกาล แต่ต่อมาพระเจดีย์แห่งนี้ถูกถล่มด้วยระเบิดจากฝ่ายสัมพันธมิตรในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 ทำให้เจดีย์โบตาทาวน์องค์เดิมถูกทำลาย และได้บูรณะขึ้นใหม่ โดยบรรจุพระเกศธาตุและพระบรมสารีริกธาตุในมณฑปครอบแก้วใส ประดิษฐานใจกลางเจดีย์ นอกจากนี้พื้นที่พระเจดีย์โบตาทาวน์ยังมีพระพุทธรูปทองคำปางมารวิชัย ภายในเจดีย์ที่ประดับด้วยกระเบื้องสีสันงดงาม ตามด้วยพระเขี้ยวแก้ว ซึ่งเก็บรักษาไว้ในตู้กระจกอยู่ในบริเวณเดียวกับกับวิหารพระทองคำ

07-768x516

ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ของ พระเจดีย์โบตาทาวน์ ก็คือ เทวรูปนัตโบโบยี (Nat Bo Bo Gyi) หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อ เทพทันใจ ที่เชื่อกันว่า อธิษฐานขอสิ่งใดแล้วจะสมปรารถนาทันใจ ประดิษฐานอยู่ที่ศาลาริมน้ำด้านข้างของเจดีย์โบตาทาวน์ การขอพรกับท่านเทพทันใจมีเงื่อนไขว่า “ต้องขอเพียงข้อเดียวเท่านั้น” พร้อมกับนำดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม และผลไม้มาสักการะ เช่น มะพร้าวอ่อน กล้วยนากสีแดง ฯลฯ หากไม่ได้เตรียมไป สามารถบูชาเครื่องไหว้ที่หน้าวัดได้ จากนั้นนำเงินธนบัตรม้วนเป็นกรวยเสียบไว้ที่มือขวาของเทวรูป 2 ใบ ยื่นหน้าผากของเราสัมผัสกับนิ้วชี้ของเทวรูปนัตโบโบยี ไหว้ขอพรและดึงธนบัตรกลับมา 1 ใบ เก็บรักษาไว้เป็นเงินขวัญถุง เท่านี้เป็นอันเสร็จพิธี

ข้ามฝั่งไปอีกฟากหนึ่ง จะพบกับอีกหนึ่งเทพขอพรที่คนไทยรู้จักกันดีนั่นก็คือ เทพกระซิบ หรือชื่อเต็มๆ ว่า อะมาดอว์เมี๊ยะ ธิดาของพญานาค ที่เกิดศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า รักษาศีล ไม่ยอมกินเนื้อสัตว์ จนกลายเป็นนัต หรือเทพเจ้าที่ชาวพม่าเคารพนับถือ สำหรับการบูชาเทพกระซิบ ให้บูชาด้วยน้ำนม ข้าวตอก ดอกไม้ และผลไม้ โดยมีขั้นตอนการสักการะ คือ ยกมือไหว้พร้อมกับนำดอกไม้วางบูชา โรยดอกมะลิตรงหน้าเทพกระซิบ นำหลอดดูดกล่องนมจ่อบริเวณริมฝีปาก เสร็จแล้วส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ ตามด้วยการป้องปากกระซิบที่ข้างหูด้านซ้ายเบาๆ อย่าให้ใครได้ยิน เชื่อว่าจะสำเร็จทุกประการ แนะนำว่าคิดคำอธิษฐานเอาไว้ล่วงหน้า เนื่องจากคิวขอพรเทพกระซิบค่อนข้างยาวเลยล่ะ

เวลาทำการ : 05.00-21.00 น.
ค่าเข้าชม : 6,000 จ๊าด
คำแนะนำ : ส่วนใหญ่คนไทยก็จะใช้เงินไทย แต่ทั้งนี้สามารถเลือกใช้เงินสกุลใดไหว้เทพนัตโบยีก็ได้ตามความสะดวกของนักท่องเที่ยว
พิกัด : https://goo.gl/maps/Dz3XM68BDgvoWKTj9

ที่กิน

มาย่างกุ้ง ต้องกินกุ้งเผา!

298985567_5474983195889844_42

เที่ยวอิ่มแล้ว แต่ถ้าท้องยังไม่อิ่ม ต้องจัดเมนูเด็ดในย่างกุ้ง อย่าง กุ้งเผาตัวโต ร้านแนะนำที่น่าไปโดนก็คือ Min Lan Seafood (สาขา Waizayandar) ร้านหาง่าย อยู่ติดถนนเลยค่ะ ว่ากันว่าที่นี่เป็นร้านอาหารซีฟู้ดที่ดีที่สุดในย่างกุ้ง เนื่องจากอาหารสด น้ำจิ้มรสเลิศ แถมมีหลากหลายเมนูให้ได้ลิ้มลอง ทั้งปู กุ้งแม่น้ำ กุ้งลอปสเตอร์ หอย ปลา หมึก และอื่นๆ อีกมากมาย อร่อยแค่ไหนอย่างนี้ต้องไปชิมเองนะจ๊ะ

เวลาทำการ : 10:00–22:00 น.
Facebook : https://www.facebook.com/minlanmonti/
พิกัด Min Lan Restaurant (สาขา Waizayandar) : https://goo.gl/maps/bwKzEb3HEqfsZtej7

ที่ช้อปปิ้ง

ตลาดสก็อต (Scott Market) แวะช้อปของฝาก

bogyoke-aung-san-canva-768x51

ถ้ายังมีเวลาเหลือ ก่อนกลับเมืองไทยก็แวะช้อปปิ้งที่ ตลาดสก็อต หรือ ตลาดโบโจ๊ก อองซาน เป็นตลาดในร่มขนาดใหญ่ยอดนิยมใจกลางเมียนมาร์ ก่อสร้างตั้งแต่สมัยที่พม่ายังเป็นอาณานิคมของอังกฤษโดยชาวสก็อต ที่นี่มีสินค้าหลากหลายชนิดในราคาย่อมเยา ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเงิน ภาพวาด งานฝีมือไม้แกะสลัก อัญมณี หยกพม่า ผ้าทอ เสื้อผ้าและเสื้อผ้าพื้นเมือง สโร่งพม่า ขนมขบเคี้ยว รวมถึงผงพอกหน้าและทานาคา สมุนไพรที่มีคุณสมบัติช่วยลดสิว ลดผดผื่นคัน ควบคุมความมัน อย่างนี้ถูกใจสาวๆ แน่นอน

เวลาทำการ : 09.00-17.30 น. (ปิดวันจันทร์ และวันหยุดราชการ)
คำแนะนำ : สำรวจราคาจากหลายๆ ร้านก่อนตัดสินใจซื้อ และควรตรวจเช็คสินค้าก่อนออกจากร้าน หากซื้อสินค้าหรืออัญมณีที่มีราคาสูง ควรขอใบเสร็จรับเงินด้วยทุกครั้ง เพื่อแสดงให้ศุลกากรตรวจด้วยล่ะ
พิกัด : https://goo.gl/maps/LxenUBymp5WS8Nwh6


เป็นอย่างไรกันบ้างกับพิกัด เที่ยวพม่าวันเดียว ที่ได้ครบ ทั้งกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง หากเลือกเดินทางเที่ยวด้วยตัวเองก็แนะนำว่าต้องวางแผนควบคุมเวลาให้ดี สำหรับการเดินทางในย่างกุ้ง สามารถนั่งแท็กซี่โดยสารไปแต่ละจุดได้ ราคาไม่แพง หรือจะเป็นแท็กซี่แบบเหมาก็ต้องต่อรองราคากันก่อนนะคะ

แต่ถ้าใครไม่อยากเที่ยวเอง การเที่ยวพม่าวันเดียวกับทัวร์แบบไปเช้า-เย็นกลับ ก็เป็นทางเลือกที่ดีมากๆ เดินทางสะดวกสบาย พาเที่ยวไหว้พระขอพร มีไกด์นำเที่ยวตลอดวัน ที่สำคัญราคาไม่แพง คลิกชมโปรแกรม ทัวร์พม่า 1 วัน จาก Mushroom Travel ได้เลยค่าาา แล้วไปเที่ยวกัน!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เที่ยวพม่าวันเดียว สนุกครบรส กิน เที่ยว ช้อป ไปไหนได้บ้าง?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook