ตะลุย 6 สถานที่ 6 สไตล์ ที่สายรักใบไม้หลากสีต้องชอบ ในภูมิภาคโทโฮคุ

ตะลุย 6 สถานที่ 6 สไตล์ ที่สายรักใบไม้หลากสีต้องชอบ ในภูมิภาคโทโฮคุ

ตะลุย 6 สถานที่ 6 สไตล์ ที่สายรักใบไม้หลากสีต้องชอบ ในภูมิภาคโทโฮคุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นนั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นขุมทรัพย์ของสายรักใบไม้เปลี่ยนสี เพราะเดิมทีเป็นภูมิภาคที่มีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และมีทิวทัศน์ที่หลากหลายและงดงามอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ทั่วทั้งภูมิภาคจะถูกย้อมไปด้วยสีสันแห่งใบไม้สีแดงเหลืองส้มจนสวยตระการตายิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้หากโชคดีคุณอาจจะได้เห็นใบไม้แดงพร้อมกับหิมะก็เป็นได้ ภูมิภาคโทโฮคุซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางทอดยาวจากเหนือจรดใต้นั่น ในฤดูใบไม้ร่วงอุณหภูมิจะค่อย ๆ ต่ำลงโดยไล่มาจากภาคเหนือ  ทำให้ช่วงเวลา 3 เดือนตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน ถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็สามารถหาชมความสวยงามของใบไม้หลากสีได้ไม่ซ้ำกัน วันนี้ JR East จึงจะพาทุกคนไปตะลุย 6 สถานที่ชมใบไม้หลากสีที่มีเอกลักษณ์ของภูมิภาคโทโฮคุ ทั้งสถานที่ยอดฮิตและสถานที่ลับ ๆรับรองว่าจะได้ประสบการณ์การชมใบไม้เปลี่ยนสีสุดประทับใจกลับไปแน่นอน

ภูเขาฮัคโคดะ (Hakkoda Mountains) จังหวัดอาโอโมริ (Aomori)

newกระเช้าซึ่งเป็นกิจกรรมห้ามพลาดที่ภูเขาฮัคโคดะ

  "ภูเขาฮัคโคดะ" ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 100 ภูเขาชื่อดังของญี่ปุ่น เพราะขึ้นชื่อในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และความสวยงามของทิวทัศน์ในทุก ๆ ฤดู โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูใบไม้ร่วงที่ทั่วทั้งภูเขาจะถูกย้อมไปด้วยสีสันของใบไม้เปลี่ยนสี กิจกรรมเด่นของที่นี่คือการนั่งกระเช้า Ropeway ที่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,324 เมตร ดื่มด่ำความสวยงามตระการตาของวิวใบไม้เปลี่ยนสีแบบพาโนรามา 360° จากมุมสูง 

・ช่วงเวลาในการชมใบไม้เปลี่ยนสี : สิ้นเดือนกันยายน – กลางเดือนตุลาคม

・วิธีการเดินทาง : จากสถานีโตเกียว ให้นั่งรถไฟสายโทโฮคุ ชินคันเซ็น (Tohoku Shinkansen) ไปลงสถานีชินอาโอโมริ (Shin-Aomori Station) ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นให้นั่งรถไฟ JR สายโออุ (Ou Main Line) ไปลงสถานีอาโอโมริ (Aomori Station) ใช้เวลาประมาณ 6 นาที แล้วนั่งรถบัส JR ไปลงที่ป้ายหน้าสถานีฮัคโคดะโรปเวย์ (Hakkoda Ropeway Station)

・Google map : https://goo.gl/maps/t7dSyZDXYyC62AhDA

บึง 5 สี โกชิคินุมะ (Goshikinuma Ponds) จังหวัดฟุกุชิมะ (Fukushima)

 goshikinumapondsfukushima

โกชิคินุมะที่คุณจะเห็นสีสันที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล สภาพอากาศ และช่วงเวลาในแต่ละวัน

  “โกะชิคินุมะ” (Goshikinuma  Ponds) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการรีวิว 1 ดาว จากมิชลินกรีนไกด์ในปี 2016 ที่มาของ “บึงห้าสี” ไม่ได้มาจากจำนวนบึงที่มี 5 บึง แต่มาจากสีของน้ำในแต่ละบึงซึ่งมีสีสันหลากหลาย สีที่มองเห็นต่างกันในแต่ละบึงทำให้สถานที่แห่งนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “บึงลึกลับ” โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงที่สีของใบไม้แดงเหลืองส้มตัดกับสีเขียวมรกต และสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ของบึงอย่างอัศจรรย์จนหลายคนไม่อยากจะเชื่อว่าสีเหล่านั้นเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

・ช่วงเวลาในการชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนตุลาคม - ต้นเดือนพฤศจิกายน

・วิธีเดินทาง : จากสถานีโตเกียว ให้นั่งรถไฟโทโฮคุ ชินคันเซ็น (Tohoku Shinkansen) ไปลงสถานีโคริยามะ (Koriyama Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที จากนั้นให้เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟ JR สาย บัน-เอ็ทสึไซ (Ban-Etsusai Line) ไปลงสถานีอินาวาชิโระ (Inawashiro Station) ใช้เวลาประมาณ 35 นาที แล้วขึ้นรถบัสอุระบันได โคเก็น (Urabandai Kogen) ประมาณ 30 นาที

・Google map : https://goo.gl/maps/UmUgvuj4v7ZvorUc8

หุบเขานารูโกะ (Naruko Gorge) จังหวัดมิยากิ (Miyagi)

 naruko-kyogorgemiyagiสะพานโอฟุคาซาวะซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของหุบเขานารูโกะ

  "หุบเขานารูโกะ" ได้รับเลือกให้เป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่ดีที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ เนื่องจากมีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชันซึ่งถูกปกคลุมด้วยพืชพรรณอันอุดมสมบูรณ์ ทอดตัวยาวถึง 2.5 กิโลเมตร ทำให้เมื่อถึงช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ทั้งหุบเขาจะถูกแต่งแต้มด้วยสีสันสุดตระการตา แลนด์มาร์คของที่นี่คือสะพานโอฟุคาซาวะที่คุณสามารถชมทิวทัศน์ของใบไม้เปลี่ยนสีแบบมุมกว้างได้ และยังสามารถเพลิดเพลินกับภาพรถไฟท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสีที่ให้บรรยากาศย้อนวันวานอีกด้วย

・ช่วงเวลาในการชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนตุลาคม - กลางเดือนพฤศจิกายน

・วิธีการเดินทาง : จากสถานีโตเกียว ให้นั่งรถไฟโทโฮคุ ชินคันเซ็น (Tohoku Shinkansen) ไปลงสถานีฟุรุคาวะ (Furukawa Station) ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที จากนั้นให้นั่งรถไฟ JR สายริคุอุโตะ (Rikuuto Line) ไปลงสถานีนารูโกะออนเซ็น (Naruko Onsen Station) ใช้เวลาประมาณ 40 นาที

・Google map : https://goo.gl/maps/jRnefxkbnybg2nSr8

หมู่บ้านซามูไรคาคุโนะดาเตะ (Kakunodate Samurai District) จังหวัดอาคิตะ (Akita)

 kakunodateakitaนั่งรถลากรอบเมืองประวัติศาสตร์คาคุโนะดาเตะ

 “คาคุโนะดาเตะ” เป็นเมืองขนาดเล็กที่เคยเจริญรุ่งเรืองในสมัยเอโดะจนได้รับการ ขนานนามว่าเป็น เกียวโตน้อยแห่งโทโฮคุ (The Little Kyoto) อาคารบ้านเรือนในบริเวณนี้ได้รับการอนุรักษ์มาเป็นเวลากว่า 400 ปี ปัจจุบันจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่จะทำให้คุณได้สัมผัสวัฒนธรรมย้อนยุคของญี่ปุ่น กิจกรรมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบคือการใส่ชุดกิโมโนนั่งรถลากเที่ยวชมหมู่บ้านซามุไรโดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะจะได้ทั้งประสบการณ์ และภาพถ่ายที่สวยงามตราตรึงใจไปเป็นที่ระลึก

・ช่วงเวลาในการชมใบไม้เปลี่ยนสี : สิ้นเดือนตุลาคม - กลางเดือนพฤศจิกายน

・วิธีการเดินทาง : จากสถานีโตเกียว ให้นั่งรถไฟสายอาคิตะ ชินคันเซ็น (Tohoku Shinkansen) ไปลงสถานีคาคุโนดาเตะ (Kakunodate Station) ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากสถานีสามารถเดินไปยังหมู่บ้านซามูไรได้โดยใช้เวลาประมาณ 15 ถึง 20 นาที

・Google map : https://goo.gl/maps/dnLAA9dgpT21FxQRA

ลำธารคุซึมารุกาวะ (Kuzumaru River) จังหวัดอิวาเตะ (Iwate)

 kuzumarumountainstreamofaลำธารที่มีใบไม้เปลี่ยนสีที่โอบล้อมจนงดงามดั่งภาพวาด

  "ลำธารคุซึมารุกาวะ" เป็นลำธารที่ไหลผ่านใจกลางเทือกเขาโออุ มีความยาวถึง 6 กิโลเมตร ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีเช่นนี้ สีสันของใบไม้เปลี่ยนสีที่โอบล้อมลำน้ำใสจะสะท้อนลงบนผิวน้ำเกิดเป็นภาพที่สวยงามราวกับภาพวาดเลยทีเดียว จุดเด่นของที่นี่คือความเงียบสงบไม่พลุกพล่าน ทำให้นอกจากจะได้ดื่มด่ำกับความงดงามของทิวทัศน์อย่างลึกซึ้งแล้ว ยังสามารถเพลิดเพลินกับการชมนกได้อีกด้วย

・ช่วงเวลาในการชมใบไม้เปลี่ยนสี : สิ้นเดือนตุลาคม - ต้นเดือนพฤศจิกายน

・วิธีการเดินทาง : จากสถานีโตเกียว ให้นั่งรถไฟโทโฮคุ ฮอกไกโด ชินคันเซ็น (Tohoku Hokkaido Shinkansen) ไปลงสถานีชินฮานามากิ (Shin-Hanamaki Station) ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นให้นั่งรถไฟ JR สายไซไร (Zairai Line) ไปลงสถานีอิชิโดริยะ (Ishidoriya Station) ใช้เวลาประมาณ 15 นาที แล้วนั่งรถแท็กซี่ต่ออีกประมาณ 15 นาที

・Google map : https://goo.gl/maps/X1S2BZ4WZZcR3Vk66

วัดยามาเดระ (Yamadera Temple) จังหวัดยามากาตะ (Yamagata)

 yamaderatempleyamagataวัดศักดิ์สิทธิ์บนภูเขาซึ่งมาอายุมากกว่า 1000 ปี

  “วัดยามาเดระ” เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 860 ในสมัยคามาคุระ ซึ่งนับว่ามีอายุมากกว่า 1000 ปีเลยทีเดียว บันไดหินเรียงรายกว่า 800 ขั้นที่นำพาคุณขึ้นไปสู่วิหารโกไดโดที่อยู่ด้านบนสุดชวนให้สัมผัสถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของที่นี่ นอกจากจะได้รับพรศักดิ์สิทธิ์จากที่นี่แล้ว คุณจะได้ชมวิวทิวทัศน์ของใบไม้เปลี่ยนสีอันงดงามอีกด้วย โดยเฉพาะตอนกลางคืนที่จะได้เห็นไฟไลท์อัพสุดตระการตาดั่งได้หลุดไปอยู่ในโลกมายา

・ช่วงเวลาในการชมใบไม้เปลี่ยนสี : สิ้นเดือนตุลาคม - ต้นเดือนพฤศจิกายน

・การเดินทาง : จากสถานีโตเกียว ให้นั่งรถสายไฟโทโฮคุ ชินคันเซ็น (Tohoku Shinkansen) ไปลงสถานีเซนได (Sendai Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นให้นั่งรถไฟ JR สาย เซนซัน (Senzan Line) ไปลงสถานียามาเดระ (Yamadera Station) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และเดินต่ออีก 5 นาที

・Google map : https://goo.gl/maps/NQwVsMDJm6GRGBiJ6

ท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุแบบสุดคุ้มด้วย JR EAST PASS (Tohoku area)  

 jreastpasstohoku2021copy

คุณสามารถใช้ JR EAST PASS (Tohoku area) เพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวแบบสุดคุ้มได้ในราคา 20,000 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และราคา 10,000 เยนสำหรับตั๋วเด็ก (ราคาพิเศษสำหรับการซื้อจากนอกประเทศญี่ปุ่นที่เว็บไซต์ทางการของ JR-EAST) โดยสามารถใช้ขึ้นรถไฟชินคันเซ็น รถไฟด่วนพิเศษแบบจองที่นั่ง รถไฟธรรมดา และรถไฟ Joyful Train ในพื้นที่ที่กำหนดได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวเป็นเวลา 5 วันติดต่อกัน (ภายในระยะเวลา 14 วัน)

รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.jreast.co.jp/multi/pass/eastpass_t.html

จองที่นั่งผ่าน JR-EAST Train Reservation เพื่อการท่องเที่ยวที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ก่อนเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น คุณสามารถจองที่นั่งสำหรับรถไฟชินคันเซ็น รถไฟด่วนพิเศษ รวมถึงซื้อตั๋วรถไฟสำหรับเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ที่กำหนดในภูมิภาคโทโฮคุได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยวผ่านทางอินเตอร์เน็ต ด้วยบริการสุดพิเศษนี้ นอกจากคุณจะสามารถรับตั๋วรถไฟได้ทันทีแล้ว ยังขึ้นรถไฟได้ทันทีที่มาถึงญี่ปุ่นอีกด้วย และหากคุณต้องการจองที่นั่งระหว่างการเดินทางได้ หรือใช้ตั๋ว E-Ticket สำหรับชินคันเซ็นก็สามารถทำได้เช่นกัน การลงทะเบียนสามารถทำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และเมื่อลงทะเบียนแล้วสามารถทำการจองในวันนั้นได้ทันที อย่าลืมมาลองใช้บริการสุดสะดวกกัน

รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ https://www.eki-net.com/th/jreast-train-reservation/top/Index

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ตะลุย 6 สถานที่ 6 สไตล์ ที่สายรักใบไม้หลากสีต้องชอบ ในภูมิภาคโทโฮคุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook