ดวงตาสวรรค์! ปรากฏการณ์แสงลอดผ่านช่องเขา ที่ช่างภาพรอคอยถึง 4 ปีถึงจะเห็นภาพนี้

ดวงตาสวรรค์! ปรากฏการณ์แสงลอดผ่านช่องเขา ที่ช่างภาพรอคอยถึง 4 ปีถึงจะเห็นภาพนี้

ดวงตาสวรรค์! ปรากฏการณ์แสงลอดผ่านช่องเขา ที่ช่างภาพรอคอยถึง 4 ปีถึงจะเห็นภาพนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมชาติเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าที่ทุกคนจะจินตนาการได้เสมอ และเรื่องราวที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าความมหัศจรรย์ของธรรมชาตินั้นแฝงอยู่รอบตัวเราจริงๆ กับปรากฏการณ์ดวงตาสวรรค์ แสงอาทิตย์ลอดผ่านทะลุช่องเขา ที่จังหวัดสระแก้ว

โดยภาพชุดต่อไปนี้เป็นภาพที่ทางคุณเบียร์ ยศภัทร เลยท้าว พนักงานไปรษณีย์ผู้ที่มีงานอดิเรกชื่นชอบในการถ่ายภาพได้ไปพบเจอเข้าโดยบังเอิญระหว่างการทำงาน โดยคุณเบียร์เล่าว่าเขาได้มีโอกาสไปส่งของที่อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว แต่เกิดฝนตกหนักทำให้ต้องหยุดพักที่ศาลารอรถริมทาง และมีชายแก่คนหนึ่งได้เดินมาทักเขาว่าหากอยากมีชีวิตที่เป็นอมตะให้เดินไปหาแสงที่ลอดผ่านช่องเขา ก่อนที่ชายแก่คนนั้นจะเดินจากหายไป

s__17530901

คำพูดของชายแก่นั้นครั้งนั้น ทำให้คุณเบียร์เก็บเอามาคิดและประกอบกับคำบอกเล่าของชาวบ้านในะละแวกนั้นว่าที่บริเวณฝั่งหน้าเขาเทือกเขากกมะม่วง ตำบลคลองไก่เถื่อน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว มีปรากฏการณ์แสงลอดผ่านช่องเขาจริงๆ 

ทำให้ช่างภาพที่รักในการถ่ายภาพอย่างคุณเบียร์ตั้งปณิธานว่าสักครั้งในชีวิตจะต้องเก็บภาพแสงอาทิตย์ที่ลอดผ่านช่องเขานี้หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าดวงตาสวรรค์มาให้ได้

คุณเบียร์เฝ้ารอสังเกตการณ์อยู่นาน ขับรถเทียวไปเทียวมาจากบ้านระยะทางหลายสิบกิโล เพื่อเฝ้ารอวันที่แสงจะลอดผ่านช่องเขา แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ 

จนในที่สุดความพยายามก็ไม่เคยทำร้ายใครคุณเบียร์ได้พบเจอกับดวงตาสวรรค์จนได้ในวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ในช่วงเวลา 6 โมง 7 นาที แสงอาทิตย์ค่อยๆ เลื่อนผ่านขึ้นมาจากฝั่งหลังเขา เปล่งแสงทะเลลอดผ่านช่องภูเขาอย่างสวยงาม ราวกับดวงตาแห่งสวรรค์จริงๆ ซึ่งคุณเบียร์ได้เก็บภาพความทรงจำที่รอคอยมาแสนนานนี้มาได้อย่างสมบูรณ์แบบและงดงาม 

s__17530900

s__17530897

คุณเบียร์เล่าต่ออีกว่าแสงอาทิตย์ที่ลอดผ่านช่องเขานี้จะมีระยะเวลาสั้นๆ เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น แต่เชื่อเลยว่าใน 5 นาทีนั้นจะเป็นวินาทีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกยินดีของผู้ที่เฝ้ารอคอยมานานอย่างคุณเบียร์แน่นอน

ซึ่งเมื่อถามถึงระยะเวลาที่คุณเบียร์ได้เฝ้ารอดวงตาสวรรค์นั้น บอกเลยว่าเป็นเวลาที่ยาวนานอย่างเหลือเชื่อ เพราะคุณเบียร์รอคอยปรากฏการณ์นี้เพียงลำพังถึง 4 ปี ก่อนที่จะมีโอกาสได้เก็บภาพความมหัศจรรย์นี้ให้ออกมาสู่สายตาชาวไทย 

s__17530899
s__17530902

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจและน่าทึ่งสำหรับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และความมุ่งมั่นอดทนรอของคุณเบียร์ ชุดภาพนี้เปรียบได้ดั่งรางวัลของการรอคอยที่คุณเบียร์ได้รับไปอย่างเต็มเปี่ยม น่าชื่นชมและยินดีไปกับคุณเบียร์จริงๆ ครับ

และสุดท้ายเราก็คงจะไม่รู้และไม่สามารถคาดเดาได้ว่าปรากฏการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นได้อีกเมื่อไหร่ แต่ชุดภาพที่ปรากฏอยู่ตอนนี้คือหลักฐานว่าทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นจริงๆ เป็นความมหัศจรรย์ที่คุ้มค่าสำหรับการรอคอยถึง 4 ปีครับ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ดวงตาสวรรค์! ปรากฏการณ์แสงลอดผ่านช่องเขา ที่ช่างภาพรอคอยถึง 4 ปีถึงจะเห็นภาพนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook