ดอกลิ้นมังกร เพชรเม็ดงามใจกลาง อช.ภูหินร่องกล้า ในหนึ่งปีมาชมได้ครั้งเดียว!

ดอกลิ้นมังกร เพชรเม็ดงามใจกลาง อช.ภูหินร่องกล้า ในหนึ่งปีมาชมได้ครั้งเดียว!

ดอกลิ้นมังกร เพชรเม็ดงามใจกลาง อช.ภูหินร่องกล้า ในหนึ่งปีมาชมได้ครั้งเดียว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมของทุกปี และเป็นช่วงฤดูฝน ทำให้ดอกลิ้นมังกร สีชมพู เพชรเม็ดงาม ที่ออกปีที่ละ 1 ครั้ง ที่บริเวณน้ำตกหมันแดง  ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก   โดยดอกลิ้นมังกรจะออกดอกบานพร้อมกันเป็นสีชมพูสด เกาะอยู่บนโขดหินหน้าน้ำตกหมันแดง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมตั้งแต่ชั้นที่ 1 ถึงชั้นที่ 9  โดยเฉพาะชั้นที่  5 นักท่องเที่ยวที่นิยมการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย ชมความงามของธรรมชาติที่บริสุทธิ์งดงาม  โดยในปีนี้ดอกลิ้นมังกร ที่น้ำตกหมันแดง ได้ออกดอกเป็นสีชมพูสวยสดแล้ว  ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปเที่ยวชมและถ่ายรูป  เพราะว่าเป็นช่วงระยะเวลาอันสั้นที่ดอกลิ้นมังกร จะออกดอก และที่สำคัญดอกลิ้นมังกร ที่บริเวณน้ำตกหมันแดงอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จะมีสีชมพูสดทีเดียว ซึ่งถือว่าแตกต่างจากที่อื่นจะออกสีส้ม

_dsc1526_1280x853
_dsc1548_1280x853

นายสุธน เวียงดาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ดอกลิ้นมังกรสีชมพูที่น้ำตกหมันแดงจะออกดอกบานหน้าน้ำตกเพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น จะบานเต็มที่ในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกปี  นักท่องเที่ยวที่สนใจต้องเตรียมตัวมาให้พร้อมสำหรับการเดินทางด้วยเช่นกัน ร่ม เสื้อกันฝน ถุงพลาสติกสำหรับกันกล้องถ่ายรูปเปียกน้ำ รองเท้าผ้าใบ เป็นต้น รวมทั้งถุงกันทากที่จะมีมากในช่วงหน้าฝนในป่าดิบชื้น  และต้องช่วยกันรักษาธรรมชาติ ไม่ขึ้นไปบนโขดหินที่มีดอกลิ้นมังกรขึ้นอยู่ เก็บขยะทุกชิ้นออกมาให้หมด  สำหรับทางเข้าไปเที่ยวชมดอกลิ้นมังกรจะต้องมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พาไปทุกครั้ง 

3357_1280x854
3363_1280x854

โดยปีนี้จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินไปชมน้ำตกหมันแดงทางเดียว คือ เข้าบริเวณหน่วยหมันแดง แล้ว เมื่อชมน้ำตกหมันแดง และดอกลิ้นมังกร แล้ว ก็จะให้เดินทางหมู่บ้านหมันขาว ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ( เส้นทางบ้านภูทับเบิก ) โดยจะให้รถไปรอรับ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ สามารถติดต่อขอคำแนะนำได้ที่ 0815965977 ซึ่งเป็นเบอร์โทรศัพท์ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ดอกลิ้นมังกร เพชรเม็ดงามใจกลาง อช.ภูหินร่องกล้า ในหนึ่งปีมาชมได้ครั้งเดียว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook