เที่ยวน้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี ม่านน้ำสีฟ้า สวยงามตระการตา

เที่ยวน้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี ม่านน้ำสีฟ้า สวยงามตระการตา

เที่ยวน้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี ม่านน้ำสีฟ้า สวยงามตระการตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำตกเอราวัณ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองไทย ที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่นี่เป็นน้ำตกที่มีลักษณะพิเศษคือมีน้ำใสเป็นสีฟ้าอมเขียวงดงาม 

ซึ่งในช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่น้ำตกเอราวัณกำลังงดงามมากๆ น้ำใสสะอาดมีสีฟ้างดงาม น้ำกำลังเยอะเหมาะแก่การไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

น้ำตกเอราวัณ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานประมาณ 500 เมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 100 - 400 เมตร แบ่งเป็นชั้นต่างๆ 7 ชั้น มีระยะทางจากชั้นล่างสุดขึ้นไปชั้นบนสุด 1500 เมตร ลำน้ำเมื่อตกลงมาแล้วจะไหลลงแม่น้ำแควใหญ่บริเวณที่ทำการอุทยาน เดิมน้ำตกนี้ชาวบ้านเรียกว่า น้ำตกสะด่องม่องลาย อันเป็นชื่อลำห้วยม่องลายที่เป็นต้นน้ำ โดยบริเวณน้ำตกจะมีน้ำตลอดปี แต่จะมีน้ำน้อยในช่วงฤดูแล้ง ราวเดือนธันวาคมถึงเมษายน

น้ำตกเอราวัณมี 7 ชั้น ดังนี้

  1. ชั้นที่ 1 ไหลคืนรัง
  2. ชั้นที่ 2 วังมัจฉา
  3. ชั้นที่ 3 ผาน้ำตก
  4. ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ
  5. ชั้นที่ 5 เบื่อไม่ลง
  6. ชั้นที่ 6 ดงพฤกษา
  7. ชั้นที่ 7 ภูผาเอราวัณ

บริเวณน้ำตกชั้นที่ 1 - 4 จะมีปลาพลวง แหวกว่ายอยู่เป็นจำนวนมากอันเป็นลักษณะเด่นอีกอย่างหนึ่งน้ำตกเอราวัณน้ำตกเอราวัณ
น้ำตกเอราวัณน้ำตกเอราวัณ

ในวันนี้ Sanook Travel เราได้นำภาพบรรยากาศของน้ำตกเอราวัณมาให้ทุกคนได้ชมกัน กับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่งดงามตระการตาเป็นอย่างมาก

เป็นภาพที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์มาได้อย่างสมบูรณ์แบบ หากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ใครกำลังมองหาที่เที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ลองแวะไปอัปเดตความสวยงามที่น้ำตกเอราวัณกันครับ

ค่าธรรมเนียมเข้าชม 

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเวลา 7.30-16.00 น.

  • ค่าธรรมเนียมผู้ใหญ่ 40 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน 
  • รถกอล์ฟคิดค่าบริการเที่ยวละ 20 บาท/คน

แผนที่การเดินทางไปน้ำตกเอราวัณ

สามารถโดยสารทางรถยนต์ โดยใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษม ( ทางหลวงหมายเลข 4) มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครปฐม จากนั้นขับตรงไปมุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี ผ่านแยกนครชัยศรี จากแยกนครชัยศรี ขับตรงไป โดยจะผ่านแยกบ้านแพ้ว ผ่านสะพานไปตัวเมืองนครปฐม ผ่านแยกไปจังหวัดสุพรรณบุรี จากนั้นจะถึงสะพานไปจังหวัดกาญจนบุรี (สะพานนี้จะอยู่เลนซ้ายสุด)เมื่อถึงสะพานไปจังหวัดกาญจนบุรี (หลักกิโลเมตรที่ 68 - 69) ให้ท่านขับขึ้นสะพานไป หลังลงสะพานแล้ว จากนั้นขับตรงไปประมาณ 11.2 กิโลเมตร ท่านจะพบสี่แยก (แยกซ้ายไปบ้านโป่ง ตรงไปไปถ้ำค้างคาว เลี้ยวขวาไปกาญจนบุรี ) ให้ท่านเลี้ยวขวา แล้วขับตรงไป ประมาณ 15 กิโลเมตร จะถึงตัวอำเภอท่ามะกา จากนั้นให้ขับตรงไปประมาณ 18.5 กิโลเมตร จะถึงแยกซ้ายไปตัวอำเภอท่าม่วง ไม่ต้องเลี้ยว ให้ขับตรงไปประมาณ 11.1 กิโลเมตร จะผ่านศาลากลางจังหวัด ซึ่งอยู่ด้านขวามือของท่าน

จากนั้นขับตรงไป ประมาณ 2.4 กิโลเมตร จะผ่าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 1 (ททท) ซึ่งอยู่ด้านขวามือของท่าน เลยจาก ททท. ไปประมาณ 200 เมตร ทางด้านขวามือของท่าน คือ สถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นขับตรงไปประมาณ 3.9 กิโลเมตร ท่านจะผ่านแยกซ้ายมือเข้าสะพานข้ามแม่น้ำแคว ไม่ต้องเลี้ยวให้ขับตรงไป จากแยกซ้ายเข้าสะพานข้ามแม่น้ำแควขับตรงไปประมาณ 2.6 กิโลเมตร ท่านจะพบสี่แยก ถ้าเลี้ยวซ้ายจะไปอำเภอไทรโยค ถ้าตรงไปจะไปน้ำตกเอราวัณ + เขื่อนศรีนครินทร์ (ทางหลวงหมายเลข 3199) ให้ท่านขับตรงไป มุ่งหน้าสู่อำเภอศรีสวัสดิ์ จากสี่แยกนี้ประมาณ 66 กิโลเมตร ท่านก็จะถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เดินเท้าอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึง น้ำตกเอราวัณ

แผนที่การเดินทางไปน้ำตกเอราวัณแผนที่การเดินทางไปน้ำตกเอราวัณ

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เที่ยวน้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี ม่านน้ำสีฟ้า สวยงามตระการตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook